Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Đẹp mê ly khoảnh khắc siêu tiêm kích MiG-31 tiếp nhiên liệu trên không

26/04/2018 10:02

(Kiến Thức) - Quá trình tiếp nhiên liệu trên không của một chiếc MiG-31BM thường diễn ra ở độ cao khoảng 4.500 mét và nó phải luôn duy trì tốc độ ở mức 550km/h. 

Quốc Minh

Lộ lý do thật sự MiG-31 được triển khai tới Syria

Theo dõi tiêm kích MiG-31 chuẩn bị vượt 2.200km đánh chặn

Mục kích cuộc đi săn đêm của máy bay MiG-31

Ảnh hiếm về quy trình hiện đại hóa tiêm kích MiG-31 của Nga

Tiết lộ “động trời” về tên lửa phòng không S-400 ở Syria

Tiếp nhiên liệu trên không là kỹ thuật phổ biến trong không quân nhiều nước trên thế giới. Nó là cách để tăng phạm vi, thời gian hoạt động cho máy bay, tăng cường hiệu suất tác chiến và lợi thế chiến thuật. Ảnh: Weapon of Russia.
Tiếp nhiên liệu trên không là kỹ thuật phổ biến trong không quân nhiều nước trên thế giới. Nó là cách để tăng phạm vi, thời gian hoạt động cho máy bay, tăng cường hiệu suất tác chiến và lợi thế chiến thuật. Ảnh: Weapon of Russia.
Hiện nay các máy bay chiến đấu của Không quân Nga đều được trang bị tính năng tiếp nhiên liệu trên không, bao gồm tiêm kích đánh chặn MiG-31, tiêm kích đánh chặn siêu âm có hành trình bay nhanh nhất thế giới. Ảnh: Weapon of Russia.
Hiện nay các máy bay chiến đấu của Không quân Nga đều được trang bị tính năng tiếp nhiên liệu trên không, bao gồm tiêm kích đánh chặn MiG-31, tiêm kích đánh chặn siêu âm có hành trình bay nhanh nhất thế giới. Ảnh: Weapon of Russia.
Phiên bản đầu tiên của MiG-31 không có tính năng tiếp nhiên liệu trên không. Tính năng này mới được cập nhật trong phiên bản nâng cấp MiG-31 sau đó do Liên Xô phát triển và sau này là Nga. Ảnh: Weapon of Russia.
Phiên bản đầu tiên của MiG-31 không có tính năng tiếp nhiên liệu trên không. Tính năng này mới được cập nhật trong phiên bản nâng cấp MiG-31 sau đó do Liên Xô phát triển và sau này là Nga. Ảnh: Weapon of Russia.
Vòi tiếp nhiên liệu của tiêm kích MiG-31BM được bố trí phía bên trái máy bay và có thể mở ra, hoặc thu lại. Ảnh: Weapon of Russia.
Vòi tiếp nhiên liệu của tiêm kích MiG-31BM được bố trí phía bên trái máy bay và có thể mở ra, hoặc thu lại. Ảnh: Weapon of Russia.
Không quân Nga sử dụng kỹ thuật tiếp nhiên liệu trên không bằng vòi mềm. Máy bay tiếp dầu IL-78 sẽ thả 2 vòi tiếp nhiên liệu để máy bay phía sau tiếp cận. Ảnh: Weapon of Russia.
Không quân Nga sử dụng kỹ thuật tiếp nhiên liệu trên không bằng vòi mềm. Máy bay tiếp dầu IL-78 sẽ thả 2 vòi tiếp nhiên liệu để máy bay phía sau tiếp cận. Ảnh: Weapon of Russia.
Tiếp nhiên liệu trên không là một kỹ thuật rất khó, nó đòi hỏi phi công phải có khả năng phán đoán tốt và kỹ thuật bay điêu luyện để đưa vòi tiếp nhiên liệu khớp vào ống bơm từ máy bay vận tải. Ảnh: Weapon of Russia.
Tiếp nhiên liệu trên không là một kỹ thuật rất khó, nó đòi hỏi phi công phải có khả năng phán đoán tốt và kỹ thuật bay điêu luyện để đưa vòi tiếp nhiên liệu khớp vào ống bơm từ máy bay vận tải. Ảnh: Weapon of Russia.
Quá trình tiếp nhiên liệu thường diễn ra ở độ cao khoảng 4.500 mét. Máy bay tiếp dầu và tiêm kích MiG-31BM sẽ bay ở tốc độ duy trì 550 km/h. Phễu của vòi bơm nhiên liệu khá nhỏ nên các phi công phải tập luyện rất nhiều lần mới nắm vững kỹ thuật này. Ảnh: Weapon of Russia.
Quá trình tiếp nhiên liệu thường diễn ra ở độ cao khoảng 4.500 mét. Máy bay tiếp dầu và tiêm kích MiG-31BM sẽ bay ở tốc độ duy trì 550 km/h. Phễu của vòi bơm nhiên liệu khá nhỏ nên các phi công phải tập luyện rất nhiều lần mới nắm vững kỹ thuật này. Ảnh: Weapon of Russia.
Quá trình huấn luyện tiếp nhiên liệu trên không được Không quân Nga tiến hành thường xuyên để các phi công thuần thục kỹ thuật này. Ảnh: Weapon of Russia.
Quá trình huấn luyện tiếp nhiên liệu trên không được Không quân Nga tiến hành thường xuyên để các phi công thuần thục kỹ thuật này. Ảnh: Weapon of Russia.
Kỹ thuật tiếp nhiên liệu bằng vòi mềm có ưu điểm là có thể bơm nhiên liệu cho 2 máy bay cùng lúc. Nhược điểm là tốc độ bơm chậm hơn so với kỹ thuật sử dụng vòi cứng của Mỹ. Ảnh: Weapon of Russia.
Kỹ thuật tiếp nhiên liệu bằng vòi mềm có ưu điểm là có thể bơm nhiên liệu cho 2 máy bay cùng lúc. Nhược điểm là tốc độ bơm chậm hơn so với kỹ thuật sử dụng vòi cứng của Mỹ. Ảnh: Weapon of Russia.
Sau khi đã bơm đầy nhiên liệu, MiG-31 sẽ hãm tốc độ để rút vòi tiếp khỏi ống bơm và thực hiện động tác chao cảnh để đổi hướng. Ảnh: Weapon of Russia.
Sau khi đã bơm đầy nhiên liệu, MiG-31 sẽ hãm tốc độ để rút vòi tiếp khỏi ống bơm và thực hiện động tác chao cảnh để đổi hướng. Ảnh: Weapon of Russia.
MiG-31 là máy bay đánh chặn nhanh nhất thế giới, một di sản điển hình từ thời Chiến tranh Lạnh. Nó được thiết kế để nhắm vào các máy bay ít cơ động của NATO như máy bay cảnh báo sớm, tiếp dầu. Ảnh: Weapon of Russia.
MiG-31 là máy bay đánh chặn nhanh nhất thế giới, một di sản điển hình từ thời Chiến tranh Lạnh. Nó được thiết kế để nhắm vào các máy bay ít cơ động của NATO như máy bay cảnh báo sớm, tiếp dầu. Ảnh: Weapon of Russia.
MiG-31BM được trang bị tên lửa không đối không có tầm bắn tới 400km. Ảnh: Weapon of Russia.
MiG-31BM được trang bị tên lửa không đối không có tầm bắn tới 400km. Ảnh: Weapon of Russia.
MiG-31BM bung dù hãm tốc độ khi hạ cánh sau khi hoàn thành bài tập tiếp nhiên liệu trên không. Ảnh: Weapon of Russia.
MiG-31BM bung dù hãm tốc độ khi hạ cánh sau khi hoàn thành bài tập tiếp nhiên liệu trên không. Ảnh: Weapon of Russia.
Mời độc giả xem video: MiG-29 của Không quân Nga bay vượt tầng khí quyển. (nguồn MiGFlug)

