Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Điểm mặt những “xế nổ siêu tốc” mạnh nhất trên Thế giới

07/06/2016 16:00

(Kiến Thức) - Hiện nay, cuộc đua tốc độ Sultans of Sprint đang thu hút những mẫu xế nổ siêu tốc, cực kỳ độc đáo từ các xưởng độ hàng đầu trên TG.

Nguyễn Huy

Giám đốc doanh nghiệp bị bắn ở Hà Nam đã tử vong

Làm rõ trách nhiệm vụ hỏng cửa siêu máy bay Boeing

Chùm ảnh: Xe sang biển siêu đẹp chạy ngập đường TP Vinh

Cha và ông nội 3 lần tìm cách giết con 15 ngày tuổi

Chìm tàu trên sông Hồng, gia đình 4 người tử vong

Được miêu tả là cuộc đua "của những tấm 'thảm bay' tăng áp, được tạo ra và cầm lái bởi người yêu xe sáng tạo", Sultans of Sprint 2016 là giải đua xế nổ siêu tốc ở đoạn đường ngắn đang được nhắc tới nhiều nhất bởi những người chơi xe tại châu Âu. Hiện nay, đã có tổng cộng 18 đội sẵn sàng cho vòng đầu của giải đua này.
Được miêu tả là cuộc đua "của những tấm 'thảm bay' tăng áp, được tạo ra và cầm lái bởi người yêu xe sáng tạo", Sultans of Sprint 2016 là giải đua xế nổ siêu tốc ở đoạn đường ngắn đang được nhắc tới nhiều nhất bởi những người chơi xe tại châu Âu. Hiện nay, đã có tổng cộng 18 đội sẵn sàng cho vòng đầu của giải đua này.
Là "đứa con tinh thần" của ‘Sonic’ Séb Lorentz - chủ của hãng độ The Lucky Cat Garage, Sultan of Sprint là một cuộc đua drag 200 mét với chỉ có duy nhất một yêu cầu đó là dung tích động cơ dưới 1400 cc. Ngoài ra, các đội tham gia được thoải mái độ lại chiếc xe với turbo, siêu nạp, nitrous và bất kỳ biện pháp nâng công suất nào. Sau đây là 8 mẫu xe độ độc đáo nhất, được nhắc tới nhiều nhất trước vòng 1 của cuộc đua:
Là "đứa con tinh thần" của ‘Sonic’ Séb Lorentz - chủ của hãng độ The Lucky Cat Garage, Sultan of Sprint là một cuộc đua drag 200 mét với chỉ có duy nhất một yêu cầu đó là dung tích động cơ dưới 1400 cc. Ngoài ra, các đội tham gia được thoải mái độ lại chiếc xe với turbo, siêu nạp, nitrous và bất kỳ biện pháp nâng công suất nào. Sau đây là 8 mẫu xe độ độc đáo nhất, được nhắc tới nhiều nhất trước vòng 1 của cuộc đua:
Tới từ Thụy Sĩ, xưởng Young Guns Speed Shop tham gia Sultans of Sprint với một chiếc Moto Guzzi có tên gọi Ferdinand The Sparrow. Nó có động cơ 1200 cc lấy từ chiếc Moto Guzzi Norge 2007, được "trợ lực" bởi nitro và nằm trong bộ khung của Moto Guzzi Le Mans đời 1976.
Tới từ Thụy Sĩ, xưởng Young Guns Speed Shop tham gia Sultans of Sprint với một chiếc Moto Guzzi có tên gọi Ferdinand The Sparrow. Nó có động cơ 1200 cc lấy từ chiếc Moto Guzzi Norge 2007, được "trợ lực" bởi nitro và nằm trong bộ khung của Moto Guzzi Le Mans đời 1976.
Ứng cử viên thứ 2 cũng từ Thụy Sĩ là xưởng VTR Customs với chiếc BMW R80 RT "Polizei" nổi tiếng, vốn từng là xe tuần tra của cảnh sát. Để đạt tốc độ cao nhất,VTR Customs đã trang bị bộ siêu nạp và phun nhiên liệu điện tử cho xe.
Ứng cử viên thứ 2 cũng từ Thụy Sĩ là xưởng VTR Customs với chiếc BMW R80 RT "Polizei" nổi tiếng, vốn từng là xe tuần tra của cảnh sát. Để đạt tốc độ cao nhất,VTR Customs đã trang bị bộ siêu nạp và phun nhiên liệu điện tử cho xe.
 Đã từng được Kiến Thức giới thiệu trước đây, chiếc BMW R100RS của Dirk Oehlerking - chủ xưởng Kingston Custom tại Đức vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ Boxer độ tăng áp của Porsche 924 Turbo, đem tới công suất 126 mã lực.
