Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Đây là những chiếc xe quái dị nhất Nhật Bản

19/05/2021 09:07

Từ siêu xe hiệu suất cao cho tới đô thị tí hon, các mẫu "xe ý tưởng" concept tại Nhật Bản này phải nói là rất khác thường, thậm chí là quái dị và khó diễn tả bằng lời.

Phương Thảo

Giá vàng hôm nay 19/5: Tiếp tục tăng nhờ đồng USD suy yếu

COVID-19 hôm nay 19/5: TP HCM xét nghiệm 6.000 người ở Thủ Đức

Giá hạt tiêu thấp nhất thị trường còn 63.500 đồng/kg

Sếp HSC muốn mua 200.000 cổ phiếu HCM từ công ty riêng?

HoSE đã nhận được hồ sơ niêm yết của Dat Xanh Services

 Yamaha OX99-11 Yamaha OX99-11 là một chiếc xe ý tưởng tuyệt vời với động cơ F1 V12 dung tích 3.5 lít, sản xuất công suất 400 mã lực, thế nhưng diện mạo của nó lại là một câu chuyện trái ngược. Từ những đường cong quá độ cho tới phần khoang lái trung tâm, nó trông giống như một chiếc xe đi ra từ anime. Không bất ngờ khi nó không được đưa vào sản xuất, nhưng Yamaha có chế tạo vài nguyên mẫu có thể hoạt động hoàn chỉnh.
Yamaha OX99-11

Yamaha OX99-11 là một chiếc xe ý tưởng tuyệt vời với động cơ F1 V12 dung tích 3.5 lít, sản xuất công suất 400 mã lực, thế nhưng diện mạo của nó lại là một câu chuyện trái ngược. Từ những đường cong quá độ cho tới phần khoang lái trung tâm, nó trông giống như một chiếc xe đi ra từ anime. Không bất ngờ khi nó không được đưa vào sản xuất, nhưng Yamaha có chế tạo vài nguyên mẫu có thể hoạt động hoàn chỉnh.
 Honda W.O.W W.O.W (Wonderful Open-Heart Wagon) đã được chế tạo vì một đối tượng khách hàng cụ thể: những người yêu chó. Chiếc xe này có hệ thống cửa trượt tân tiến, mở ra không gian nội thất vô cùng rộng rãi cho thú cưng. Chi tiết điên rồ nhất ở chiếc xe concept dị thường này là khoang chứa găng tay đã được thiết kế siêu rộng, phù hợp cho một chú chó trưởng thành. Từ chỗ buộc dây xích cho tới khả năng cấu hình nội thất cho mọi thú cưng, đây là chiếc xe không thể hoàn hảo cho những người yêu động vật nói chung, và chó nói riêng.
Honda W.O.W
W.O.W (Wonderful Open-Heart Wagon) đã được chế tạo vì một đối tượng khách hàng cụ thể: những người yêu chó. Chiếc xe này có hệ thống cửa trượt tân tiến, mở ra không gian nội thất vô cùng rộng rãi cho thú cưng. Chi tiết điên rồ nhất ở chiếc xe concept dị thường này là khoang chứa găng tay đã được thiết kế siêu rộng, phù hợp cho một chú chó trưởng thành. Từ chỗ buộc dây xích cho tới khả năng cấu hình nội thất cho mọi thú cưng, đây là chiếc xe không thể hoàn hảo cho những người yêu động vật nói chung, và chó nói riêng.
 Honda Unibox Một số công ty rất thích khẩu ngữ quảng cáo "một văn phòng trong ôtô của bạn", nhưng điều này đã được thể hiện quá đà trong trường hợp này. Honda Unibox trông giống như ai đó đặt một văn phòng Ikea lên bánh xe. Sàn xe được thiết kế hoàn toàn bằng phẳng để có thể chứa đồ đạc, bàn ghế, nhiều ổ cắm máy tính và dịch vụ khác nhau. Hãy nhớ rằng, đây là năm 2001 khi các thiết bị công nghệ chưa nhỏ gọn, tiện lợi như bây giờ. Ngoài ra thay vì gương chiếu hậu, nó đã có màn hình video (một ý tưởng đi trước thời đại), và khung nhựa trong suốt cho phép mọi người có thể dễ dàng nhìn vào bên trong.
Honda Unibox

