Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Điểm mặt hàng không mẫu hạm hệt như "thùng rỗng kêu to" trên thế giới

16/11/2019 20:20

Tàu sân bay Kuznetsov của Nga thường xuyên gặp trục trặc động cơ, hay những công nghệ tối tân trên USS Gerald R. Ford của Mỹ chưa sẵn sàng để hoạt động.

Theo Trung Hiếu/Zing.vn

Ngỡ ngàng: Hai tàu sân bay khổng lồ từng tới vịnh Hạ Long

Tàu sân bay đầu tiên của Nhật từ CTTG 2 và tương lai cán cân Đông Á

Trung Quốc đi từ "học việc" đến "chuyên gia" đóng tàu sân bay thế nào?

Mỹ sẽ mất sạch cả hạm đội tàu sân bay nếu dính "chiêu độc" này

Cận cảnh thứ không thể thiếu trên tàu sân bay hạt nhân Mỹ

 Tàu sân bay Chakri Naruebet của Thái Lan: Kể từ khi được đưa vào hoạt động trong Hải quân Hoàng gia Thái Lan từ năm 1997, tàu sân bay duy nhất của Đông Nam Á gần như chỉ "đắp chiếu" tại cảng. Tàu được triển khai 3 lần vào các năm 2004, 2010 và 2011 để làm nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Tàu sân bay Chakri Naruebet của Thái Lan: Kể từ khi được đưa vào hoạt động trong Hải quân Hoàng gia Thái Lan từ năm 1997, tàu sân bay duy nhất của Đông Nam Á gần như chỉ "đắp chiếu" tại cảng. Tàu được triển khai 3 lần vào các năm 2004, 2010 và 2011 để làm nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Chakri Naruebet chưa từng hoạt động với vai trò tàu sân bay đúng nghĩa. Vai trò của nó bị hạn chế do vấn đề ngân sách Thái Lan không đủ để vận hành tàu sân bay đúng chức năng của nó. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Chakri Naruebet chưa từng hoạt động với vai trò tàu sân bay đúng nghĩa. Vai trò của nó bị hạn chế do vấn đề ngân sách Thái Lan không đủ để vận hành tàu sân bay đúng chức năng của nó. Ảnh: Hải quân Mỹ.
 Tàu sân bay Liêu Ninh (CV 16) của Trung Quốc: Con tàu vốn là một hàng không mẫu hạm lớp Kuznetsov chưa hoàn thành của Liên Xô. Trung Quốc mua lại nó từ Ukraine và tân trang lại thành tàu sân bay Liêu Ninh. CV 16 đi vào hoạt động từ năm 2012 và được cho là lặp lại các lỗi kỹ thuật trong hệ thống động lực nồi hơi, tương tự tàu sân bay của Liên Xô. Ảnh: Reuters.
Tàu sân bay Liêu Ninh (CV 16) của Trung Quốc: Con tàu vốn là một hàng không mẫu hạm lớp Kuznetsov chưa hoàn thành của Liên Xô. Trung Quốc mua lại nó từ Ukraine và tân trang lại thành tàu sân bay Liêu Ninh. CV 16 đi vào hoạt động từ năm 2012 và được cho là lặp lại các lỗi kỹ thuật trong hệ thống động lực nồi hơi, tương tự tàu sân bay của Liên Xô. Ảnh: Reuters.
 Đô đốc Kuznetsov của Nga: Hệ thống động lực nồi hơi kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga bị liệt kê vào danh sách. Mỗi lần triển khai hoạt động trên biển, luôn có một tàu kéo đi cùng để phòng trường hợp động cơ của tàu gặp trục trặc. Kuznetsov đang được sửa chữa lớn và không sẵn sàng hoạt động cho đến sau năm 2021. Ảnh: Reuters.
Đô đốc Kuznetsov của Nga: Hệ thống động lực nồi hơi kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu khiến hàng không mẫu hạm duy nhất của Nga bị liệt kê vào danh sách. Mỗi lần triển khai hoạt động trên biển, luôn có một tàu kéo đi cùng để phòng trường hợp động cơ của tàu gặp trục trặc. Kuznetsov đang được sửa chữa lớn và không sẵn sàng hoạt động cho đến sau năm 2021. Ảnh: Reuters.
 Tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp của Mỹ: Nhiều chuyên gia quân sự đặt câu hỏi về vai trò của con tàu này trong biên chế Hải quân Mỹ, vì nó hầu như không được triển khai trong giai đoạn 2004-2011. Đầu tháng 8, USS Wasp được triển khai đến Nhật Bản với F-35B nhưng một nhà phân tích bày tỏ sự lo lắng với Military Times rằng đây là một con tàu rỗng. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Tàu đổ bộ tấn công lớp Wasp của Mỹ: Nhiều chuyên gia quân sự đặt câu hỏi về vai trò của con tàu này trong biên chế Hải quân Mỹ, vì nó hầu như không được triển khai trong giai đoạn 2004-2011. Đầu tháng 8, USS Wasp được triển khai đến Nhật Bản với F-35B nhưng một nhà phân tích bày tỏ sự lo lắng với Military Times rằng đây là một con tàu rỗng. Ảnh: Hải quân Mỹ.
 HMAS Canberra (L02) của Australia: Con tàu hoạt động với vai trò tàu sân bay trực thăng trong Hải quân Hoàng gia Australia. L02 mới được đưa vào hoạt động từ năm 2014 nhưng phải sửa chữa lớn vào năm 2017 vì lỗi kỹ thuật. Quá trình sửa chữa ban đầu dự kiến chỉ một tuần nhưng phải kéo dài tới 4 tháng. Ảnh: Hải quân Mỹ.
HMAS Canberra (L02) của Australia: Con tàu hoạt động với vai trò tàu sân bay trực thăng trong Hải quân Hoàng gia Australia. L02 mới được đưa vào hoạt động từ năm 2014 nhưng phải sửa chữa lớn vào năm 2017 vì lỗi kỹ thuật. Quá trình sửa chữa ban đầu dự kiến chỉ một tuần nhưng phải kéo dài tới 4 tháng. Ảnh: Hải quân Mỹ.
 HMAS Adelaide (L01): Là tàu "chị em" với HMAS Canberra được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Năm 2017, L01 cũng phải trở về cảng để sửa chữa cùng thời điểm với L02. Chuẩn đô đốc Adam Grunsell, Trưởng bộ phận mua sắm và duy trì năng lực hàng hải, Hải quân Hoàng gia Australia nói rằng L01 và L02 có thể gặp vấn đề trong thiết kế. Ảnh: Hải quân Mỹ.
HMAS Adelaide (L01): Là tàu "chị em" với HMAS Canberra được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Năm 2017, L01 cũng phải trở về cảng để sửa chữa cùng thời điểm với L02. Chuẩn đô đốc Adam Grunsell, Trưởng bộ phận mua sắm và duy trì năng lực hàng hải, Hải quân Hoàng gia Australia nói rằng L01 và L02 có thể gặp vấn đề trong thiết kế. Ảnh: Hải quân Mỹ.
 USS Gerald R. Ford (CVN-78): Hàng không mẫu hạm hiện đại nhất thế giới bị đưa vào danh sách vì những công nghệ tối tân trên tàu dường như chưa sẵn sàng để hoạt động. Eric Wertheim, chuyên gia hàng hải nổi tiếng nhận xét công nghệ trên CVN-78 quá mới và phức tạp nên cần thời gian để tinh chỉnh. Điều đó làm giảm năng lực tác chiến của nó. Ảnh: Hải quân Mỹ.
USS Gerald R. Ford (CVN-78): Hàng không mẫu hạm hiện đại nhất thế giới bị đưa vào danh sách vì những công nghệ tối tân trên tàu dường như chưa sẵn sàng để hoạt động. Eric Wertheim, chuyên gia hàng hải nổi tiếng nhận xét công nghệ trên CVN-78 quá mới và phức tạp nên cần thời gian để tinh chỉnh. Điều đó làm giảm năng lực tác chiến của nó. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status