Đi xe máy, "Tây" cũng nhiễm thói xấu người Việt

Chả thể ngờ rằng, những con người đến từ những đất nước văn minh như thế, mà ngồi lên chiếc xe máy, họ lại bị “nhiễm” đủ thói xấu của người Việt.

Hình ảnh du khách nước ngoài đến du lịch Việt Nam thuê xe gắn máy tự lái để đi du lịch tại địa phương dần trở nên phổ biến. Có điều, đi xe máy ở Việt Nam vốn đã nguy hiểm với người Việt, với “Tây” còn gấp nhiều lần.
Khổ nỗi, trong điều kiện giao thông phức tạp ở Việt Nam, mấy ông “Tây” lại xem đây như là một loại hình du lịch mạo hiểm hấp dẫn. Người đi thì vui, người mới nhìn thấy thì trông ngồ ngộ nhưng ẩn chứa sau nó là những hậu quả khó lường.
Tây đi xe máy ở Việt Nam.
 Tây đi xe máy ở Việt Nam.
Trước nghe chuyện “Tây” đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, kẹp 3 phóng ầm ầm trên phố còn thấy lạ, giờ chuyện đó là bình thường. Mấy anh cảnh sát giao thông có nom thấy cũng cho qua vì dừng xe họ lại không biết phạt thế nào. Một bên tiếng Việt, một bên tiếng tây xì xồ rồi đâm ra mất việc. Mà có giữ phương tiện, xử phạt lại còn liên quan đến đại sứ quán, đến chính sách người nước ngoài.
Đi xe máy ở Việt Nam thì tiện đủ đường, giá lại rẻ. Thế nên, dân “Tây” đi du lịch ở ta cứ khuyên nhau sử dụng loại phương tiện này. Có cung thì có cầu. Khắp nơi, từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế... đến các điểm du lịch nổi tiếng đông khách “Tây” như Sapa, Hội An, Phan Thiết, Nha Trang... dịch vụ cho người nước ngoài thuê xe máy mọc lên như nấm.
Ngồi lên xe máy, Tây cũng nhiễm thói xấu người Việt.
Ngồi lên xe máy, Tây cũng nhiễm thói xấu người Việt. 
Việc thuê xe là vô cùng dễ dàng. Khách nước ngoài chỉ cần đến các điểm dịch vụ cho thuê xe, trình hộ chiếu, đặt cọc tiền là có thể thuê xe và tự điều khiển xe máy. Ngoài ra, không có bất cứ điều kiện gì khác như: bằng lái, sức khỏe hay khả năng điều khiển xe máy của họ.
10 “ông Tây” đi xe máy ở Việt Nam thì đến 9 ông không có bằng lái. Ở nước họ quen lái ôtô, luật giao thông cũng khác nên có bằng lái xe máy là điều không tưởng. Dù ở ta cũng tổ chức cho người nước ngoài thi bằng lái, lại còn ưu tiên miễn thi lý thuyết nhưng đó là chỉ dành cho người nước ngoài sống và công tác lâu tại Việt Nam. Chứ mấy “ông” đi du lịch vài ngày thì lấy bằng kiểu gì.
Thế mới có chuyện do không có kinh nghiệm đi xe máy, chưa quen với môi trường giao thông ở Việt Nam nên đã có trường hợp du khách đi xe máy gây tai nạn hoặc tự gây tai nạn cho mình. Đâu đó, nay nghe chuyện khách Nga đi xe máy gây tai nạn chết người ở Nha Trang, mai chuyện “Tây” lao xe máy vào núi ở Sapa. Thậm chí ở Phan Thiết, khách nước ngoài gây tai nạn, bỏ lại xe rồi biến mất khỏi hiện trường.
Chuyện nhìn thấy mấy “ông Tây” đi xe máy ở Việt Nam đầu tiên thì thấy thú. Sau họ thường xuyên vi phạm luật giao thông thì thấy chán. Đến khi họ lái xe gây tai nạn chết người thì quả là thấy nản. Có người nói đùa, giờ thấy "Tây" đi xe máy là phải tránh xa, có khi còn khiếp hơn mấy ông tổ lái.

Lamborghini mô hình bằng vàng, gắn kim cương gần 100 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Kỹ sư người Đức Robert Gulpen chế tạo mô hình chiếc Lamborghini bằng vàng, gắn kim cương giá 4,6 triệu USD (96,6 tỷ đồng), đắt gấp 23 lần xe thật.

Kỹ sư người Đức Robert Gulpen mới đây đã giới thiệu mô hình chiếc Lamborghini Aventador LP chế tạo từ sợi các bon, vàng, kim cương và các loại đá quý khác. Mô hình này có kích thước bằng 1/8 phiên bản thật nhưng chính xác đến từng chi tiết.
 Kỹ sư người Đức Robert Gulpen mới đây đã giới thiệu mô hình chiếc Lamborghini Aventador LP chế tạo từ sợi các bon, vàng, kim cương và các loại đá quý khác. Mô hình này có kích thước bằng 1/8 phiên bản thật nhưng chính xác đến từng chi tiết. 

Cảnh sát Dubai sắm thêm xế khủng LaFerrari

(Kiến Thức) - Tiếp nối siêu xe Bugatti Veyron, xế khủng LaFerrari Ferrari dự kiến sẽ khoác lên mình bộ đồng phục trắng xanh của cảnh sát Dubai tham gia trấn áp tội phạm.

