Đau lòng thai phụ bị xe tải cán tử vong ở TP HCM

(Kiến Thức) - Trên đường đi khám thai, một thai phụ bị xe tải cán tử vong ngay vòng xoay ngã tư Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM khiến nhiều người chứng kiến vô cùng đau lòng.

Đến 9h sáng nay 4/1, Công an quận Thủ Đức, TP HCM vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến thai phụ bị xe tải cán tử vong ở vòng xoay Bình Phước.
Dau long thai phu bi xe tai can tu vong o TP HCM
Hiện trường vụ tai nạn đau lòng thai phụ bị xe tải cán tử vong. 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h sáng cùng ngày, chiếc xe tải biển số 51C-842.95 chạy trên quốc lộ 13 hướng Bình Dương về TP HCM.
Khi đến vòng xoay dưới dạ cầu vượt Bình Phước, tài xế cho xe rẽ phải ra quốc lộ 1 để về hướng An Sương. Khi đang ôm cua thì va chạm với xe máy biển số 54V7... do chị Nguyễn Thị Cẩm Hồng (38 tuổi, ngụ TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương) cầm lái chạy cùng chiều phía trước.
Dau long thai phu bi xe tai can tu vong o TP HCM-Hinh-2
Công an quận Thủ Đức khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn. 
Tai nạn khiến cho chiếc xe máy và người phụ nữ lọt dưới gầm xe tải bị kéo lê đi một đoạn, hậu quả nạn nhân bị bánh xe cán qua người tử vong tại chỗ.
Tại hiện trường, thi thể nạn nhân và chiếc xe máy nằm sau đuôi xe tải, hiện trường nằm chắn hết khúc cua. Sau tai nạn, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường. Được biết nạn nhân có thai được 2 tháng, đang trên đường lên TP HCM khám thai thì gặp tai nạn.

Tài xế gây tai nạn kinh hoàng ở Long An đối diện mức án nào?

(Kiến Thức) - Tài xế Phạm Thành Hiếu gây ra vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An đối diện mức án từ 7 đến 15 năm tù theo khoản 3, điều 260, Bộ luật hình sự về "Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An, trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch Công ty TNHH Luật Trương Anh Tú (TAT Law firm) cho biết, tài xế Phạm Thành Hiếu sử dụng rượu, bia, ma túy khi tham gia giao thông có thể đối diện với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù. Việc này được quy định trong khoản 3, điều 260, Bộ luật hình sự về "Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Tình người miền Tây trong vụ container tông nhiều xe máy ở Long An

(Kiến Thức) - Ngay khi chiếc container tông nhiều xe máy ở Long An gây tai nạn thảm khốc, nhiều người dân địa phương, người đi đường xuôi ngược các tỉnh miền Tây đã chung tay đưa người bị nạn đi cấp cứu, giữ gìn tài sản cho các nạn nhân.

Container đâm hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An: “Nên cấm xe máy“?

(Kiến Thức) - "Nên cấm xe máy vì xe máy là loại phương tiện nguy hiểm. Trong vụ xe container đâm hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An, nếu đám đông dừng đèn đỏ là ô tô, xe buýt thì thiệt hại chết người sẽ là rất ít" - ông Đỗ Hoàng Việt - Kiến trúc sư bày tỏ.

Xe máy - phương tiện nguy hiểm
Sau vụ tai nạn thảm khốc - xe container đâm hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Long An làm 4 người chết và 18 người bị thương gây xôn xao dư luận. 

Tiến sĩ Lương Hoài Nam (tiến sĩ kinh tế hàng không, nguyên Tổng giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, nguyên giám đốc điều hành Air Mekong) lại một lần nữa lên tiếng bày tỏ về góc nhìn cá nhân đối với xe máy. 

Theo Ts. Lương Hoài Nam, xe máy là phương tiện nguy hiểm, nên có lộ trình hạn chế, giảm dần xe máy rồi tiến đến loại bỏ xe máy nhằm giảm thiểu thiệt hại về người trong những vụ tai nạn giao thông. Bởi so với ô tô hay các loại hình giao thông khác, xe máy là phương tiện không an toàn, nguy hiểm hơn khi người dân sử dụng.

"Vì đề xuất hạn chế tiến tới loại bỏ xe máy mà tôi đã phải hứng chịu bao nhiêu là 'gạch đ' trên mạng xã hội do có quan điểm đối với giao thông xe máy. Nhưng hôm nay, khi nhiều người đi xe máy đã phải bỏ mạng trong 2 vụ tai nạn ở Long An và Lâm Đồng. Tôi tiếp tục khẳng định xe máy không phải và không thể dùng làm phương tiện giao thông chủ lực của người dân. Người dân cần sợ nó kể cả khi buộc phải dùng” - Tiến sĩ Lương Hoài Nam cho biết.

Container dam hang loat xe may dung den do o Long An:
  Hiện trường vụ container đâm hàng loạt xe máy ở Long An.