Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dàn xế sang tiền tỷ Mercedes S-Class Brabus "vứt không" tại TQ

15/07/2016 13:33

(Kiến Thức) - Dàn xe sang mới tinh, chưa "bóc seal" Mercedes S-Class đã được độ bởi hãng Brabus hiện đang nằm "phơi mình" dưới mưa nắng tại Trung Quốc đã khiến dân chơi xe Thế giới cảm thấy "đau lòng".

Kiều Anh

Cận cảnh dàn siêu xe trăm tỷ phủ bụi sắp được sung công

Cận cảnh bộ 3 xe côn tay underbone 150 "hot nhất" VN

Siêu môtô tiền tỷ Ducati 1198S "độ hết bài” tại VN

Siêu xe sang chục tỷ Rolls-Royce Ghost "vứt không ai nhặt"

"Soi" Renault Megane sedan - đối thủ Toyota Corolla Altis

Nếu đến phía Đông thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, người yêu xe có thể gặp một đại lý bỏ hoang, phía trước là 6 chiếc xe sang Mercedes S-Class thế hệ trước (W221), được độ bởi hãng Brabus và hoàn toàn chưa qua sử dụng, còn "nguyên seal" nằm "hứng bụi" ngoài trời.
Nếu đến phía Đông thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, người yêu xe có thể gặp một đại lý bỏ hoang, phía trước là 6 chiếc xe sang Mercedes S-Class thế hệ trước (W221), được độ bởi hãng Brabus và hoàn toàn chưa qua sử dụng, còn "nguyên seal" nằm "hứng bụi" ngoài trời.
Trong dàn xe siêu sang, có tới 5 chiếc ở hàng đầu là phiên bản Brabus 50S 4M được trang bị động cơ V8 và một chiếc đỗ ngang ở phía sau thuộc phiên bản 60S với động cơ V12 cực mạnh, chỉ đứng sau những bản S-Class Rocket trong danh mục sản phẩm của Brabus. Khi được bán vào năm 2013, một chiếc Brabus 50S 4M được bán với giá 2,35 triệu NDT (tương đương 350.000 USD), trong khi bản 60S có giá 2,29 triệu NDT vào năm 2011 (340.000 USD).
Trong dàn xe siêu sang, có tới 5 chiếc ở hàng đầu là phiên bản Brabus 50S 4M được trang bị động cơ V8 và một chiếc đỗ ngang ở phía sau thuộc phiên bản 60S với động cơ V12 cực mạnh, chỉ đứng sau những bản S-Class Rocket trong danh mục sản phẩm của Brabus. Khi được bán vào năm 2013, một chiếc Brabus 50S 4M được bán với giá 2,35 triệu NDT (tương đương 350.000 USD), trong khi bản 60S có giá 2,29 triệu NDT vào năm 2011 (340.000 USD).
Nhìn vào đại lý bị bỏ hoang phía sau, có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc Brabus đã từng được đại lý này nhập về bán. Từ các dòng chữ Trung Quốc trên các banner treo bên ngoài, có vẻ như đại lý này chuyên bán những chiếc xe "nhập khẩu song song", hay nói cách khác là các loại xe nhập tiểu ngạch tư nhân, không qua một nhà phân phối chính thức nào ở Trung Quốc.
Nhìn vào đại lý bị bỏ hoang phía sau, có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc Brabus đã từng được đại lý này nhập về bán. Từ các dòng chữ Trung Quốc trên các banner treo bên ngoài, có vẻ như đại lý này chuyên bán những chiếc xe "nhập khẩu song song", hay nói cách khác là các loại xe nhập tiểu ngạch tư nhân, không qua một nhà phân phối chính thức nào ở Trung Quốc.
Những chiếc xe nhập bởi các cửa hàng tư nhân có thể được đăng ký biển số bình thường tại Bắc Kinh, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào từng kiểu xe. Do việc "độ" xe về cơ bản bị cấm ở Trung Quốc nên những chiếc xe được độ sẵn từ các hãng tên tuổi như Brabus hay Mansory cực kỳ khó đăng ký.
