Đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi nội thành

Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, đưa ra đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi nội thành.

Theo Thiếu tướng Bình, hiện Hà Nội có khoảng 10km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm với rất nhiều đường ngang giao cắt. Việc này gây ra nhiều xung đột và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) trên đường sắt phức tạp; đồng thời gây mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt, trên thế giới chỉ còn Hà Nội và 5 TP khác là còn đường sắt liên tỉnh trong nội thành.
De xuat di doi ga Ha Noi ra khoi noi thanh
 
Ga Hà Nội cũng là một nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt. UBND TP và các cơ quan chức năng Trung ương xem xét, di dời Ga Hà Nội ra khỏi khu vực trung tâm TP nhằm xoá bỏ hẳn đường sắt liên tỉnh trong khu vực nội thành” - Phó Giám đốc Công an TP kiến nghị.
Với biện pháp di dời nhà Ga Hà Nội, Thiếu tướng Bình tin tưởng sẽ giúp loại bỏ những xung đột giao thông, giảm tải áp lực cho khu vực trung tâm và đặc biệt là hạn chế TNGT đường sắt trên địa bàn thủ đô.
Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng TNGT đường sắt trên địa bàn có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tại những địa phương có nhiều đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt.
Nguyên nhân một phần do người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường nguy hiểm, tự ý vượt đường sắt khi tàu chạy qua. Mặt khác, nhiều đường ngang do người dân tự mở, thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm...
Từ nay đến cuối năm nay, Sở sẽ phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai xây dựng gờ giảm tốc tại 92 vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt để đảm bảo ATGT.
Theo thống kê của Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, từ ngày 16-12-2016 đến 15-7-2017, TP đã xảy ra 807 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm 319 người chết, 656 người bị thương.
Trong đó, TNGT đường sắt xảy ra 14 vụ, làm 13 người chết (tăng 5 vụ, tăng 5 người chết, giảm 1 người bị thương so với cùng kỳ năm trước).

Diện mạo hiện đại của ga Hà Nội nguy cơ bị di dời

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội vừa có kiến nghị di dời ga Hà Nội ra khởi trung tâm thành phố, trong khi nhà ga này mới được tân trang hàng trăm tỷ đồng.

Dien mao hien dai cua ga Ha Noi nguy co bi di doi
Trong cuộc họp giữa Bộ Giao thông vận tải và Sở GTVT Hà Nội ngày 15/4, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, kiến nghị chuyển ga Hà Nội ra khỏi trung tâm Thủ đô.  

Đồ họa phối cảnh nhà ga tuyến Metro tỷ đô ở Hà Nội

(Kiến Thức) - Cùng xem phác thảo đồ hoạ kiến trúc của 8 nhà ga trên cao và 4 ga ngầm tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Do hoa phoi canh nha ga tuyen Metro ty do o Ha Noi
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến metro số 3) có tổng mức đầu tư 36.000 tỷ đồng với chiều dài 12,5 km, bao gồm 8,5 km đi trên cao từ Nhổn đến Kim Mã và 4 km đi ngầm từ Kim Mã đến ga Hà Nội. Dự án này có 8 ga trên cao (S1-S8), 4 ga ngầm (từ S9 -S12, trong đó có 2 ga kết nối và trung chuyển là Cầu Giấy và Cát Linh) và khu depot tại Nhổn. Ảnh phối cảnh đoạn trên cao đầu tiên để tàu đi từ khu depot Nhổn ra ga Nhổn.
Do hoa phoi canh nha ga tuyen Metro ty do o Ha Noi-Hinh-2
Tuyến chạy dọc theo trục đường Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy - Kim Mã và xuống đi ngầm tại khu vực đường Ngọc Khánh - Cát Linh - Quốc Tử Giám và kết thúc trước cửa ga Hà Nội. Lộ trình tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội. Ảnh: Google Maps.