Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Ảnh: Bay dọc tuyến đường sắt trên cao đầu tiên sắp chạy thử

19/02/2017 05:36

Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) định hình rõ ràng với 12 ga chính và sẽ chạy thử từ tháng 9/2017.

Theo Tiến Tuấn/Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Tính đến tháng 2/2017, tuyến đ ường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (tuyến đường sắt 2A) đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong.
Tính đến tháng 2/2017, tuyến đ ường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (tuyến đường sắt 2A) đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong.
Nhà ga lớn nhất toàn tuyến (ga số 1) ở điểm đầu Cát Linh đang trong quá trình hoàn thiện.
Nhà ga lớn nhất toàn tuyến (ga số 1) ở điểm đầu Cát Linh đang trong quá trình hoàn thiện.
Sau khi xuất phát từ ga Cát Linh, tàu sẽ chạy dọc phố Hào Nam, vào ga La Thành, sau đó vòng qua phía trên hồ Hoàng Cầu.
Sau khi xuất phát từ ga Cát Linh, tàu sẽ chạy dọc phố Hào Nam, vào ga La Thành, sau đó vòng qua phía trên hồ Hoàng Cầu.
Tuyến đường rẽ vào phố Hoàng Cầu, đón trả khách tại ga Thái Hà. Trung bình mỗi ga cách nhau khoảng 1 km.
Tuyến đường rẽ vào phố Hoàng Cầu, đón trả khách tại ga Thái Hà. Trung bình mỗi ga cách nhau khoảng 1 km.
Ngoài ga số 1 Cát Linh, 11 ga còn lại được thiết kế khá giống nhau với mái vòm tạo cung tròn bằng khung thép lớn. Hệ thống mái sử dụng tấm lợp hút ánh sáng trời, hai cổng ra vào ga thông suốt qua ga. Ray tàu trên toàn tuyến đã được lắp đặt xong.
Ngoài ga số 1 Cát Linh, 11 ga còn lại được thiết kế khá giống nhau với mái vòm tạo cung tròn bằng khung thép lớn. Hệ thống mái sử dụng tấm lợp hút ánh sáng trời, hai cổng ra vào ga thông suốt qua ga. Ray tàu trên toàn tuyến đã được lắp đặt xong.
Các nhà ga cùng lúc thi công và hoàn thiện với các công trình phụ trợ bên trong.
Các nhà ga cùng lúc thi công và hoàn thiện với các công trình phụ trợ bên trong.
Cầu dẫn bộ cho hành khách đã thi công xong phần thô, chờ kết nối với nhà ga.
Cầu dẫn bộ cho hành khách đã thi công xong phần thô, chờ kết nối với nhà ga.
Ra khỏi ga Thái Hà, tàu chạy thẳng dọc phố Thái Thịnh 2, rẽ trái một cung lớn qua đường Láng để vào ga Láng.
Ra khỏi ga Thái Hà, tàu chạy thẳng dọc phố Thái Thịnh 2, rẽ trái một cung lớn qua đường Láng để vào ga Láng.
Ga trên cao được thiết kế theo kiểu nghiêng. Khoảng cách giữa đường trung tâm với giáp ranh sân ga là 1,5 m, độ cao mặt ray cách mặt sân ga là 1,02 m. Độ cao của giới hạn kiến trúc và giới hạn của khoảng cách giữa đáy kết cấu hoặc thiết bị với mặt ray là 4,2 m. Ga đặt tại một phía tuyến đường, gồm ga kiểu 2 tầng: tầng 1 là giá, tầng 2 là ga. Ga kiểu cầu 3 tầng: tầng 1 là giá, tầng 2 là phòng chờ, tầng 3 là sân ga.
Ga trên cao được thiết kế theo kiểu nghiêng. Khoảng cách giữa đường trung tâm với giáp ranh sân ga là 1,5 m, độ cao mặt ray cách mặt sân ga là 1,02 m. Độ cao của giới hạn kiến trúc và giới hạn của khoảng cách giữa đáy kết cấu hoặc thiết bị với mặt ray là 4,2 m. Ga đặt tại một phía tuyến đường, gồm ga kiểu 2 tầng: tầng 1 là giá, tầng 2 là ga. Ga kiểu cầu 3 tầng: tầng 1 là giá, tầng 2 là phòng chờ, tầng 3 là sân ga.
Ga Láng có vị trí đặc biệt khi nằm trên các cột trụ được xây giữa lòng sông Tô Lịch và nền đường Láng.
Ga Láng có vị trí đặc biệt khi nằm trên các cột trụ được xây giữa lòng sông Tô Lịch và nền đường Láng.
Mặt đường tàu được lắp đặt 2 làn ray cho 2 tàu chạy ngược chiều nhau. Ray tàu có khổ 1,435 m.
Mặt đường tàu được lắp đặt 2 làn ray cho 2 tàu chạy ngược chiều nhau. Ray tàu có khổ 1,435 m.
Tuyến đường sắt nội đô 2A có 2 điểm giao cắt qua khu dân cư là tại ngã tư Thái Thịnh 2 - Láng và Giáp Nhất - Nguyễn Trãi ( Ngã Tư Sở). Khoảng cách tối thiểu từ đường tàu tới nhà dân khoảng hơn 2 m.
