Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Đấu giá siêu xe Ferrari 550 GT1, khởi điểm 2,2 triệu USD

12/06/2021 09:34

Chiếc siêu xe Ferrari 550 GT1 này từng được thi đấu trong hệ thống giải đua GT Championship của FIA. Nó từng mang ra sân đua lần đầu tiên vào năm 2001 tại đường đua Monza (Italy) và hiện đang được bán đấu giá. 

Phương Thảo

Mazda BT-50 2021 sắp bán ra tại Việt Nam, từ 659 triệu đồng?

Ferrari “Breadvan Hommage” - 550 Maranello wagon độc nhất vô nhị

Honda Civic hatchback 2022 nhá hàng, ra mắt vào ngày 24/6

"Hàng hiếm" mui trần Ferrari 575M Superamerica giá 17,8 tỷ

Tesla Model S P85D “đề-pa” ăn đứt Ferrari

RM Sotheby's, công ty đấu giá xe có trụ sở tại Canada, vừa giới thiệu một sản phẩm mới là chiếc Ferrari 550 GT1 hàng hiếm. Đây không phải là một chiếc xe thương mại thông thường mà là một chiếc xe đua GT1, đây cũng là phân hạng cao nhất của hệ thống giải đua GT.
RM Sotheby's, công ty đấu giá xe có trụ sở tại Canada, vừa giới thiệu một sản phẩm mới là chiếc Ferrari 550 GT1 hàng hiếm. Đây không phải là một chiếc xe thương mại thông thường mà là một chiếc xe đua GT1, đây cũng là phân hạng cao nhất của hệ thống giải đua GT.
Chiếc siêu xe Ferrari 550 GT1 trong bài được mang ra sân đua lần đầu tiên vào năm 2001 tại đường đua Monza (Italy). Người cầm lái nó là cựu tay đua F1 Emanuele Naspetti và Mimmo Schittarella. Bên cạnh giải đua GT Championship, chiếc xe này cũng từng có mặt tại giải 24 Hours ở sân đua Spa (Bỉ) vào năm đó nhưng không thể hoàn thành trận đấu vì hỏng động cơ.
Chiếc siêu xe Ferrari 550 GT1 trong bài được mang ra sân đua lần đầu tiên vào năm 2001 tại đường đua Monza (Italy). Người cầm lái nó là cựu tay đua F1 Emanuele Naspetti và Mimmo Schittarella. Bên cạnh giải đua GT Championship, chiếc xe này cũng từng có mặt tại giải 24 Hours ở sân đua Spa (Bỉ) vào năm đó nhưng không thể hoàn thành trận đấu vì hỏng động cơ.
Sau khi kết thúc sự nghiệp của mình, chiếc Ferrari 550 GT1 trải qua nhiều đời chủ khác nhau trước khi được trùng tu vào năm 2018. Chiếc xe cũng được khôi phục lại bộ tem Red Bull 2022 và làm lại động cơ cũng như hộp số.
Sau khi kết thúc sự nghiệp của mình, chiếc Ferrari 550 GT1 trải qua nhiều đời chủ khác nhau trước khi được trùng tu vào năm 2018. Chiếc xe cũng được khôi phục lại bộ tem Red Bull 2022 và làm lại động cơ cũng như hộp số.
Ở thời điểm hiện tại, chiếc Ferrari 550 GT1 này đủ điều kiện tham gia các sự kiện Club Competizioni GT do Ferrari tổ chức.
Ở thời điểm hiện tại, chiếc Ferrari 550 GT1 này đủ điều kiện tham gia các sự kiện Club Competizioni GT do Ferrari tổ chức.
Là một chiếc xe đua đúng nghĩa, những trang bị không cần thiết cho cuộc đua đều được loại bỏ. Bên trong khoang lái chỉ còn lại duy nhất ghế ngồi của tay đua với hệ thống dây đai an toàn 5 điểm. Bộ khung chống lật (roll cage) cũng là trang bị bắt buộc trên những chiếc xe đua.
Là một chiếc xe đua đúng nghĩa, những trang bị không cần thiết cho cuộc đua đều được loại bỏ. Bên trong khoang lái chỉ còn lại duy nhất ghế ngồi của tay đua với hệ thống dây đai an toàn 5 điểm. Bộ khung chống lật (roll cage) cũng là trang bị bắt buộc trên những chiếc xe đua.
Khác với vô lăng đầy nút bấm của những mẫu xe Ferrari thương mại, chiếc 550 GT1 sử dụng vô lăng đua của Sparco với vỏn vẹn 6 phím nhấn. Đặc biệt, loại vô lăng này có thể tháo ra nhanh chóng giống như những chiếc xe đua F1.
Khác với vô lăng đầy nút bấm của những mẫu xe Ferrari thương mại, chiếc 550 GT1 sử dụng vô lăng đua của Sparco với vỏn vẹn 6 phím nhấn. Đặc biệt, loại vô lăng này có thể tháo ra nhanh chóng giống như những chiếc xe đua F1.
Sức mạnh của động cơ trên chiếc 550 GT1 này không được công bố. Đối với chiếc Ferrari 550 tiêu chuẩn, động cơ trên xe là loại V12 6.0L đặt phía trước, khối động cơ này sản sinh công suất 478 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 568 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp với hệ dẫn động cầu sau.
Sức mạnh của động cơ trên chiếc 550 GT1 này không được công bố. Đối với chiếc Ferrari 550 tiêu chuẩn, động cơ trên xe là loại V12 6.0L đặt phía trước, khối động cơ này sản sinh công suất 478 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 568 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp với hệ dẫn động cầu sau.
RM Sotheby's sẽ mở bán đấu giá Ferrari 550 GT1 này từ ngày 15/6, mức giá khởi điểm 1,8 triệu euro (tương đương 2,19 triệu USD). Vào năm ngoái, một chiếc Ferrari 550 GT1 từng giành vô địch giải Spa 24 Hours năm 2004 được bán với mức giá 4,29 triệu USD.
RM Sotheby's sẽ mở bán đấu giá Ferrari 550 GT1 này từ ngày 15/6, mức giá khởi điểm 1,8 triệu euro (tương đương 2,19 triệu USD). Vào năm ngoái, một chiếc Ferrari 550 GT1 từng giành vô địch giải Spa 24 Hours năm 2004 được bán với mức giá 4,29 triệu USD.
Video: Ngắm Ferrari 550 GTS trên đường đua.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status