Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Đắng lòng” nhìn dàn siêu xe Nga nằm phủ bụi “chờ chết“

22/06/2015 05:50

(Kiến Thức) - Là hãng siêu xe đầu tiên tới từ Nga, nhưng Marussia đã không thể cạnh tranh được với các đối thủ và đã phải nộp đơn giải thể.

Kiều Anh

10 mẫu thiết kế xe hơi cho Tổng thống Nga

Hyundai Grand i10 ra bản “offroad” tại Indonesia

“Loá mắt” với Lamborghini độ sặc sỡ của dân chơi Nhật

Những mẫu naked bike phong cách cổ điển đáng tiền

Siêu xe đầu tiên của Nga

Được thành lập vào năm 2017 bởi cựu tay đua Nikolai Fomenco, Marussia là hãng siêu xe đầu tiên của Nga, với trụ sở chính đặt ở Moscow.
Được thành lập vào năm 2017 bởi cựu tay đua Nikolai Fomenco, Marussia là hãng siêu xe đầu tiên của Nga, với trụ sở chính đặt ở Moscow.
Chỉ 1 năm sau khi thành lập, Marussia đã giới thiệu chiếc siêu xe đầu tiên của họ - B1 với kiểu dáng độc đáo và đã thu hút được sự chú ý của dân chơi xe trên Thế giới.
Chỉ 1 năm sau khi thành lập, Marussia đã giới thiệu chiếc siêu xe đầu tiên của họ - B1 với kiểu dáng độc đáo và đã thu hút được sự chú ý của dân chơi xe trên Thế giới.
B6 được bán với 2 phiên bản động cơ V6, với dung tích 2.8l tăng áp kép (360 hoặc 420 mã lực) và 3.5l nạp khí tự nhiên 300 mã lực.
B6 được bán với 2 phiên bản động cơ V6, với dung tích 2.8l tăng áp kép (360 hoặc 420 mã lực) và 3.5l nạp khí tự nhiên 300 mã lực.
Vào năm 2009, Marussia tiếp tục giới thiệu chiếc B2 với kiểu dáng thậm chí còn đột phá và "dữ dằn" hơn cả B1 cách nó 1 năm.
Vào năm 2009, Marussia tiếp tục giới thiệu chiếc B2 với kiểu dáng thậm chí còn đột phá và "dữ dằn" hơn cả B1 cách nó 1 năm.
Các loại động cơ được sử dụng trên B2 cũng giống B1. Chỉ được sản xuất 500 chiếc, số xe B2 này đã được bán hết vào năm 2012.
Các loại động cơ được sử dụng trên B2 cũng giống B1. Chỉ được sản xuất 500 chiếc, số xe B2 này đã được bán hết vào năm 2012.
Bên cạnh những dòng xe thể thao, Marussia còn có chiếc SUV F2 cỡ lớn, chỉ được sản xuất 300 chiếc vào năm 2012.
Bên cạnh những dòng xe thể thao, Marussia còn có chiếc SUV F2 cỡ lớn, chỉ được sản xuất 300 chiếc vào năm 2012.
Vào năm 2010, Marussia thậm chí còn có đội đua riêng tại giải F1, khi bỏ một số tiền lớn để mua lại đội Virgin Racing của Anh.
Vào năm 2010, Marussia thậm chí còn có đội đua riêng tại giải F1, khi bỏ một số tiền lớn để mua lại đội Virgin Racing của Anh.
Tuy nhiên, vào tháng 4/2014, Marussia đã đột ngột xin chính phủ Nga phá sản do không tìm được nhà đầu tư. Đội đua của hãng cũng bị giải thể và thanh lý vào tháng 12/2014.
Tuy nhiên, vào tháng 4/2014, Marussia đã đột ngột xin chính phủ Nga phá sản do không tìm được nhà đầu tư. Đội đua của hãng cũng bị giải thể và thanh lý vào tháng 12/2014.
Những nhân viên cũ của Marussia sau đó đã tới làm việc tại một trung tâm kỹ thuật của chính phủ Nga, trong khi trụ sở và nhà máy của hãng hiện vẫn chưa được thanh lý.
Những nhân viên cũ của Marussia sau đó đã tới làm việc tại một trung tâm kỹ thuật của chính phủ Nga, trong khi trụ sở và nhà máy của hãng hiện vẫn chưa được thanh lý.
"Đột nhập" vào trụ sở cũ của Marussia, chúng ta có thể thấy hàng loạt những chiếc B1 đang hoàn thiện nằm sau những lưới thép gai, phủ đầy bụi và có thân vỏ bắt đầu lão hoá vì thời tiết.
"Đột nhập" vào trụ sở cũ của Marussia, chúng ta có thể thấy hàng loạt những chiếc B1 đang hoàn thiện nằm sau những lưới thép gai, phủ đầy bụi và có thân vỏ bắt đầu lão hoá vì thời tiết.
Đây là một kết cục đáng buồn cho Marussia - hãng xe từng một thời gian ngắn ngủi được coi là "niềm hy vọng" của nước Nga trên bản đồ siêu xe Thế giới.
Đây là một kết cục đáng buồn cho Marussia - hãng xe từng một thời gian ngắn ngủi được coi là "niềm hy vọng" của nước Nga trên bản đồ siêu xe Thế giới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status