Một số công ty rất thích khẩu ngữ quảng cáo "một văn phòng trong ôtô của bạn", nhưng điều này đã được thể hiện quá đà trong trường hợp này. Honda Unibox trông giống như ai đó đặt một văn phòng Ikea lên bánh xe. Sàn xe được thiết kế hoàn toàn bằng phẳng để có thể chứa đồ đạc, bàn ghế, nhiều ổ cắm máy tính và dịch vụ khác nhau. Hãy nhớ rằng, đây là năm 2001 khi các thiết bị công nghệ chưa nhỏ gọn, tiện lợi như bây giờ. Ngoài ra thay vì gương chiếu hậu, nó đã có màn hình video (một ý tưởng đi trước thời đại), và khung nhựa trong suốt cho phép mọi người có thể dễ dàng nhìn vào bên trong.
 Nissan Pivo Chiếc xe concept này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một chiếc xe chạy trên băng truyền trong công viên giải trí Nhật Bản. Nissan Pivo đã tự quảng cáo là một chiếc xe không cần phải xử lý các ngã rẽ. Các bánh xe (thay đổi từ 2 đến 4 ở các mẫu xe khác nhau) có thể điều chỉnh để quay xe đột ngột theo góc 90 độ mà không cần đi lùi. Hơn nữa, nội thất có thể quay xung quanh một cách tiện lợi. Nissan đã 3 lần cố gắng đưa Pivo vào thực tiễn nhưng tiếc là không thành công.
Nissan Pivo
Chiếc xe concept này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn với một chiếc xe chạy trên băng truyền trong công viên giải trí Nhật Bản. Nissan Pivo đã tự quảng cáo là một chiếc xe không cần phải xử lý các ngã rẽ. Các bánh xe (thay đổi từ 2 đến 4 ở các mẫu xe khác nhau) có thể điều chỉnh để quay xe đột ngột theo góc 90 độ mà không cần đi lùi. Hơn nữa, nội thất có thể quay xung quanh một cách tiện lợi. Nissan đã 3 lần cố gắng đưa Pivo vào thực tiễn nhưng tiếc là không thành công.
 Honda Fuya-Jo Mẫu concept này trông như thể ai đó đã biến máy hút bụi thành ôtô vậy. Honda Fuya-Jo 1999 được thiết kế để nhắm tới người mua trẻ tuổi, nhưng thật khó để biết ai sẽ muốn nó. Tên của xe có nghĩa là "thành phố không ngủ" và hệ thống điều khiển trông giống như chỗ của DJ với bàn xoay. Trên thực tế, tài xế gần như phải đứng để điều khiển, và trong khi nó có hệ thống âm thanh tuyệt vời, nó lại chạy chậm hơn một chiếc xe đạp. Không bất ngờ, Honda nhanh chóng loại bỏ ý nghĩ đưa chiếc xe nào vào sản xuất.
Honda Fuya-Jo

