Đầu tư vào mặt hàng xa xỉ nào sinh lời nhiều nhất?

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn tài sản Knight Frank đã đưa ra danh sách những mặt hàng xa xỉ mang lại nhiều lợi nhuận nhất năm 2017.

1. Tranh
Năm ngoái, các tác phẩm tranh đã tăng giá nhiều hơn bất cứ mặt hàng xa xỉ nào. Giá trung bình của các bức tranh nổi tiếng tăng 21%. Vào tháng 11.2017, giá bán một tác phẩm của họa sĩ Leonardo da Vinci đã lập kỷ lục thế giới tại một phiên đấu giá.
 
Bức tranh tên Salvator Mundi đã được bán với giá 450 triệu USD, cao gấp đôi so với kỷ lục được lập vào năm 2015, khi tác phẩm Women of Algiers của họa sĩ Pablo Picasso được mua với giá 179,3 triệu USD.
2. Rượu vang
 
Rượu vang được coi là món hàng xa xỉ có mức giá tăng nhanh thứ 2 thế giới vào năm 2017 và xếp vị trí số 1 vào năm trước đó. Giá rượu vang tăng 11% vào năm 2017 so với mức tăng 24% vào năm 2016. Theo giám đốc điều hành hãng phân phối rượu Private Cellar, nhu cầu loại đồ uống này giá tăng chủ yếu đến từ thị trường châu Á.
3. Đồng hồ
 
Mặt hàng xa xỉ mang lại lợi nhuận nhiều thứ 3 trong năm 2017 là đồng hồ đeo tay, với mức giá tăng 5%. Loại phụ kiện này được cho là đã tăng giá 69% trong 10 năm qua. Vào tháng 10.2017, chiếc đồng hồ Rolex Daytona của diễn viên Paul Newman đã lập kỷ lục khi được bán với giá 17,8 triệu USD.
4. Ô tô cổ
 
Ô tô cổ trở thành lĩnh vực mang lại lợi nhuận nhiều thứ tư. Mặc dù chỉ tăng giá chỉ 2% trong năm 2017, nhưng mặt hàng này đã tăng giá 334% trong vòng 10 năm qua. Những chiếc xe được bán với giá cao nhất trong năm ngoái bao gồm: McLaren F1 1995 (15,6 triệu USD), Ferrari 250GT California Spider Lwb 1959 (18 triệu USD) và Aston Martin DBR1 1956 (22,5 triệu USD).
5. Trang sức
 
Giá mặt hàng trang sức tăng 4% năm ngoài và tăng 138% trong 10 năm qua. Kỷ lục về giá trong năm 2017 thuộc về đôi khuyên tai kim cương ‘Apollo & Artemis’, được bán với giá 57,4 triệu USD.

Mua hàng nhái giá cao: Thiếu hiểu biết hay đầu tư khôn ngoan?

10 triệu cho một chiếc túi nhái Hermès Lindy là cái giá không hề rẻ để mua một sản phẩm hàng nhái.

Theo Racked, bất chấp những nỗ lực ngăn chặn của nhà chức trách các nước, hàng nhái vẫn ồ ạt xâm nhập thị trường toàn cầu. Những sản phẩm nhái “cao cấp” - từ đôi ankle boots của Chloé, ví cầm tay của Saint Laurent, cho đến chiếc túi lừng danh Le Boy của Chanel - đều được bán ra với cái giá khá cao, dù chúng không phải là đồ thật.

Xem ngư dân đánh bắt cá trích thu tiền triệu mỗi ngày

(Kiến Thức) - Nhờ được mùa, được giá, ngư dân nhiều tình miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị tăng chuyến ra biển đánh bắt cá trích mỗi ngày. Trung bình, mỗi ngư dân có thể bắt được vài tạ cá, cho thu nhập tiền triệu/ngày. 

Những ngày đầu tháng 3, cá trích được mùa được giá nên ngư dân nhiều tỉnh miền Trung rất phấn khởi, tăng chuyến đánh bắt. Ảnh: Dân Việt.
Những ngày đầu tháng 3, cá trích được mùa được giá nên ngư dân nhiều tỉnh miền Trung rất phấn khởi, tăng chuyến đánh bắt. Ảnh: Dân Việt. 

Đây mới là sự thật về những tín đồ hàng hiệu Nhật Bản

Tại xứ sở Phù Tang, hàng hiệu chính là vật tượng trưng cho địa vị của phụ nữ, là vật chứng minh năng lực làm việc của giới công chức.

Nhật Bản thường được biết đến với lối quản lý chi tiêu tiết kiệm và phong cách sống tối giản. Người Nhật cũng được mệnh danh là dân tộc khiêm tốn nhất thế giới. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Kyoichi Tsuzuki đã mở ra một cái nhìn mới lạ về quan niệm của người dân nơi đây về hàng hiệu. Anh đã dùng 10 năm để chụp ảnh phòng riêng của 100 người ở Tokyo. Điều đặc biệt là 100 người này đều có niềm đam mê cuồng nhiệt đối với hàng xa xỉ.