Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dàn xế nổ “hàng nát” Honda trị giá hàng tỷ đồng tại VN

02/05/2016 07:20

(Kiến Thức) - Thuộc sở hữu của một nhà sưu tập giấu tên, dàn xe côn tay Honda; S90, SS50, C110, CD70... có giá hàng tỷ đồng tại Hà Nội.

Nguyễn Huy

Cận cảnh KTM Super Duke 1290 R giá hơn 600 triệu tại VN

Nữ biker Việt “cực phủi” bên Honda 67 và Yamaha Exciter

Siêu "quái vật" đường đua Lamborghini Huracan GT3

40 xe Honda 67 kéo nhau đi đón dâu ở Hà Nội

Honda 67 độ street scrambler "cực chất" của biker Việt

Tại buổi Hội ngộ Honda 67 toàn quốc lần thứ 9, một bộ sưu tập xe côn tay Honda "hàng độc"gồm; 65, 66, 67, 68, 69, 71, 72 theo cách gọi của người Việt Nam đã được trưng bày.
Tại buổi Hội ngộ Honda 67 toàn quốc lần thứ 9, một bộ sưu tập xe côn tay Honda "hàng độc"gồm; 65, 66, 67, 68, 69, 71, 72 theo cách gọi của người Việt Nam đã được trưng bày.
Trên thực tế, những chiếc xe này có tên mã chính xác được Honda gọi rất khác nhau, từ C110, SS50, S50, S90 tới CD50, CD90,... Tất cả 10 chiếc xe này đều thuộc sở hữu của một nhà sưu tập giấu tên và đang trong tình trạng hoàn hảo và "zin" hoàn toàn. Để có được bộ sưu tập này, anh đã phải "săn lùng" từ Bắc vào Năm và thậm chí còn "nhờ cậy" vào các nguồn nước ngoài.
Trên thực tế, những chiếc xe này có tên mã chính xác được Honda gọi rất khác nhau, từ C110, SS50, S50, S90 tới CD50, CD90,... Tất cả 10 chiếc xe này đều thuộc sở hữu của một nhà sưu tập giấu tên và đang trong tình trạng hoàn hảo và "zin" hoàn toàn. Để có được bộ sưu tập này, anh đã phải "săn lùng" từ Bắc vào Năm và thậm chí còn "nhờ cậy" vào các nguồn nước ngoài.
Sau thành công của Super Cub, Honda đã tiếp tục phát triển một dòng xe côn tay với động cơ dùng xú-páp dạng cò đẩy (OHV) tương tự và đặt tên là C110. Năm 1965, dòng xe S65 với thiết kế cải tiến từ C110, nhưng có động cơ có van điều khiển bằng trục cam (OHC) đã ra đời.
Sau thành công của Super Cub, Honda đã tiếp tục phát triển một dòng xe côn tay với động cơ dùng xú-páp dạng cò đẩy (OHV) tương tự và đặt tên là C110. Năm 1965, dòng xe S65 với thiết kế cải tiến từ C110, nhưng có động cơ có van điều khiển bằng trục cam (OHC) đã ra đời.
Bộ sưu tập này hội tụ đủ cả 2 chiếc S65, trong đó một chiếc màu trắng có "option" yếm cực hiếm. Trải qua hơn 50 năm, chiếc xe vẫn giữ lại được màu sơn và cặp yếm "trắng tinh khôi".
Bộ sưu tập này hội tụ đủ cả 2 chiếc S65, trong đó một chiếc màu trắng có "option" yếm cực hiếm. Trải qua hơn 50 năm, chiếc xe vẫn giữ lại được màu sơn và cặp yếm "trắng tinh khôi".
Sau đó vào cuối thập niên 60, một dòng xe mới với thiết kế thể thao hơn là SS50 đã được Honda chế tạo. Chữ "SS" trong tên gọi của xe có nghĩa là "Super Sport".
Sau đó vào cuối thập niên 60, một dòng xe mới với thiết kế thể thao hơn là SS50 đã được Honda chế tạo. Chữ "SS" trong tên gọi của xe có nghĩa là "Super Sport".
Đây chính là dòng xe Honda 67 mà người Việt Nam đã quá quen thuộc. Tuy nhiên trong dòng SS50 cũng có rất nhiều các phiên bản khác nhau tùy theo từng quốc gia và năm sản xuất, chẳng hạn như cafe racer, scrambler, phanh đùm hoặc phanh đĩa phía trước...
Đây chính là dòng xe Honda 67 mà người Việt Nam đã quá quen thuộc. Tuy nhiên trong dòng SS50 cũng có rất nhiều các phiên bản khác nhau tùy theo từng quốc gia và năm sản xuất, chẳng hạn như cafe racer, scrambler, phanh đùm hoặc phanh đĩa phía trước...
