Điểm mặt 7 đường đua “tử thần” nhất thế giới

Có 68 tay lái đã bỏ mạng tại đường đua Đức trong khoảng thời gian từ 1928-2010.

Như Ernest Hemingway đã từng nói: “Chỉ có 3 môn thể thao duy nhất là: đấu bò tót, đua xe và leo núi; tất cả những môn còn lại đều là trò chơi”. Điều này phản ánh việc môn đua xe không chỉ là một môn thi đấu, một trò chơi đơn thuần mà còn là một môn thể thao thật sự nguy hiểm.
Các tai nạn và tử vong xảy ra ở các đường đua thật sự không hiếm. Hầu như đường đua chuyên nghiệp nào cũng chứng kiến vài tai nạn hoặc cái chết của các tay lái. Tuy nhiên, những đường đua mà chúng tôi liệt kê ra dưới đây thật sự là những đường đua tử thần khiến cho hàng chục đến hàng trăm vận động viên thiệt mạng.
7. Le Mans – 22 tay lái
Nếu theo dõi lịch sử các trận đua, hẳn bạn sẽ không quên sự kiện diễn ra tại vòng đua Circuit de la Sarthe của Le Mans vào năm 1955. Đó là khi tay đua Mercedes-Benz Pierre Levegh va chạm và bay lên thẳng khán đài khiến cho một góc đường đua cháy nổ nghiêm trọng. Levegh cũng trở thành tay đua duy nhất tử vong vào năm đó, nhưng có đến 83 khán giả đã thiệt mạng vì tai nạn này.
 
Tuy nhiên may mắn là hầu hết các vụ tai nạn dẫn đến tử vong đều diễn ra cách đây 30 năm. Trong số 22 tay đua, có 18 người là thiệt mạng vào trước năm 1980. Và vụ tai nạn gần đây nhất diễn ra ở Le Mans và vào năm 1997.
6. Dakar Rally – 27 tay lái
Gần giống như đường đua Le Mans, có đến 27 tay lái chết đường đua Dakar Rally. Nhưng tổng số người chết vì tai nạn liên quan lên đến 70 người, bao gồm: khán giả và nhân viên đường đua.
 
Trong đó, năm 1991 là năm bi kịch nhất đối với Dakar khi có đến 4 tay lái mất trên đường đua.
5. Monza – 42 tay lái
Là đường đua gắn liền với giải Công thức 1- Italian Grand Prix, Monza có lịch sử lâu đời từ 100 năm nay. Lịch sử khá dài này có thể giải thích cho số lượng các tay lái tử vong tại đường đua này bao gồm cả tay đua F1 lẫn tay đua mô tô.
 
Năm 1928 và 1933 là 2 năm đen tối đối với đường đua Monza. Vào năm 1928, tay lái Emilio Materassi đã gặp tai nạn, tử vong và kéo theo cái chết 27 khán giả theo dõi cuộc đua. Trong khi đó, năm 1933 lại chứng kiến 3 tay lái chết trên đường đua.
4. Spa-Francorchamps – 48 tay lái
 
Bắt đầu đi vào sử dụng từ năm 1921, đường đua Spa-Francorchamps đã chứng kiến 48 tay lái thiệt mạng khi đang đua. Những tay lái này cũng đến từ nhiều thể loại đua khác nhau như: mô tô, xe thể thao, xe đua công thức. Trong đó, các năm 1967, 1973 và 1985 là những năm ghi nhận 3 tay lái chết cùng lúc.
3. Indianapolis Motor Speedway – 56 tay lái
 
Lịch sử huy hoàng của đường đua Indianapolis Motor Speedway và giải đua Indianapolis 500 gắn liền với nó cũng có nhiều góc khuất. Từ 1909-2003, tại đường đua này đã có hơn 50 tay lái tài năng từ giã cõi đời khi đang thực hiện những màn trình diễn tại các cuộc đua, tại các buổi luyện tập và thử xe.
2. Nürburgring – 68 tay lái
 
Nürburgring không tự nhiên mà có nickname "Green Hell" (địa ngục xanh). Có 68 tay lái đã bỏ mạng tại đường đua Đức trong khoảng thời gian từ 1928-2010.
Đặc biệt, vào năm 1970, đường đua này đã chứng kiến 2 tai nạn thảm khốc diễn ra vào tháng 4 và tháng 9. Năm đó, thế giới mất đi đến 4 tay lái tài năng trong một cuộc rượt đuổi tốc độ.
1. Isle of Man – 242 tay lái
 
Độ phức tạp và khó khăn của đường đua Isle of Man không hề kém so với đường đua Nürburgring nổi tiếng. Nhưng điều đáng sợ là hai bên đường đua không hề có bất kỳ vật dụng giảm chấn nào trong trường hợp va chạm, trong khi vận tốc của các xe tham giá có thể lên tới 320 km/h.
Chính vì vậy, nơi đây đã chứng kiến nhiều tay lái mô tô tử vong do tai nạn. Thật sự, số trường hợp tử vong ở Isle of Man bằng 6 đường đua trên cộng lại. Kể từ 1946, chỉ có 2 năm duy nhất là đường đua này không có tai nạn chết người, còn năm 1982 là năm chết chóc nhất của Isle of Man.

Suzuki Raider 150 phiên bản “thần đèn” độc nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Suzuki Raider 150 "lột xác" với mâm Racing Boy 18 cây và bộ đèn sáng quắc, rất thích hợp cho phượt thủ đi đêm.

Chiếc Suzuki Raider 150 không chỉ lay động các tín đồ mê xe bởi thiết kế độc đáo, thể thao và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R mà còn là nguyên gốc cho những sáng tạo vô biên của dân chơi.

Mới đây một dân chơi đăng tải hình ảnh của Raider 150 đen lạ nhưng sáng rực rỡ với bộ đèn được treo dọc thân sau của xe và gắn ở 2 bánh xe. Nhìn tổng thể, Raider 150 không có nhiều thay đổi. Riêng bánh xe được thay thế bằng mâm Racing Boy 18 cây vững chắc và thẩm mỹ.

Theo nhiều người, phiên bản độ "thần đèn" trên không hề "đụng hàng" với những phiên bản của Raider 150 trước đó. Xe côn tay này dường như được thiết kế dành riêng cho phượt thủ đi đêm, tránh được va chạm với các phương tiện khác.

Suzuki Raider 150 rực sáng với dàn đèn chất chơi. Ảnh: 2banh.vn.
Suzuki Raider 150 rực sáng với dàn đèn chất chơi. Ảnh: 2banh.vn. 
Hình ảnh Suzuki khi đèn vụt tắt. Ảnh: 2banh.vn.
 Hình ảnh Suzuki khi đèn vụt tắt. Ảnh: 2banh.vn.
Còn nhớ khi Suzuki Raider 150 ra mắt thị trường, chiếc xe chinh phục hầu hết các tín đồ mê tốc độ. Được trang bị động cơ 150 cc, 4 xu páp cùng hệ thống làm mát bằng dầu S.A.S.C đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn cùng hộp truyền động côn tay 6 cấp số, Raider 150 giúp người lái có nhiều lựa chọn khi di chuyển trên những điều kiện đường sá khác nhau.

Có vẻ bề ngoài giống như một con hổ đang vồ mồi, nhưng Suzuki Raider 150 lại có thiết kế độc đáo và khác biệt so với các dòng xe tại thị trường Việt Nam. Tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước, không thông qua chảng ba như các dòng xe underbone thông thường, tạo cảm giác lái thực và an toàn hơn. Thắng đĩa trước được thiết kế với đường kính lớn (lớn nhất trong các dòng xe underbone tại Việt Nam) cùng với caliper (heo dầu) 2 piston, mang đến cho Raider 150 một hình ảnh thể thao và đảm bảo an toàn hơn. Không được bao bọc bởi lớp nhựa, động cơ của Raider 150 để lộ hoàn toàn.

Chiếc xe này hứa hẹn sẽ trở thành ông vua của phân khúc xe côn tay thể thao underbone tại thị trường Việt Nam.

Ngắm Wave 110 độ cực chất của dân chơi Sài Gòn

(Kiến Thức) - Chiếc Wave 110 được một dân chơi độ lại phối màu xanh đen tuyệt đẹp, với việc tháo bửng ngang thân khoe bộ lòng cực chất.

Với sự sáng tạo của một dân chơi Sài Gòn, chiếc Wave 110 được thay bộ áo mới theo kiểu crop-top vừa kín vừa hở khiến chiếc xe thêm phần "quyến rũ".
 Với sự sáng tạo của một dân chơi Sài Gòn, chiếc Wave 110 được thay bộ áo mới theo kiểu crop-top vừa kín vừa hở khiến chiếc xe thêm phần "quyến rũ".
Phần mà chủ nhân của chiếc xe muốn khoe đó chính là bộ lòng chắc chắn, bền bỉ khi nó được tháo bửng ngang thân.
 Phần mà chủ nhân của chiếc xe muốn khoe đó chính là bộ lòng chắc chắn, bền bỉ khi nó được tháo bửng ngang thân.
Cận cảnh bộ lòng cực chất của Wave 110.
 Cận cảnh bộ lòng cực chất của Wave 110.
Đầu xe nổi bật với tông màu xanh dịu mắt.
 Đầu xe nổi bật với tông màu xanh dịu mắt.
Chủ nhân khéo tay còn thiết kế riêng cho chiếc xe một chiếc đồng hồ đo tốc độ sành điệu.
 Chủ nhân khéo tay còn thiết kế riêng cho chiếc xe một chiếc đồng hồ đo tốc độ sành điệu.
Nhiều tín đồ mê xe băn khoăn khi chủ nhân chiếc xe này buộc đoạn dây màu đen trên phuộc xe. Có người cho rằng, đơn giản chỉ là làm đẹp.
 Nhiều tín đồ mê xe băn khoăn khi chủ nhân chiếc xe này buộc đoạn dây màu đen trên phuộc xe. Có người cho rằng, đơn giản chỉ là làm đẹp.
Móc treo đồ Monster với ánh vàng lấp lánh, trở thành điểm nhấn của xe.
Móc treo đồ Monster với ánh vàng lấp lánh, trở thành điểm nhấn của xe.
Hộp đựng xích được tháo rời và thay vào đó là gắp nhôm, mang lại vẻ tươi sáng cho xe.
 Hộp đựng xích được tháo rời và thay vào đó là gắp nhôm, mang lại vẻ tươi sáng cho xe.
Bánh xe của Wave 110 được thay thế bằng mâm của xe Raider.
Bánh xe của Wave 110 được thay thế bằng mâm của xe Raider. 
Phuộc Nice quen thuộc mà dân chơi Wave, Dream hay gắn. Ảnh: 2banh.vn.
 Phuộc Nice quen thuộc mà dân chơi Wave, Dream hay gắn. Ảnh: 2banh.vn.