Mẫu concept này trông như thể ai đó đã biến máy hút bụi thành ôtô vậy. Honda Fuya-Jo 1999 được thiết kế để nhắm tới người mua trẻ tuổi, nhưng thật khó để biết ai sẽ muốn nó. Tên của xe có nghĩa là "thành phố không ngủ" và hệ thống điều khiển trông giống như chỗ của DJ với bàn xoay. Trên thực tế, tài xế gần như phải đứng để điều khiển, và trong khi nó có hệ thống âm thanh tuyệt vời, nó lại chạy chậm hơn một chiếc xe đạp. Không bất ngờ, Honda nhanh chóng loại bỏ ý nghĩ đưa chiếc xe nào vào sản xuất.
 Bamgoo Đúng như tên gọi, Bamgoo là một chiếc xe concept được làm bằng tre. Được thiết kế bởi Business Venture Laboratory của Đại học Kyoto, Bamboo là chiếc xe thân thiện môi trường nhất có thể, tạo ra từ chính rừng tre của Nhật với một cụm pin cung cấp cự li di chuyển 50 km trên một lần sạc. Hơn nữa, nó cũng chỉ nặng khoảng 60 kg.
Bamgoo
Đúng như tên gọi, Bamgoo là một chiếc xe concept được làm bằng tre. Được thiết kế bởi Business Venture Laboratory của Đại học Kyoto, Bamboo là chiếc xe thân thiện môi trường nhất có thể, tạo ra từ chính rừng tre của Nhật với một cụm pin cung cấp cự li di chuyển 50 km trên một lần sạc. Hơn nữa, nó cũng chỉ nặng khoảng 60 kg.
 Suzuki Sharing Coach Thật khó để diễn ra ngắn gọn mẫu xe concept. Về cơ bản, nó bao gồm hai thành phần gồm Suzuki Sharing Coach (SSC) và PIXY. Trong đó, PIXY là phương tiện dạng kén cho 1 người, còn SSC là… phần kén lớn hơn với 4 cánh cửa mở rộng. Người dùng điều khiển PIXY vào trong SSC và biến đó thành một chiếc xe nhỏ. Khỏi phải nói, ý tưởng này dường như quá mức tạp và lạ lùng ngay cả đối với đường phố Tokyo.
Suzuki Sharing Coach

Thật khó để diễn ra ngắn gọn mẫu xe concept. Về cơ bản, nó bao gồm hai thành phần gồm Suzuki Sharing Coach (SSC) và PIXY. Trong đó, PIXY là phương tiện dạng kén cho 1 người, còn SSC là… phần kén lớn hơn với 4 cánh cửa mở rộng. Người dùng điều khiển PIXY vào trong SSC và biến đó thành một chiếc xe nhỏ. Khỏi phải nói, ý tưởng này dường như quá mức tạp và lạ lùng ngay cả đối với đường phố Tokyo.
 Toyota RV-2Đi cắm trại bằng xe Toyota là một chuyện. Bây giờ hãy tưởng tượng một chiếc xe có thể tự mở ra thành một chiếc lều của chính nó. Ra mắt vào năm 1972, RV-2 mang thiết kế xe wagon cắm trại tiêu chuẩn của thời đó. Tuy nhiên điểm khác biệt là các cánh cửa kiểu vỏ sò có thể trượt ra để tạo không gian sẵn sàng cho một chiếc lều. Nó được thiết kế để chứa 4 người, cho dù có thể hơi chật chội một chút. Đồ nội thất cũng có thể được sắp xếp lại thành bàn hoặc ghế dài. Nó thậm chí còn trang bị một động cơ tốt, vậy nên hơi ngạc nhiên khi nó không bao giờ được đưa vào sản xuất.
Toyota RV-2
Đi cắm trại bằng xe Toyota là một chuyện. Bây giờ hãy tưởng tượng một chiếc xe có thể tự mở ra thành một chiếc lều của chính nó. Ra mắt vào năm 1972, RV-2 mang thiết kế xe wagon cắm trại tiêu chuẩn của thời đó. Tuy nhiên điểm khác biệt là các cánh cửa kiểu vỏ sò có thể trượt ra để tạo không gian sẵn sàng cho một chiếc lều. Nó được thiết kế để chứa 4 người, cho dù có thể hơi chật chội một chút. Đồ nội thất cũng có thể được sắp xếp lại thành bàn hoặc ghế dài. Nó thậm chí còn trang bị một động cơ tốt, vậy nên hơi ngạc nhiên khi nó không bao giờ được đưa vào sản xuất.
 Ellica Ellica là cái tên viết tắt cho cụm từ “Electric Lithium-ion Car”, và được phát triển trong năm 2004 bởi một nhóm từ Đại học Keio. Tám bánh xe của nó nhỏ hơn nhiều so với xe tiêu chuẩn để bổ trợ hiệu suất. Mỗi bánh xe có chứa một động cơ 80 mã lực, qua đó giúp chiếc xe điện đạt tổng công suất 640 mã lực và gia tốc từ 0-96 km/h trong 4 giây. Nó đã đạt tốc độ tối đa 370 km/h trong khi thử nghiệm, nhưng dường như chi phí quá cao là nguyên nhân khiến chiếc xe 8 bánh tốc độ này không được đưa vào sản xuất.
Ellica