Tuyến đường sắt nội đô 2A có 2 điểm giao cắt qua khu dân cư là tại ngã tư Thái Thịnh 2 - Láng và Giáp Nhất - Nguyễn Trãi ( Ngã Tư Sở). Khoảng cách tối thiểu từ đường tàu tới nhà dân khoảng hơn 2 m.
Sau khi ra khỏi ga Láng, tàu sẽ tiếp tục đi theo đường cong lớn vòng qua Ngã Tư Sở tạo một khúc cua gắt nhất trên toàn tuyến trước khi vào đường Nguyễn Trãi.
Sau khi ra khỏi ga Láng, tàu sẽ tiếp tục đi theo đường cong lớn vòng qua Ngã Tư Sở tạo một khúc cua gắt nhất trên toàn tuyến trước khi vào đường Nguyễn Trãi.
Các nhà ga được xây dựng, thiết kế với các màu sắc riêng biệt. Có ga màu xanh cốm, ga màu đỏ, màu cam hoặc màu vàng...
Các nhà ga được xây dựng, thiết kế với các màu sắc riêng biệt. Có ga màu xanh cốm, ga màu đỏ, màu cam hoặc màu vàng...
Hệ thống barie và lưới bảo vệ cao hơn 1 m đang lắp đặt, chạy dọc 2 bên đường tàu.
Hệ thống barie và lưới bảo vệ cao hơn 1 m đang lắp đặt, chạy dọc 2 bên đường tàu.
Điểm giao cắt lớn nhất của tuyến là đoạn qua ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, nút giao 4 tầng duy nhất tại Hà Nội gồm một đường hầm, một trục giao thông mặt đất, 2 tuyến đường trên cao.
Điểm giao cắt lớn nhất của tuyến là đoạn qua ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, nút giao 4 tầng duy nhất tại Hà Nội gồm một đường hầm, một trục giao thông mặt đất, 2 tuyến đường trên cao.
Tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông sẽ có 13 đoàn tàu (52 toa xe) với 4 toa xe/đoàn tàu. Chiều dài đoàn tàu 79 m, chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8 m, độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8 m, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác trung bình 35 km/h. Năng lực vận chuyển tối đa mỗi chiều khoảng 28.500 hành khách/h.
Tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông sẽ có 13 đoàn tàu (52 toa xe) với 4 toa xe/đoàn tàu. Chiều dài đoàn tàu 79 m, chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8 m, độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8 m, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác trung bình 35 km/h. Năng lực vận chuyển tối đa mỗi chiều khoảng 28.500 hành khách/h.
Ga Văn Quán (quận Hà Đông) dự kiến là một trong những điểm có lượng hành khách lớn bởi nơi đây mật độ nhà cao tầng dày đặc.
Ga Văn Quán (quận Hà Đông) dự kiến là một trong những điểm có lượng hành khách lớn bởi nơi đây mật độ nhà cao tầng dày đặc.
Nằm trên đường Nguyễn Trãi, cách đường vào Văn Quán chỉ 50 m, có đến gần 10 toà nhà cao tầng, chung cư. Các trung tâm thương mại, điện máy lớn, nhỏ cũng tập trung tại đây khá nhiều.
Nằm trên đường Nguyễn Trãi, cách đường vào Văn Quán chỉ 50 m, có đến gần 10 toà nhà cao tầng, chung cư. Các trung tâm thương mại, điện máy lớn, nhỏ cũng tập trung tại đây khá nhiều.
Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD.
Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD.
Khi qua khu vực Ba La, tàu sẽ vào ga Văn Khê, sau đó gặp đường rẽ tránh tàu, chờ tàu trước khi về ga cuối Yên Nghĩa.
Khi qua khu vực Ba La, tàu sẽ vào ga Văn Khê, sau đó gặp đường rẽ tránh tàu, chờ tàu trước khi về ga cuối Yên Nghĩa.
Ga Yên Nghĩa nằm cạnh bến xe Yên Nghĩa là điểm ga số 12, nằm cuối tuyến đường sắt nội đô 2A. Dự kiến tới đầu tháng 4, toàn tuyến sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp, trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình trong khu depot và đưa vào chạy thử vào cuối tháng 9/2017.
Ga Yên Nghĩa nằm cạnh bến xe Yên Nghĩa là điểm ga số 12, nằm cuối tuyến đường sắt nội đô 2A. Dự kiến tới đầu tháng 4, toàn tuyến sẽ hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp, trang trí kiến trúc bao gồm các nhà ga và các công trình trong khu depot và đưa vào chạy thử vào cuối tháng 9/2017.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Cận cảnh các trụ sở phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Chia sẻ của người dùng drone giải cứu 2 bé kẹt giữa dòng nước xiết