Đã từng được Kiến Thức giới thiệu trước đây, chiếc BMW R100RS của Dirk Oehlerking - chủ xưởng Kingston Custom tại Đức vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ Boxer độ tăng áp của Porsche 924 Turbo, đem tới công suất 126 mã lực.
Năm 2013 tại lễ hội cafe racer Glemseck ở Đức, chiếc BMW độ theo phong cách tốc độ "Sprintbeemer" của Seb Lorentz đã chiến thắng tại cuộc đua StarrWars. Cũng được trang bị động cơ BMW R100RS, tuy nhiên chiếc xe đã được độ lại với chế hòa khí Dell'Orto, cam cò độ, côn gốm HPN và đặc biệt là bình nitro.
Năm 2013 tại lễ hội cafe racer Glemseck ở Đức, chiếc BMW độ theo phong cách tốc độ "Sprintbeemer" của Seb Lorentz đã chiến thắng tại cuộc đua StarrWars. Cũng được trang bị động cơ BMW R100RS, tuy nhiên chiếc xe đã được độ lại với chế hòa khí Dell'Orto, cam cò độ, côn gốm HPN và đặc biệt là bình nitro.
Với loạt xe độ cực "dị" ở vạch xuất phát, chiếc Triumph Bonneville của xưởng FCR Original trông khá "nguyên bản". Tuy nhiên, từ "nguyên bản" không phù hợp khi nói về nội công của chiếc xe khi nó có đã được doa nòng bằng bộ kít Wiseco, chế Mikuni HSR họng trơn và nitro.
Với loạt xe độ cực "dị" ở vạch xuất phát, chiếc Triumph Bonneville của xưởng FCR Original trông khá "nguyên bản". Tuy nhiên, từ "nguyên bản" không phù hợp khi nói về nội công của chiếc xe khi nó có đã được doa nòng bằng bộ kít Wiseco, chế Mikuni HSR họng trơn và nitro.
Đối thủ lớn nhất của Sprintbeemer là Cherry Salt từ xưởng độ Plan B - một chiếc Buell M2 Cyclone đời 1999 được độ theo phong cách tương tự. Lốp drag Hoosier ở phía sau xe giúp giữ nó trên đường thẳng khi khối động cơ 1203 cc phát huy hết công suất.
Đối thủ lớn nhất của Sprintbeemer là Cherry Salt từ xưởng độ Plan B - một chiếc Buell M2 Cyclone đời 1999 được độ theo phong cách tương tự. Lốp drag Hoosier ở phía sau xe giúp giữ nó trên đường thẳng khi khối động cơ 1203 cc phát huy hết công suất.
Nếu ban tổ chức có trao giải thưởng cho chiếc xe thanh lịch nhất, chắc chắn nó sẽ thuộc về chiếc BMW độ mang tên L’Etonnante của xưởng St. Brooklyn. Thông số kỹ thuật của mẫu xe này không được tiết lộ, có lẽ để tạo sự bất ngờ cho các đối thủ của nó.
Nếu ban tổ chức có trao giải thưởng cho chiếc xe thanh lịch nhất, chắc chắn nó sẽ thuộc về chiếc BMW độ mang tên L’Etonnante của xưởng St. Brooklyn. Thông số kỹ thuật của mẫu xe này không được tiết lộ, có lẽ để tạo sự bất ngờ cho các đối thủ của nó.
Chiếc xe có vẻ ngoài "cơ bắp" này đã được xưởng Schlachtwerk ở Offenbach - Đức độ lại từ Yamaha TR1. Đây là một dòng xe hiếm của Yamaha, được trang bị động cơ V-Twin 981 cc để cạnh tranh với Harley-Davidson vào đầu thập niên 80. Vòng đầu của cuộc đua Sultans of Sprint sẽ được tổ chức tại Biarritz - Pháp vào cuối tuần sau.
Chiếc xe có vẻ ngoài "cơ bắp" này đã được xưởng Schlachtwerk ở Offenbach - Đức độ lại từ Yamaha TR1. Đây là một dòng xe hiếm của Yamaha, được trang bị động cơ V-Twin 981 cc để cạnh tranh với Harley-Davidson vào đầu thập niên 80. Vòng đầu của cuộc đua Sultans of Sprint sẽ được tổ chức tại Biarritz - Pháp vào cuối tuần sau.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status