Cảnh sát Dubai lại một lần nữa khiến thế giới thán phục bởi độ chịu chơi của mình khi quyết định bổ sung vào bộ sưu tập thêm một xế khủng mới. Những ứng cử viên sáng giá cho vị trí này gồm có McLaren P1, Porsche 918 Spyder và đặc biệt là siêu xe LaFerrari Ferrari.
 

Cảnh sát Dubai lại một lần nữa khiến thế giới thán phục bởi độ chịu chơi của mình khi quyết định bổ sung vào bộ sưu tập thêm một xế khủng mới. Những ứng cử viên sáng giá cho vị trí này gồm có McLaren P1, Porsche 918 Spyder và đặc biệt là siêu xe LaFerrari Ferrari.


Siêu xe LaFerrari vừa ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva và dành được sự đánh giá rất tốt của giới hâm mộ. Dự kiến siêu xe mới này sẽ nhanh chóng hoàn tất thủ tục để khoác lên mình bộ áo truyền thống trắng xanh của cảnh sát Dubai.
 Siêu xe LaFerrari vừa ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva và dành được sự đánh giá rất tốt của giới hâm mộ. Dự kiến siêu xe mới này sẽ nhanh chóng hoàn tất thủ tục để khoác lên mình bộ áo truyền thống trắng xanh của cảnh sát Dubai.

LaFerrari trang bị động cơ 6,3 lít V12 công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm của Ferrari F12. Kết hợp với một động cơ điện 161 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm giúp siêu xe có tổng công suất 949 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây. Trên đường thử tại Fiorano, chiếc LaFerrari hoàn thành vòng đua nhanh hơn Enzo tới 5 giây.
 

LaFerrari trang bị động cơ 6,3 lít V12 công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm của Ferrari F12. Kết hợp với một động cơ điện 161 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm giúp siêu xe có tổng công suất 949 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây. Trên đường thử tại Fiorano, chiếc LaFerrari hoàn thành vòng đua nhanh hơn Enzo tới 5 giây.


Một gói pin Li-ion nặng 60 kg nằm dưới sàn xe giúp LaFerrari có trọng tâm thấp hơn Enzo 35 mm. Gói pin hỗ trợ sức mạnh cho động cơ điện, cỗ máy được nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Hệ thống hybrid này khiến mức khí thải CO2 chỉ là 330 g/km.
Một gói pin Li-ion nặng 60 kg nằm dưới sàn xe giúp LaFerrari có trọng tâm thấp hơn Enzo 35 mm. Gói pin hỗ trợ sức mạnh cho động cơ điện, cỗ máy được nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Hệ thống hybrid này khiến mức khí thải CO2 chỉ là 330 g/km. 

Nội thất bọc da sang trọng cùng các tiện ích nổi bật như dàn âm thanh nổi, màn hình hiển thị sắc nét cùng hệ thống thông minh hỗ trợ người lái.
 Nội thất bọc da sang trọng cùng các tiện ích nổi bật như dàn âm thanh nổi, màn hình hiển thị sắc nét cùng hệ thống thông minh hỗ trợ người lái.

LaFerrari trang bị những tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát hành trình điện tử F1 EF1-TRAC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, bộ vi sai thế hệ thứ 3.
 LaFerrari trang bị những tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát hành trình điện tử F1 EF1-TRAC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, bộ vi sai thế hệ thứ 3.

Thiết kế của LaFerrari được thử thách trong đường hầm thông gió của đội đua F1. Siêu xe có kích thước tổng thể 4.702 mm dài, 1.992 mm rộng và 1.116 mm cao. Trục cơ sở dài 2.665 mm. Trọng lượng 1.255 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau 41/59. Vành trước 19 inch với lốp 265/30 và vành sau 20 inch cùng lốp 345/30.
 Thiết kế của LaFerrari được thử thách trong đường hầm thông gió của đội đua F1. Siêu xe có kích thước tổng thể 4.702 mm dài, 1.992 mm rộng và 1.116 mm cao. Trục cơ sở dài 2.665 mm. Trọng lượng 1.255 kg với tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau 41/59. Vành trước 19 inch với lốp 265/30 và vành sau 20 inch cùng lốp 345/30.
Dự kiến LaFerrari sẽ là siêu xe thứ 2 góp mặt trong đội hình cảnh sát Dubai, sau siêu xe Bugatti Veyron có tốc độ nhanh nhất thế giới.
Dự kiến LaFerrari sẽ là siêu xe thứ 2 góp mặt trong đội hình cảnh sát Dubai, sau siêu xe Bugatti Veyron có tốc độ nhanh nhất thế giới. 

Những pha tai nạn xe kỳ quặc đến bật cười

(Kiến Thức) - Những pha tai nạn ô tô hết sức kì quặc khiến chủ nhân chiếc xe dở khóc dở cười không hiểu lý do vì sao mình rơi vào thảm cảnh.

Chiếc ô tô tải lao xuống ao với tư thế hết sức kì quặc khi nửa thân xe nằm trên thân cây.
 Chiếc ô tô tải lao xuống ao với tư thế hết sức kì quặc khi nửa thân xe nằm trên thân cây.