Những chiếc xe nhập bởi các cửa hàng tư nhân có thể được đăng ký biển số bình thường tại Bắc Kinh, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào từng kiểu xe. Do việc "độ" xe về cơ bản bị cấm ở Trung Quốc nên những chiếc xe được độ sẵn từ các hãng tên tuổi như Brabus hay Mansory cực kỳ khó đăng ký.
Có lẽ đây chính là lý do khiến những chiếc Brabus S-Class này bị "bỏ không" tại đại lý này khi người nhập chúng về không thể bán được do không được đăng ký. Mặc dù vậy, một "lỗ hổng" trong luật cũng có thể giúp các loại xe độ này được đăng ký, nhưng nó lại phải được thực hiện từ phía hãng độ.
Có lẽ đây chính là lý do khiến những chiếc Brabus S-Class này bị "bỏ không" tại đại lý này khi người nhập chúng về không thể bán được do không được đăng ký. Mặc dù vậy, một "lỗ hổng" trong luật cũng có thể giúp các loại xe độ này được đăng ký, nhưng nó lại phải được thực hiện từ phía hãng độ.
Cụ thể hơn, hãng độ cần phải mua chiếc xe từ nhà sản xuất chính thức (trong trường hợp này là Brabus mua xe từ Mercedes), sau đó độ lại và đăng ký nó với một số VIN hoàn toàn mới. Với cách làm này, dù chiếc xe đã được "độ hết bài" thì nó vẫn có thể được nhập và đăng ký một cách hoàn toàn hợp pháp tại Trung Quốc khi hải quan chỉ kiểm tra số VIN mới thay vì số VIN nguyên bản của xe.
Cụ thể hơn, hãng độ cần phải mua chiếc xe từ nhà sản xuất chính thức (trong trường hợp này là Brabus mua xe từ Mercedes), sau đó độ lại và đăng ký nó với một số VIN hoàn toàn mới. Với cách làm này, dù chiếc xe đã được "độ hết bài" thì nó vẫn có thể được nhập và đăng ký một cách hoàn toàn hợp pháp tại Trung Quốc khi hải quan chỉ kiểm tra số VIN mới thay vì số VIN nguyên bản của xe.
Điều kỳ lạ ở đây đó là cả 2 phiên bản Brabus 50S 4M và 60S đều được làm dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Được trang bị động cơ 4.7l tăng áp kép V8, chiếc Brabus 50S 4M có công suất 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Trong khi đó, phiên bản 60S có động cơ 5.5l V12.
Điều kỳ lạ ở đây đó là cả 2 phiên bản Brabus 50S 4M và 60S đều được làm dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Được trang bị động cơ 4.7l tăng áp kép V8, chiếc Brabus 50S 4M có công suất 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Trong khi đó, phiên bản 60S có động cơ 5.5l V12.
Với lô xe sang Brabus S-Class trị giá hàng chục triệu NDT không thể đăng ký và bán ra, nhiều khả năng chủ của đại lý xe này đã bị "vỡ nợ" và buộc phải bỏ trốn do không thể thanh lý được, khiến cho cả đại lý và những chiếc xe rơi vào tình trạng bỏ hoang.
Với lô xe sang Brabus S-Class trị giá hàng chục triệu NDT không thể đăng ký và bán ra, nhiều khả năng chủ của đại lý xe này đã bị "vỡ nợ" và buộc phải bỏ trốn do không thể thanh lý được, khiến cho cả đại lý và những chiếc xe rơi vào tình trạng bỏ hoang.
Đối với những người yêu xe, việc nhìn những chiếc xe siêu sang mạnh mẽ và thậm chí còn "mới tinh", chưa qua sử dụng và "nguyên seal" này bị bỏ mặc cho "dãi dầu mưa nắng" không khỏi khiến họ cảm thấy "xót lòng".
Đối với những người yêu xe, việc nhìn những chiếc xe siêu sang mạnh mẽ và thậm chí còn "mới tinh", chưa qua sử dụng và "nguyên seal" này bị bỏ mặc cho "dãi dầu mưa nắng" không khỏi khiến họ cảm thấy "xót lòng".

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status