Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Hàng hiếm" mui trần Ferrari 575M Superamerica giá 17,8 tỷ

07/09/2016 08:11

(Kiến Thức) - Những chiếc siêu xe Ferrari số sàn luôn được các nhà sưu tập săn lùng, tuy nhiên một phiên bản đặc biệt 575M Superamerica đời 2006có giá cực đắt.

Nguyễn Huy

200 siêu xe Ferrari phô diễn vẻ đẹp rực rỡ dưới nắng

"Hàng hiếm" Subaru BRZ độ widebody Rocket Bunny tại VN

Khám phá bảo tàng siêu xe tưởng nhớ tới Enzo Ferrari

Audi RS1 2018 - Đối thủ mới của MINI Cooper

Harmony of the Seas - Siêu tàu thuỷ lớn nhất Thế giới

Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và Ferrari 575M Superamerica năm 2006.
Ra mắt vào năm 1996, Ferrari 550 Maranello là mẫu xe thể thao sang trọng (GT) thay thế cho dòng F512M cũ của Ferrari và là "tiền nhiệm" của F12Berlinetta ngày nay. Trong lịch sử, dòng xe này chỉ có duy nhất 2 phiên bản mui trần đặc biệt là 550 Barchetta năm 2000 và Ferrari 575M Superamerica năm 2006.
Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.
Dựa trên cơ sở phiên bản nâng cấp 575M Maranello của dòng 550 Maranello, 575 Superamerica sở hữu thân xe tương tự, nhưng có điểm khác biệt là nửa trên với vòm mái đã được Ferrari sửa đổi hoàn toàn để trở thành một chiếc mui trần 2 chỗ.
Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.
Không giống như chiếc 550 Barchetta với mui bạt mỏng manh và không thể đi nhanh hơn 110 km/h, 575M Superamerica sử dụng kết cấu mui targa với chỉ có phần nóc không mui, trong khi nửa sau của xe được thiết kế mới.
Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.
Điểm đặc biệt nhất trong thiết kế của Superamerica đó là thiết kế mui "có một không hai" của chiếc xe. Thay vì sử dụng mui tháo lắp bằng tay như những chiếc xe mui trần dạng targa khác, mui của 575M Superamerica đóng mở bằng một bản lề quay 360 độ.
Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.
Kiểu mui độc đáo này được nhà thiết kế Leonardo Fioravanti ứng dụng đầu tiên trên mẫu xe ý tưởng Vola của ông vào năm 2001, tuy nhiên 575M Superamerica vẫn là mẫu xe duy nhất sản xuất hàng loạt trên Thế giới được trang bị nó. Với khung bằng sợi carbon để giữ kính chịu lực có thể đổi màu, chiếc xe không còn bị giới hạn tốc độ như 550 Barchetta trước đây.
Khi đóng mui, 575M Superamerica sẽ biến thành một chiếc xe mui kín hoàn toàn. Một ưu điểm khác của thiết kế mui này đó là hoàn toàn không ảnh hưởng tới thể tích khoang hành lý của xe. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều siêu xe khác, "cốp" của 575 Superamerica khá nhỏ, chỉ có thể chứa được 3 vali du lịch cỡ lớn do bị "choán chỗ" bởi lốp dự phòng.
Khi đóng mui, 575M Superamerica sẽ biến thành một chiếc xe mui kín hoàn toàn. Một ưu điểm khác của thiết kế mui này đó là hoàn toàn không ảnh hưởng tới thể tích khoang hành lý của xe. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều siêu xe khác, "cốp" của 575 Superamerica khá nhỏ, chỉ có thể chứa được 3 vali du lịch cỡ lớn do bị "choán chỗ" bởi lốp dự phòng.
575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.
575M Superamerica cũng là một trong những mẫu Ferrari cuối cùng với nội thất đơn giản, không bị "thống trị" bởi các trang bị hiện đại nhằm hướng người điều khiển tới trải nghiệm lái của xe. Nội thất của xe cũng rất sang trọng với da cao cấp và thảm lông cừu bọc khắp nơi.
So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1.
So với phiên bản 575M Maranello bình thường, 575M Superamerica sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn với công suất tối đa 533 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số bán tự động 6 cấp kiểu xe đua công thức 1.
Tuy nhiên trên thực tế, số lượng 575M Superamerica cực kỳ ít, chỉ có tổng cộng 43 chiếc từng được chế tạo. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.
Tuy nhiên trên thực tế, số lượng 575M Superamerica cực kỳ ít, chỉ có tổng cộng 43 chiếc từng được chế tạo. Dù sử dụng hộp số nào, 575M Superamerica cũng có tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - ngang với nhiều siêu xe hiện nay và chỉ thua chiếc 575M Maranello mui kín đúng 5 km/h.
Nếu tính cả các phiên bản số bán tự động, đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.
Nếu tính cả các phiên bản số bán tự động, đã có tổng cộng 559 chiếc Superamerica được Ferrari chế tạo. Con số này đi theo "chân lý" của nhà sáng lập hãng Enzo Ferrari, khi ông luôn cho rằng nên sản xuất ít hơn một chiếc xe so với nhu cầu thực của thị trường. Chính vì vậy, hiện nay những chiếc Superamerica đã trở thành "hàng hiếm" được những người sưu tập xe săn lùng.
Đặc biệt, với "trào lưu" sưu tập xe Ferrari số sàn, những chiếc 575M Superamerica như trong bài viết càng trở nên giá trị. Chiếc xe này đã đi được 18.990 km, được chuyển tới chủ xe tại New York vào tháng 11/2005, ở trong tình trạng hoàn hảo và được bảo dưỡng thường xuyên bởi đại lý chính hãng. Chính vì vậy nó có giá lên tới 800.000 USD (tương đương 17,8 tỷ đồng).
Đặc biệt, với "trào lưu" sưu tập xe Ferrari số sàn, những chiếc 575M Superamerica như trong bài viết càng trở nên giá trị. Chiếc xe này đã đi được 18.990 km, được chuyển tới chủ xe tại New York vào tháng 11/2005, ở trong tình trạng hoàn hảo và được bảo dưỡng thường xuyên bởi đại lý chính hãng. Chính vì vậy nó có giá lên tới 800.000 USD (tương đương 17,8 tỷ đồng).

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status