Ellica là cái tên viết tắt cho cụm từ “Electric Lithium-ion Car”, và được phát triển trong năm 2004 bởi một nhóm từ Đại học Keio. Tám bánh xe của nó nhỏ hơn nhiều so với xe tiêu chuẩn để bổ trợ hiệu suất. Mỗi bánh xe có chứa một động cơ 80 mã lực, qua đó giúp chiếc xe điện đạt tổng công suất 640 mã lực và gia tốc từ 0-96 km/h trong 4 giây. Nó đã đạt tốc độ tối đa 370 km/h trong khi thử nghiệm, nhưng dường như chi phí quá cao là nguyên nhân khiến chiếc xe 8 bánh tốc độ này không được đưa vào sản xuất.
 Toyota Avalon Nhắc đến cái tên Toyota Avalon, và đa số mọi người sẽ lập tức nghĩ tới một mẫu sedan tiêu chuẩn. Thế nhưng phiên bản xe concept ban đầu ra mắt ở Triển lãm Ô tô Tokyo 1991 lại trông giống như một cỗ máy tới từ một tương lai xa vời nào đó. Nó nổi bật với cabin có thể đóng mở bằng cách mở kính chắn gió và các tấm thân vỏ bên sườn. Tuy nhiên, Toyota không cung cấp rằng chiếc xe này sẽ dùng động cơ gì, và thật đáng tiếc khi thiết kế sáng tạo của nó đã không được giữ lại ở xe sản xuất về sau này.
Toyota Avalon
Nhắc đến cái tên Toyota Avalon, và đa số mọi người sẽ lập tức nghĩ tới một mẫu sedan tiêu chuẩn. Thế nhưng phiên bản xe concept ban đầu ra mắt ở Triển lãm Ô tô Tokyo 1991 lại trông giống như một cỗ máy tới từ một tương lai xa vời nào đó. Nó nổi bật với cabin có thể đóng mở bằng cách mở kính chắn gió và các tấm thân vỏ bên sườn. Tuy nhiên, Toyota không cung cấp rằng chiếc xe này sẽ dùng động cơ gì, và thật đáng tiếc khi thiết kế sáng tạo của nó đã không được giữ lại ở xe sản xuất về sau này.
Video: Top 10 mẫu xe Concept sẽ ra mắt trong năm 2021.

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12
Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

Sự thật ngỡ ngàng cỗ máy điện mạnh nhất hành tinh

15/05/2025 19:05

Bạn có thể quan tâm

Xuất hiện pin hạt nhân cực trâu, bền bỉ chạy suốt 1 thế kỷ

Xuất hiện pin hạt nhân cực trâu, bền bỉ chạy suốt 1 thế kỷ

Lộ diện tựa game "yêu cô gái 22 tỷ"... khuấy đảo làng game Việt

Lộ diện tựa game "yêu cô gái 22 tỷ"... khuấy đảo làng game Việt

Khai hộ chiếu online kiểu này, coi chừng sập bẫy lừa đảo

Khai hộ chiếu online kiểu này, coi chừng sập bẫy lừa đảo

Lộ diện nhà máy lọc CO2 khủng đầu tiên trên thế giới

Lộ diện nhà máy lọc CO2 khủng đầu tiên trên thế giới

Bản sao AI "hồi sinh" người đã mất gây tranh cãi toàn cầu

Bản sao AI "hồi sinh" người đã mất gây tranh cãi toàn cầu

Loài cây hút 'vàng xanh' từ đất, tất cả nhờ công nghệ thần thánh này

Loài cây hút 'vàng xanh' từ đất, tất cả nhờ công nghệ thần thánh này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status