Chủ chuỗi G Kitchen báo lãi đột biến 655 tỷ dù cùng kỳ chìm trong thua lỗ

CTCP GreenFeed Việt Nam công bố tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với con số lợi nhuận sau thuế đột biến lên 655 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn lỗ gần 20 tỷ đồng.
Trước đó năm 2023, GreenFeed Việt Nam ghi nhận lãi 438 tỷ đồng, tăng 4,9% so với mức 419 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2022.
Tại thời điểm 30/6/2024, vốn chủ sở hữu của GreenFeed Việt Nam tăng thêm cả ngàn tỷ lên gần 4.575 tỷ đồng.
Do đó, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt mức khả quan 15,34%, so mức âm 56% của cùng kỳ.
Theo Greenfeed Việt Nam kết quả kinh doanh khả quan là nhờ mở rộng thị phần, nâng cao sản lượng và quy mô đàn, cải thiện di truyền con giống và sức khỏe vật nuôi... 
Greenfeed Việt Nam hiện quản lý đàn nái với quy mô lên đến 120.000 con và có khả năng cung ứng ra thị trường 2,5 triệu tấn mỗi năm.
Cùng với con giống heo, Greenfeed Việt Nam cũng cung cấp con giống gà và vịt (giống đẻ trứng và giống thịt); sản phẩm thủy sản cùng kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến nhất. Các sản phẩm thủy sản của Greenfeed Việt Nam đang xuất đi 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm những thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.
GreenFeed Việt Nam là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi và sở hữu chuỗi thực phẩm thương hiệu G Kitchen, Mamachoice, WYN.
Chu chuoi G Kitchen bao lai dot bien 655 ty du cung ky chim trong thua lo
 
Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu cũng giảm về 1,11 lần, so mức 1,56 lần của cùng kỳ, tương ứng nợ phải trả hơn 5.077 tỷ đồng. Trong đó dư nợ trái phiếu chiếm 686 tỷ đồng.  
Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, GreenFeed Việt Nam đã mua lại trước hạn 300 tỷ đồng trái phiếu thuộc mã GFVCH2128001. Nguồn mua lại từ tiền hoạt động sản xuất kinh doanh. 
Số trái phiếu này nằm trong lô trái phiếu GreenFeed Việt Nam phát hành Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) thuộc Ngân hàng Thế giới (World Bank) với giá trị 1.000 tỷ đồng, lãi suất cố định 6,53%/năm kỳ hạn 84 tháng (7 năm). Ngày đáo hạn là ngày 15/6/2028.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN