Điểm danh đối thủ của Honda Blade 110 tại Việt Nam

Cùng điểm qua những đối thủ chính mà mẫu xe mới của Honda vừa ra mắt tại Việt Nam sẽ phải cạnh tranh trên thị trường.

Honda Blade 110
 
Trong buổi lễ giới thiệu sản phẩm mới ngày 9/10, hãng xe Nhật Bản đã chính thức tung ra thị trường dòng xe số Blade 110 được phát triển riêng cho Việt Nam.
Theo Honda, Blade 110 được thiết kế dựa trên ý tưởng "thanh thoát và sắc nét". Đồng thời động cơ của Blade 110 cũng được nghiên cứu phù hợp nhất với điều kiện vận hành tại Việt Nam. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 110 phân khối, làm mát bằng không khí.
Blade 110 được bán ra thị trường với 3 phiên bản khác nhau, có giá từ 18,1 triệu đồng đến 20,6 triệu đồng. Đây là mức giá khá mềm cho một mẫu xe số phổ thông. Mặc dù vậy, Blade 110 sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ khác đang có mặt trên thị trường.
Yamaha Sirius 2014
Sirius 2014 phiên bản sử dụng chế hòa khí.
Sirius 2014 phiên bản sử dụng chế hòa khí.​ 
Dòng xe số đã góp phần tạo nên thương hiệu của Yamaha tại Việt Nam đã có 15 năm tồn tại trên thị trường, với nhiều lần nâng cấp và thay đổi diện mạo. Thời điểm hiện tại, bên cạnh mẫu Sirius Fi, tích hợp phun xăng điện tử, Yamaha Việt Nam vẫn duy trì mẫu Sirius thường, sử dụng bình xăng con. Sirius 2014 có giá bán 18,1 triệu đồng cho phiên bản phanh cơ và 19,1 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa.
Phiên bản Sirius 2014 vẫn duy trì triết lý thiết kế chung của dòng xe này từ trước đến nay, là sự nhỏ gọn và linh hoạt. Tuy nhiên, Yamaha đã mang đến một diện mạo trẻ trung hiện đại hơn cho Sirius 2014. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 110 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,6 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Suzuki Revo
Mẫu xe số Suzuki Revo 110 được bán với giá từ 15,8 triệu đồng.
Mẫu xe số Suzuki Revo 110 được bán với giá từ 15,8 triệu đồng. ​ 
Revo 110 là mẫu xe số rẻ nhất của Suzuki Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Xe được thiết kế với kiểu dáng thon gọn, khỏe khoắn. Điểm chung của Suzuki Revo, Honda Blade 110 và Yamaha Sirius 2014 chính là việc thiết kế phù hợp cho việc vận hành trên những con phố đông đúc. Revo 110 cũng như Honda Blade 110 đều có cốp chứa đồ nhỏ dưới yên xe, đủ chứa một số vật dụng cá nhân cần thiết.
Suzuki trang bị cho Revo khối động cơ 4 thì, 110 phân khối, làm mát bằng không khí. Tại thị trường Việt Nam, Revo được bán với giá 15,8 triệu đồng cho phiên bản phanh cơ. Bản phanh đĩa có giá 16,8 triệu đồng. Trong khi đó, bản vành đúc, phanh đĩa có giá 17,7 triệu đồng.
SYM Galaxy
 
Tại thị trường Việt Nam, SYM có khá nhiều mẫu xe số giá mềm, trong đó dòng xe Galaxy được đánh giá có thiết kế khá bắt mắt. Thiết kế tổng thể của xe là những đường nét nhiều góc cạnh, mang đặc tính thể thao.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 thì, 110 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 5,3 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. SYM Galaxy có giá bán từ 16,2 triệu cho đến 17 triệu đồng, với 3 phiên bản khác nhau.

Xe số giá rẻ Honda Blade 110 vừa ra mắt Việt Nam

Honda Blade 110 hoàn toàn mới với giá từ 18 đến 20 triệu đồng giúp tăng sự lựa chọn trong phân khúc xe số cho người dùng Việt.

Với việc ra mắt Blade 110, Honda Việt Nam lấp đầy khoảng trống xe số trong tầm giá từ 18 đến 20 triệu đồng. Honda Blade 110 có thiết kế nhỏ gọn, gồm ba phiên bản phanh cơ vành nan hoa, phanh đĩa vành nan hoa và phanh đĩa vành đúc.
Với việc ra mắt Blade 110, Honda Việt Nam lấp đầy khoảng trống xe số trong tầm giá từ 18 đến 20 triệu đồng. Honda Blade 110 có thiết kế nhỏ gọn, gồm ba phiên bản phanh cơ vành nan hoa, phanh đĩa vành nan hoa và phanh đĩa vành đúc. 

Siêu xe Rolls-Royce được sản xuất như thế nào?

Những mẫu xe sang trọng của Rolls-Royce được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại và những người thợ lành nghề.

Chiếc Rolls-Royce Silver Ghost Piccadilly Roadster này được sản xuất từ năm 1923 và hiện vẫn hoạt động tốt. Chiếc xe được trưng bày ngay cạnh quầy lễ tân của nhà máy Rolls-Royce, như một minh chứng cho chất lượng và sự bền bỉ của các sản phẩm mang thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới này.
Chiếc Rolls-Royce Silver Ghost Piccadilly Roadster này được sản xuất từ năm 1923 và hiện vẫn hoạt động tốt. Chiếc xe được trưng bày ngay cạnh quầy lễ tân của nhà máy Rolls-Royce, như một minh chứng cho chất lượng và sự bền bỉ của các sản phẩm mang thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới này.  
Thay vì vận chuyển những chiếc xe bằng băng chuyền, Rolls-Royce sử dụng hệ thống xe kéo (màu vàng) để di chuyển những chiếc xe từ bộ phận này sang bộ phận khác.
Thay vì vận chuyển những chiếc xe bằng băng chuyền, Rolls-Royce sử dụng hệ thống xe kéo (màu vàng) để di chuyển những chiếc xe từ bộ phận này sang bộ phận khác.  
Các chi tiết thân xe được sản xuất tại Đức và chuyển về nhà máy ở Anh để lắp ráp và thực hiện các bước hoàn thiện.
Các chi tiết thân xe được sản xuất tại Đức và chuyển về nhà máy ở Anh để lắp ráp và thực hiện các bước hoàn thiện.  
Những khách hàng của Rolls-Royce có thể lựa chọn bất kỳ màu nào họ yêu thích. Trong hình chỉ là một số ít màu sắc đã được Rolls-Royce phối màu sẵn. Mặc dù vậy, khoảng 80% khách hàng mua xe Rolls-Royce đều lựa chọn những màu sơn mang tính truyền thống là đen, trắng và bạc.
 Những khách hàng của Rolls-Royce có thể lựa chọn bất kỳ màu nào họ yêu thích. Trong hình chỉ là một số ít màu sắc đã được Rolls-Royce phối màu sẵn. Mặc dù vậy, khoảng 80% khách hàng mua xe Rolls-Royce đều lựa chọn những màu sơn mang tính truyền thống là đen, trắng và bạc. 
Rolls-Royce sử dụng máy móc để thực hiện việc sơn lót cho xe, trong khi toàn bộ các quá trình sơn hoàn thiện và đánh bóng đều được thực hiện thủ công. Trong hình là một bộ đồ bảo hộ dành cho những người trực tiếp sơn hoàn thiện xe.
Rolls-Royce sử dụng máy móc để thực hiện việc sơn lót cho xe, trong khi toàn bộ các quá trình sơn hoàn thiện và đánh bóng đều được thực hiện thủ công. Trong hình là một bộ đồ bảo hộ dành cho những người trực tiếp sơn hoàn thiện xe.  
Sau khi được đánh bóng, thân xe được vận chuyển đến khu vực lắp ráp các chi tiết cơ khí.
Sau khi được đánh bóng, thân xe được vận chuyển đến khu vực lắp ráp các chi tiết cơ khí.  
Các bộ phận hoàn thiện xe xếp hàng lần lượt chờ lắp ráp.
Các bộ phận hoàn thiện xe xếp hàng lần lượt chờ lắp ráp. 
Những người thợ tại nhà máy Rolls-Royce có trên tay cả một danh sách dài những bộ phận cần thiết. Sau đó, họ sẽ đi lấy chúng từ một nhà kho rất lớn bên trong nhà máy.
Những người thợ tại nhà máy Rolls-Royce có trên tay cả một danh sách dài những bộ phận cần thiết. Sau đó, họ sẽ đi lấy chúng từ một nhà kho rất lớn bên trong nhà máy.  
Một trong những điều thú vị nhất mà Rolls-Royce mang đến cho khách hàng chính là việc tạo bầu trời sao bên trong cabin xe. Trong hình là những sợi quang học được gắn lên lớp da bọc trên trần xe. Sau đó, những sợi quang học này sẽ được kết nối với hệ thống đèn LED để tạo ra những màu sắc khác nhau.
Một trong những điều thú vị nhất mà Rolls-Royce mang đến cho khách hàng chính là việc tạo bầu trời sao bên trong cabin xe. Trong hình là những sợi quang học được gắn lên lớp da bọc trên trần xe. Sau đó, những sợi quang học này sẽ được kết nối với hệ thống đèn LED để tạo ra những màu sắc khác nhau.
Một chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện với rất nhiều yêu cầu khác nhau từ chủ xe. Những yêu cầu này được ghi trên các mảnh giấy gắn trên thân xe.
 Một chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện với rất nhiều yêu cầu khác nhau từ chủ xe. Những yêu cầu này được ghi trên các mảnh giấy gắn trên thân xe. 
Những chiếc xe của Rolls-Royce đều sử dụng loại vật liệu gỗ và da cao cấp. Trong hình là một cánh cửa của mẫu sedan Ghost, được bọc da và ốp gỗ hoàn toàn thủ công.
Những chiếc xe của Rolls-Royce đều sử dụng loại vật liệu gỗ và da cao cấp. Trong hình là một cánh cửa của mẫu sedan Ghost, được bọc da và ốp gỗ hoàn toàn thủ công.  
Rolls-Royce cung cấp cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn để cá nhân hóa chiếc xe. Đối với những chi tiết không có sẵn, Rolls-Royce vẫn có khả năng tạo ra, bởi họ có một đội ngũ chuyên gia lành nghề.
Rolls-Royce cung cấp cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn để cá nhân hóa chiếc xe. Đối với những chi tiết không có sẵn, Rolls-Royce vẫn có khả năng tạo ra, bởi họ có một đội ngũ chuyên gia lành nghề. 
Tại khu vực cá nhân hóa chiếc xe, một số chi tiết không thể lắp ráp trên dây chuyền chung sẽ được thực hiện tại đây. Nhờ đó, những chiếc xe do Rolls-Royce tạo ra theo đơn đặt hàng sẽ là độc nhất vô nhị, do không sản xuất trên dây chuyền đại trà.
Tại khu vực cá nhân hóa chiếc xe, một số chi tiết không thể lắp ráp trên dây chuyền chung sẽ được thực hiện tại đây. Nhờ đó, những chiếc xe do Rolls-Royce tạo ra theo đơn đặt hàng sẽ là độc nhất vô nhị, do không sản xuất trên dây chuyền đại trà.  
Sau khi lắp ráp, những chiếc xe của Rolls-Royce được kiểm tra tiếng bên trong cabin một cách kỹ lưỡng. Nếu như không đạt độ chống ồn tiêu chuẩn, chiếc xe sẽ được trả về khu vực lắp ráp để chỉnh sửa.
 Sau khi lắp ráp, những chiếc xe của Rolls-Royce được kiểm tra tiếng bên trong cabin một cách kỹ lưỡng. Nếu như không đạt độ chống ồn tiêu chuẩn, chiếc xe sẽ được trả về khu vực lắp ráp để chỉnh sửa. 
hu vực để những mẫu xe hoàn thiện.
 hu vực để những mẫu xe hoàn thiện.