Chia sẻ của người dùng drone giải cứu 2 bé kẹt giữa dòng nước xiết

Người dân ở Hà Tĩnh chủ động giao nộp khẩu súng K54

Người dân ở Hà Tĩnh chủ động giao nộp khẩu súng K54

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

Đến nhà bạn gái chơi, thanh niên 18 tuổi giết hai mẹ con, cướp tài sản

Hiệu trưởng lên tiếng vụ 2,5 điểm ba môn trúng tuyển lớp 10

Hiệu trưởng lên tiếng vụ 2,5 điểm ba môn trúng tuyển lớp 10

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới

Cháy nhà nghỉ ở Tuyên Quang, cột khói bốc cao cả chục mét

Cháy nhà nghỉ ở Tuyên Quang, cột khói bốc cao cả chục mét

Bộ Công an thông tin mới về vụ dầu ăn Ofood và sữa HIUP

Bộ Công an thông tin mới về vụ dầu ăn Ofood và sữa HIUP

Người dân Quảng Trị giao nộp cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm

Thấy gì sau 3 ngày tổ chức chính quyền hai cấp?

Thấy gì sau 3 ngày tổ chức chính quyền hai cấp?

Xác minh vụ tài xế xe ôm bị hành hung giữa trời mưa

Xác minh vụ tài xế xe ôm bị hành hung giữa trời mưa

Bắt hai nhóm thanh niên đuổi đánh nhau gần trụ sở UBND phường ở Thanh Hóa

Bắt hai nhóm thanh niên đuổi đánh nhau gần trụ sở UBND phường ở Thanh Hóa

Top tin bài hot nhất

Bà trùm Hương “mẩu” và mối quan hệ với 2 cựu cán bộ công an

Bà trùm Hương “mẩu” và mối quan hệ với 2 cựu cán bộ công an

03/07/2025 10:50
Tạm giữ hình sự đối tượng tông thiếu tá CSGT hy sinh

Tạm giữ hình sự đối tượng tông thiếu tá CSGT hy sinh

03/07/2025 11:15
Hà Nội: Hô biến đất phi nông nghiệp ngoài đê sông Đuống thành… nhà lầu 3 tầng?

Hà Nội: Hô biến đất phi nông nghiệp ngoài đê sông Đuống thành… nhà lầu 3 tầng?

03/07/2025 09:30
Chi tiết lãnh đạo các ban Đảng, Sở ngành TP Hải Phòng

Chi tiết lãnh đạo các ban Đảng, Sở ngành TP Hải Phòng

03/07/2025 10:14
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong nghi bị sét đánh

Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong nghi bị sét đánh

03/07/2025 15:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status