Dân chơi Việt "cưỡi" xe điện VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng

Dàn xe VinFast VF8 gồm 4 chiếc từ Việt Nam chinh phục Tây Tạng hoạt động tốt trong điều kiện thời tiết xuống -5 độ trên độ cao hơn 5.200m khi chinh phục Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp).

Video: Vinfast VF8 chinh phục Tây Tạng, sạc điện thế nào?
Hành trình VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng của đoàn đã gần đi qua được nửa chặng đường. Riêng trên cao tốc G318, những chiếc xe điện Việt đã đi qua các cột mốc 4.000 km, 5.000 km. Vượt qua nhiều khó khăn, trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ: “Cho đến nay, chúng tôi vẫn đang thực hiện đúng lịch trình và các kế hoạch di chuyển như đã định. Tất cả thành viên trong đoàn luôn giữ được tinh thần tốt, trạng thái khỏe mạnh để tiếp tục khám phá những vùng đất mới”.
Dan choi Viet
Đoàn xe điện Việt Nam đã đến Trại căn cứ Everest.
Theo chia sẻ của các thành viên, đoàn đã đi qua Trại căn cứ Everest (Everest Base Camp) nổi tiếng. Đây là một trong những điểm dừng chân mà bất cứ một nhà leo núi chuyên nghiệp nào cũng phải ghé qua. Ở độ cao hơn 5.200m, điều kiện thời tiết ở đây rất khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống đến -5 độ C. 
Dan choi Viet
4 chiếc VF8 vẫn hoạt động bình thường dù ở điều kiện thời tiết -5 độ C.
“Dù thời tiết khó khăn nhưng cả 4 chiếc VinFast VF8 khởi hành từ Việt Nam đều hoạt động bình thường, hoàn toàn thích nghi với thời tiết lạnh”, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ. Anh cho biết, hệ thống động cơ điện và pin của VF 8 giữ được hiệu suất ổn định. Nhiều thành viên trong đoàn khá bất ngờ bởi dù hoạt động trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt, năng lượng tiêu hao của pin xe VF8 vẫn rất ít chênh lệch so với điều kiện lý tưởng. Nhiệt độ pin duy trì ở mức 28-30 độ C. 
Xe sử dụng lốp đa dụng, có thể đi được tất cả các mùa (all seasons) nên việc đi dưới thời tiết lạnh với băng tuyết không gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các chức năng quan trọng như sưởi ghế, sưởi vô-lăng, hệ thống điều hòa 2 chiều hoạt động bình thường… Đây là điều rất quan trọng giúp tất cả mọi người giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe.
Dan choi Viet
Việc sạc pin tại Trung Quốc không còn gây khó khăn cho các chủ xe VF8.
Anh Thọ cho biết, toàn đoàn đã quen hơn với hệ thống trạm sạc tại Trung Quốc và việc sạc pin diễn ra nhanh chóng hơn so với những ngày đầu. Khi sử dụng bộ chuyển đổi adapter, VinFast VF8 tương thích với hầu hết các trạm sạc tại quốc gia này. Đoàn dễ dàng sạc ngay tại trụ sạc ở các nhà hàng, khách sạn trong lúc dừng nghỉ.
Dan choi Viet
Những chiếc xe điện Việt Nam lần đầu đặt chân tới Dương Hồ (Yamdrok) – Thánh hồ Tây Tạng.
Đoàn cũng đã tham quan những di tích nổi tiếng tại thành phố Lhasa - “thủ phủ” của vùng đất Tây Tạng huyền bí, và đi qua nhiều danh lam thắng cảnh nơi đây. Trong đó, nhiều người ấn tượng với khung cảnh hùng vĩ của Dương Hồ hay những di sản văn hóa thế giới như cung điện Potala, chùa Đại Chiêu… 
Dan choi Viet
Đoàn VF8 đã chinh phục cột mốc 5.000 km của cao tốc G318 – một trong những tuyến cao tốc đẹp nhất thế giới.
Cũng trên các hành trình, các thành viên nhận ra 4 chiếc VinFast VF8 như “thỏi nam châm” thu hút các du khách và người dân Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra bất ngờ với sự xuất hiện của đoàn xe điện Việt Nam và đánh giá cao hành trình của đoàn cũng như thiết kế xe VF8. Điều này khiến mỗi thành viên của đoàn đều cảm thấy tự hào .
Ngày 23/10, đoàn di chuyển từ Đang Hùng tới hồ Namtso tại Nam Khúc, tiếp tục hành trình vạn dặm. 
Trước đó, chuyến viễn du Tây Tạng của các thành viên của Hội VF8 Miền Bắc khởi hành từ ngày 8/10/2024. Tổng hành trình khoảng 16.000 km đi hoàn toàn bằng đường bộ. Theo các thành viên đoàn VF 8 chinh phục Tây Tạng, chuyến đi dự kiến kéo dài 30 ngày này nhằm chứng minh xe điện có thể thực hiện mọi hành trình và khẳng định chất lượng ôtô điện sản xuất tại Việt Nam. 

Những lý do khiến quãng đường di chuyển của ôtô điện giảm

Quãng đường di chuyển của ôtô điện không chỉ phụ thuộc vào dung lượng pin mà còn chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác. Từ điều kiện thời tiết, địa hình, thói quen lái xe cho đến tải trọng,...

Video: Xe ôtô điện hoạt động như thế nào?
Ôtô điện ngày càng phát triển mạnh mẽ, khác với những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, xe điện có phạm vi di chuyển ngắn hơn nhiều. Xuất phát từ việc sạc pin cho xe điện tốn thời gian hơn tương đối so với đổ xăng, trong khi cơ sở hạ tầng phục vụ cho xe điện chưa thực sự tối ưu tại Việt Nam, dẫn đến phạm vi di chuyển của một mẫu xe điện là yếu tố luôn được người dùng để tâm.

VinFast VF7 chính thức ra mắt Việt Nam, cao nhất 999 triệu đồng

VinFast chính thức ra mắt mẫu xe điện sử dụng khung gầm cỡ C - chiếc VinFast VF7. Dự kiến những chiếc VF7 thương mại đầu tiên sẽ được VinFast bàn giao cho khách hàng trước Tết Nguyên đán 2024.

VinFast VF7 chinh thuc ra mat Viet Nam, cao nhat 999 trieu dong

VinFast VF7 tại Việt Nam sẽ có hai phiên bản Base và Plus, được thiết bởi Torino Design (Italy) chắp bút. Đây là mẫu xe điện thứ 6 trong dải sản phẩm SUV thuần điện, phủ đủ các phân khúc từ A đến E của VinFast. 

Honda HR-V 2024 từ 670 triệu đồng sắp về Việt Nam "cháy hàng"

Với phong cách thể thao thời thượng cùng những chi tiết hiện đại và giá cả phải chăng, SUV Honda HR-V 2024 ngay từ khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Honda HR-V 2024 tu 670 trieu dong sap ve Viet Nam

Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe HR-V tại thị trường Thái Lan vào hồi đầu tháng 10/2024 với 3 phiên bản gồm e:HEV E, e:HEV EL và e:HEV RS cùng mức giá xe Honda HR-V 2024 dự kiến từ 890.000 - 1.100.000 Baht (tương đương 670 - 829 triệu đồng).