Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Đấu” Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000 chốt giá 329 triệu

20/01/2017 12:41

(Kiến Thức) - Để cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha R1, Honda CBR1000RR và Kawasaki ZX-10R, mẫu superbike Suzuki GSX-R1000 2017 đã được thiết kế lại "từ A tới Z".

Kiều Anh

Ngắm “con lai” đẹp từng centimet của Suzuki và Yoshimura

Bản sao Suzuki GSX-R1000 khiến dân chơi Việt phát thèm

Ferrari độ 1 tỷ đồng tại Đà Nẵng ra biển "ngũ quý 5"

Honda CB750 “lột xác” cafe tracker đón Tết tại Hà thành

Suzuki “trình làng” xe môtô thể thao giá rẻ GSX-R125

Sau khi xuất hiện dạng xe ý tưởng tại triển lãm EICMA 2015, thế hệ siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017 mới nhất đã được chính thức ra mắt tại triển lãm Intermot 2016.
Sau khi xuất hiện dạng xe ý tưởng tại triển lãm EICMA 2015, thế hệ siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017 mới nhất đã được chính thức ra mắt tại triển lãm Intermot 2016.
Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại. Để làm được điều này, hãng đã thiết kế GSX-R1000 thế hệ thứ 6 với hướng suy nghĩ "đơn giản hóa" để khiến mọi chi tiết của xe trở nên đơn giản hơn về mặt cơ khí để có độ bền cao hơn, đồng thời tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.
Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại. Để làm được điều này, hãng đã thiết kế GSX-R1000 thế hệ thứ 6 với hướng suy nghĩ "đơn giản hóa" để khiến mọi chi tiết của xe trở nên đơn giản hơn về mặt cơ khí để có độ bền cao hơn, đồng thời tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.
Về kiểu dáng, GSX-R1000 thế hệ mới không khác gì phiên bản ý tưởng cách đây gần 1 năm. Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.
Về kiểu dáng, GSX-R1000 thế hệ mới không khác gì phiên bản ý tưởng cách đây gần 1 năm. Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.
Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Suzuki cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ khung mới với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10%, cùng với cặp mâm 6 cánh đơn siêu nhẹ với lốp trước/sau bản 120/70 và 190/55 của Bridgestone để khiến chiếc xe đem tới cảm giác cầm lái thú vị và an toàn hơn.
Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Suzuki cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ khung mới với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10%, cùng với cặp mâm 6 cánh đơn siêu nhẹ với lốp trước/sau bản 120/70 và 190/55 của Bridgestone để khiến chiếc xe đem tới cảm giác cầm lái thú vị và an toàn hơn.
Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn. Để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiếng ồn cho chiếc xe, Suzuki đã buộc phải trang bị cho GSX-R1000 hệ thống xả nặng nề với cây pô lớn.
Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn. Để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiếng ồn cho chiếc xe, Suzuki đã buộc phải trang bị cho GSX-R1000 hệ thống xả nặng nề với cây pô lớn.
Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...
Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...
Động cơ của xe chắc chắn sẽ có dung tích 999 cc, với hệ thống van biến thiên VVT do chính hãng thiết kế. Được lấy từ chiếc xe đua MotoGP GSX-RR, hệ thống này sử dụng những vòng bi kích hoạt bằng lực ly tâm để điều khiển biến thiên các xú-páp động cơ ở trên 10.000 vòng/phút, giúp chiếc xe có "ga cuối" mạnh hơn 10 mã lực.
Động cơ của xe chắc chắn sẽ có dung tích 999 cc, với hệ thống van biến thiên VVT do chính hãng thiết kế. Được lấy từ chiếc xe đua MotoGP GSX-RR, hệ thống này sử dụng những vòng bi kích hoạt bằng lực ly tâm để điều khiển biến thiên các xú-páp động cơ ở trên 10.000 vòng/phút, giúp chiếc xe có "ga cuối" mạnh hơn 10 mã lực.
Bên cạnh hệ thống điều khiển van biến thiên, GSX-R1000 còn có một hệ thống mới mà Suzuki gọi là "Broad Power System" với khả năng đem tới sức mạnh cao hơn ở toàn bộ dải vòng tua, khiến động cơ xe mạnh mẽ ở cả ga đầu lẫn ga cuối. Theo Suzuki, công suất tối đa của GSX-R1000 mới là 199,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 117 Nm.
Bên cạnh hệ thống điều khiển van biến thiên, GSX-R1000 còn có một hệ thống mới mà Suzuki gọi là "Broad Power System" với khả năng đem tới sức mạnh cao hơn ở toàn bộ dải vòng tua, khiến động cơ xe mạnh mẽ ở cả ga đầu lẫn ga cuối. Theo Suzuki, công suất tối đa của GSX-R1000 mới là 199,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 117 Nm.
Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ của GSX-R1000 mới còn ngắn hơn thế hệ cũ 22,2 mm, hẹp hơn 6,6 mm và nhẹ hơn. Tại Mỹ, GSX-R1000 thế hệ mới có giá khởi điểm từ 14.600 USD cho bản không ABS (tương đương 329,44 triệu đồng), 15.000 USD cho bản có ABS (338 triệu) và 17.000 USD cho bản GSX-R1000R cao cấp nhất (383 triệu). Xe được bán với 4 màu đen-đỏ, đen-xanh, đỏ và xanh tem đấu phong cách MotoGP.
Không chỉ mạnh mẽ hơn, động cơ của GSX-R1000 mới còn ngắn hơn thế hệ cũ 22,2 mm, hẹp hơn 6,6 mm và nhẹ hơn. Tại Mỹ, GSX-R1000 thế hệ mới có giá khởi điểm từ 14.600 USD cho bản không ABS (tương đương 329,44 triệu đồng), 15.000 USD cho bản có ABS (338 triệu) và 17.000 USD cho bản GSX-R1000R cao cấp nhất (383 triệu). Xe được bán với 4 màu đen-đỏ, đen-xanh, đỏ và xanh tem đấu phong cách MotoGP.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status