So với các đối thủ cùng thời, Honda SS50 khác biệt hoàn toàn khi sử dụng động cơ 4 kỳ, trong khi Yamaha có chiếc FS1E và Suzuki có A50 đều sử dụng máy 2 kỳ.
So với các đối thủ cùng thời, Honda SS50 khác biệt hoàn toàn khi sử dụng động cơ 4 kỳ, trong khi Yamaha có chiếc FS1E và Suzuki có A50 đều sử dụng máy 2 kỳ.
Dù không mạnh bằng các đối thủ nhưng động cơ với cấu trúc gần tương tự Honda Super Cub đã đem tới cho SS50 độ bền "không biên giới" và tiết kiệm hơn nhiều.
Dù không mạnh bằng các đối thủ nhưng động cơ với cấu trúc gần tương tự Honda Super Cub đã đem tới cho SS50 độ bền "không biên giới" và tiết kiệm hơn nhiều.
Bên cạnh SS50, Honda còn có chiếc S50 ít thể thao hơn, cùng với các phiên bản sử dụng chung thiết kế nhưng có động cơ mạnh hơn là S90.
Bên cạnh SS50, Honda còn có chiếc S50 ít thể thao hơn, cùng với các phiên bản sử dụng chung thiết kế nhưng có động cơ mạnh hơn là S90.
Thay vì động cơ 49 cc như S50 hay SS50, S90 có dung tích xi-lanh được nâng lên thành 89,6 cc, giúp chiếc xe có thể đạt được công suất lên tới 8 mã lực. Xe còn một số biến thể khác, chẳng hạn như CS90.
Thay vì động cơ 49 cc như S50 hay SS50, S90 có dung tích xi-lanh được nâng lên thành 89,6 cc, giúp chiếc xe có thể đạt được công suất lên tới 8 mã lực. Xe còn một số biến thể khác, chẳng hạn như CS90.
Bước vào thập niên 70, Honda đã tiếp tục tung ra một dòng xe côn tay phân khối nhỏ mới là CD50/CD70 và CD90. So với những chiếc SS trước đó, dòng CD sử dụng chung kết cấu khung thép gập và động cơ, nhưng có nhiều vỏ nhựa ốp hơn ở 2 bên thân xe.
Bước vào thập niên 70, Honda đã tiếp tục tung ra một dòng xe côn tay phân khối nhỏ mới là CD50/CD70 và CD90. So với những chiếc SS trước đó, dòng CD sử dụng chung kết cấu khung thép gập và động cơ, nhưng có nhiều vỏ nhựa ốp hơn ở 2 bên thân xe.
Sau đó, Honda đã tiếp tục sản xuất nhiều phiên bản phân khối cao hơn của dòng CD, cũng như tung ra thêm các dòng phân khối nhỏ như CL. Để có thể biết được chính xác từng đời của những chiếc Honda côn tay trong thập niên 60-70, người chơi phải tìm hiểu rất sâu và nhận biết dựa vào các chi tiết trên xe.
Sau đó, Honda đã tiếp tục sản xuất nhiều phiên bản phân khối cao hơn của dòng CD, cũng như tung ra thêm các dòng phân khối nhỏ như CL. Để có thể biết được chính xác từng đời của những chiếc Honda côn tay trong thập niên 60-70, người chơi phải tìm hiểu rất sâu và nhận biết dựa vào các chi tiết trên xe.
Nếu như tiếp tục được bán cho các nhà sưu tập trên Thế giới, 10 chiếc xe này ước tính có thể đem về cho chủ nhân một số tiền rất lớn, thậm chí có thể lên tới tỷ đồng. Tuy nhiên, cả nhà sưu tập bí ẩn và tất cả các thành viên CLB Honda 67 VN đều phải thừa nhận rằng giá trị của chúng đối với những người đam mê như họ hiện giờ đã lên tới mức không còn có thể đong đếm bằng tiền.
Nếu như tiếp tục được bán cho các nhà sưu tập trên Thế giới, 10 chiếc xe này ước tính có thể đem về cho chủ nhân một số tiền rất lớn, thậm chí có thể lên tới tỷ đồng. Tuy nhiên, cả nhà sưu tập bí ẩn và tất cả các thành viên CLB Honda 67 VN đều phải thừa nhận rằng giá trị của chúng đối với những người đam mê như họ hiện giờ đã lên tới mức không còn có thể đong đếm bằng tiền.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status