Dân Sài Gòn sắp được đi buýt trên sông

Trong năm 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM sẽ khai trương hai tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.

Ngày 18/2, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết trong năm 2017 đơn vị sẽ triển khai hai tuyến buýt đường sông để nâng cao vận tải đường thủy nôi địa, giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ.
Theo ông Lâm, 2 tuyến buýt đường sông khai thác trên những tàu hiện đại, an toàn do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hợp đồng BOT.
Dự kiến vào tháng 6 tới, tuyến buýt đường sông đầu tiên trên sông Sài Gòn - Bạch Đăng (quận 1) - Linh Đông (Thủ Đức) sẽ chính thức hoạt động. Đến tháng 9 sẽ đưa vào khai thác tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi quận 8.
Dan Sai Gon sap duoc di buyt tren song
Bến Bạch Đằng (quận 1) được quy hoạch làm trung tâm trung chuyển hệ thống buýt đường sông. Ảnh: Lê Quân. 
Giá vé dự kiến sẽ là 15.000 đồng/lượt. Khi đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông sẽ được kết nối với buýt đường bộ, để khi hành khách đến bến Bạch Đằng sẽ có xe buýt đi đến các địa điểm trong thành phố.
Theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại.
Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.
Theo tính toán của chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.

Ảnh: Bay dọc tuyến đường sắt trên cao đầu tiên sắp chạy thử

Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử từ tháng 9/2017.

Anh: Bay doc tuyen duong sat tren cao dau tien sap chay thu
Tính đến tháng 2/2017, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (tuyến đường sắt 2A) đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. 

Ảnh: Barie vỉa hè Sài Gòn bị người thiếu ý thức vô hiệu hóa

Nhiều thanh barie được lắp dọc vỉa hè đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) nhằm ngăn xe máy leo lên nhưng vẫn không đủ tác dụng cho những người thiếu ý thức.

Anh: Barie via he Sai Gon bi nguoi thieu y thuc vo hieu hoa
Trên vỉa hè các tuyến đường Pasteur, Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, vài ngày nay đã được gắn các thanh barie nhằm hạn chế xe máy di chuyển, trả lại sự thông thoáng cho người đi bộ. 

Đại án Vinashinlines: Quan lộ kỳ lạ của Giang Kim Đạt

Giang Kim Đạt công tác tại Vinashinlines trong thời gian ngắn, ngắt quãng nhưng đã kịp “bỏ túi” 250 tỷ đồng qua các tài khoản của bố mình.

Ngày 17/2, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử vụ án tham nhũng tại Cty TNHH MTV Vận tải Viễn dương Vinashin (Vinashinlines). Theo cáo trạng, việc Giang Kim Đạt làm việc tại Vinashinlines gặp nhiều biến cố. Cụ thể, tháng 5/2006, Đạt được nhận vào làm tại Phòng khai thác 2 của tập đoàn Vinashinlines. Tháng 8 cùng năm, Đạt giữ chức Quyền trưởng phòng Kinh doanh và Quan hệ quốc tế. Tháng 10/2006, Đạt giữ chức Quyền trưởng phòng Kinh doanh nhưng đúng 1 năm sau bị chấm dứt hợp đồng. Tháng 4/2008, Vinashinlines nhận Đạt làm cố vấn cấp cao cho Tổng Giám đốc nhưng chỉ 9 ngày sau lại bị cắt hợp đồng. Tiếp đó, tháng 5/2008, Đạt được bổ nhiệm làm Quyền trưởng phòng Kinh doanh và lại bị chấm dứt hợp đồng lao động sau hơn 1 tháng công tác.
Dai an Vinashinlines: Quan lo ky la cua Giang Kim Dat
 Bị cáo Giang Văn Hiển.