(Kiến Thức) - Các chuyên gia cảnh báo, xe giường nằm tham gia giao thông có nguy cơ
tai nạn rất cao, nhất là ở những đoạn đường đèo dốc, nhiều khúc cua.
Sau vụ
xe khách giường nằm
Sao Việt gặp tai nạn thảm khốc tại đoạn Tòng Sành - Dốc ba tầng trên quốc lộ 4D (thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai), các chuyên gia, nhà khoa học cảnh báo, nguy cơ gặp tai nạn rất cao của loại xe này khi tham gia giao thông, nhất là ở những đoạn đường đèo dốc cao, nhiều đường cua gấp khúc.
 |
Nên hạn chế hoạt động của xe khách giường nằm. |
Được biết, từ ngày 1/3/2012, Chính phủ Trung Quốc yêu cầu ngừng sản xuất, lắp đặt xe khách giường nằm mới. Việt Nam nên thực hiện theo phương án này. Hiện nay, trong nước có các doanh nghiệp lắp ráp xe khách giường nằm hai tầng như Công ty Ô tô 1/5, Công ty SAMCO (Sài Gòn), Công ty TRASMECO, Công ty Trường Hải (THACO), Nhà máy TRACOMECO...
Chính phủ nên xem xét việc ngừng sản xuất lắp ráp mới xe khách giường nằm hai tầng. Với những xe khách giường nằm hai tầng đã được sản xuất chỉ phục vụ du lịch, đi lại của hành khách ở những tuyến đường ngắn gồm: Đoạn đường có quy định cự ly, tuyệt đối không được chạy đường dài tuyến Bắc - Trung - Nam, không chạy đường đèo dốc, khống chế tốc độ xe.