Top tin bài hot nhất

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

300 xe tăng Sư đoàn 4 tạo thành cơn "lũ thép"ở Donbass

29/04/2025 14:07
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Nga "phóng to" UAV cảm tử Lancet, sức mạnh tăng gấp đôi

Nga "phóng to" UAV cảm tử Lancet, sức mạnh tăng gấp đôi

Pháo đài Kostiantynivka sụp đổ, Ukraine vội vàng đổi chiến lược

Pháo đài Kostiantynivka sụp đổ, Ukraine vội vàng đổi chiến lược

Thành phố Sumy đã nằm trong tầm bắn của pháo binh Nga

Thành phố Sumy đã nằm trong tầm bắn của pháo binh Nga

Ấn Độ thu giữ tên lửa PL-15, "quốc bảo" Trung Quốc có thể bị sao chép

Ấn Độ thu giữ tên lửa PL-15, "quốc bảo" Trung Quốc có thể bị sao chép

Việt Nam và Malaysia thúc đẩy hợp tác quốc phòng toàn diện

Việt Nam và Malaysia thúc đẩy hợp tác quốc phòng toàn diện

Nga - Ukraine trả đũa nhau bằng UAV, sân bay Moscow tê liệt

Nga - Ukraine trả đũa nhau bằng UAV, sân bay Moscow tê liệt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status