Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi Sài Gòn chi 200 triệu độ siêu môtô BMW S1000RR

02/08/2017 07:09

(Kiến Thức) - Chiếc siêu môtô BMW S1000RR đã mạnh, nay càng trở nên "khủng" hơn khi được dân chơi Sài Gòn "chi đậm" nâng cấp bằng loạt đồ chơi "hiệu".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Trong phân khúc superbike 1000 cc hiện nay trên Thế giới, mẫu siêu môtô BMW S1000RR hiện vẫn được xếp ở "chiếu trên" do không chỉ có sức mạnh mà còn được trang bị hàng loạt những công nghệ tân tiến hỗ trợ người lái. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng rất được giới biker ưa chuộng và có biệt danh là "Cá mập" do quây gió phải tạo hình giống như mang cá mập.
Trong phân khúc superbike 1000 cc hiện nay trên Thế giới, mẫu siêu môtô BMW S1000RR hiện vẫn được xếp ở "chiếu trên" do không chỉ có sức mạnh mà còn được trang bị hàng loạt những công nghệ tân tiến hỗ trợ người lái. Tại Việt Nam, mẫu xe này cũng rất được giới biker ưa chuộng và có biệt danh là "Cá mập" do quây gió phải tạo hình giống như mang cá mập.
Tuy nhiên không bằng lòng với chiếc S1000RR nguyên bản, nhiều người chơi xe tại Việt Nam đã không "tiếc tiền" độ lại dòng xe này bằng những phụ tùng cao cấp hơn. Chủ nhân của chiếc S1000RR trong bài viết này cũng đã "mạnh tay" độ lại mẫu siêu môtô "cá mập", khiến nó trở thành một chiếc "xe đua đường phố" theo đúng nghĩa.
Tuy nhiên không bằng lòng với chiếc S1000RR nguyên bản, nhiều người chơi xe tại Việt Nam đã không "tiếc tiền" độ lại dòng xe này bằng những phụ tùng cao cấp hơn. Chủ nhân của chiếc S1000RR trong bài viết này cũng đã "mạnh tay" độ lại mẫu siêu môtô "cá mập", khiến nó trở thành một chiếc "xe đua đường phố" theo đúng nghĩa.
Bắt đầu từ "dàn chân" phía trước, cặp phuộc nguyên bản của S1000RR đã được thay thế bằng phuộc "hàng hiệu" Ohlins FGRT 200. Trong khi đó, hệ thống phanh Brembo nguyên bản của chiếc xe cũng được nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX cao cấp hơn. Đặc biệt, thay vì mâm 5 cánh nguyên bản, chiếc xe đã sử dụng mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây siêu nhẹ.
Bắt đầu từ "dàn chân" phía trước, cặp phuộc nguyên bản của S1000RR đã được thay thế bằng phuộc "hàng hiệu" Ohlins FGRT 200. Trong khi đó, hệ thống phanh Brembo nguyên bản của chiếc xe cũng được nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX cao cấp hơn. Đặc biệt, thay vì mâm 5 cánh nguyên bản, chiếc xe đã sử dụng mâm Marchesini Genesi M7RS 7 cây siêu nhẹ.
Để khiến chiếc S1000RR có kiểu dáng của một xe đua WSBK, chủ xe đã loại bỏ cặp gương chiếu hậu nguyên bản và che lỗ bắt gương với cặp pad Lightech, Kính chắn gió M Racing không chỉ giúp cản gió tạt vào người lái tốt hơn mà còn chống lóa hiệu quả khi người điều khiển xe trong tư thế "núp gió".
Để khiến chiếc S1000RR có kiểu dáng của một xe đua WSBK, chủ xe đã loại bỏ cặp gương chiếu hậu nguyên bản và che lỗ bắt gương với cặp pad Lightech, Kính chắn gió M Racing không chỉ giúp cản gió tạt vào người lái tốt hơn mà còn chống lóa hiệu quả khi người điều khiển xe trong tư thế "núp gió".
Không chỉ có cặp mâm Marchesini siêu nhẹ, trọng lượng của xe còn được giảm hơn nữa nhờ có dàn bỏ full carbon từ hãng Ilmberger. Ngoài ra, một số chi tiết khác của xe cũng đã được ốp carbon như khung hay dè con phía sau, khiến cho siêu môtô nhà BMW càng có kiểu dáng thể thao hơn.
Không chỉ có cặp mâm Marchesini siêu nhẹ, trọng lượng của xe còn được giảm hơn nữa nhờ có dàn bỏ full carbon từ hãng Ilmberger. Ngoài ra, một số chi tiết khác của xe cũng đã được ốp carbon như khung hay dè con phía sau, khiến cho siêu môtô nhà BMW càng có kiểu dáng thể thao hơn.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe đã có công suất tăng nhẹ sau khi được trang bị hệ thống xả titan full system Akrapovic HP. Không chỉ có phanh trước, hệ thống phanh sau của chiếc S1000RR cũng đã được nâng cấp "khủng" theo chuẩn xe đua, bắt đầu từ pen đạp Brembo GP.
Động cơ nguyên bản của chiếc xe đã có công suất tăng nhẹ sau khi được trang bị hệ thống xả titan full system Akrapovic HP. Không chỉ có phanh trước, hệ thống phanh sau của chiếc S1000RR cũng đã được nâng cấp "khủng" theo chuẩn xe đua, bắt đầu từ pen đạp Brembo GP.
Đi kèm với pen đạp Brembo vốn dành cho môtô đua là heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa độ, khiến hệ thống phanh sau trở nên hoàn hảo hơn so với S1000RR nguyên bản. Đi kèm với cặp mâm Marchesini là lốp Metzeler Racetec, đem tới độ bám đường tối đa cho chiếc S1000RR và là loại lốp được trang bị sẵn trên phiên bản HP4 cao cấp.
Đi kèm với pen đạp Brembo vốn dành cho môtô đua là heo Brembo Billet 2 pis đối xứng và đĩa độ, khiến hệ thống phanh sau trở nên hoàn hảo hơn so với S1000RR nguyên bản. Đi kèm với cặp mâm Marchesini là lốp Metzeler Racetec, đem tới độ bám đường tối đa cho chiếc S1000RR và là loại lốp được trang bị sẵn trên phiên bản HP4 cao cấp.
Toàn bộ yên trước và sau của chiếc xe cũng đã được bọc lại trong bộ vỏ yên Luimoto với màu đen đỏ kết hợp giống như "dàn áo" sợi carbon của chiếc xe. Cuối cùng, bộ dè và pad biển số nguyên bản của S1000RR đã bị loại bỏ để giúp chiếc xe có kiểu dáng của một siêu môtô đua "thứ thiệt".
Toàn bộ yên trước và sau của chiếc xe cũng đã được bọc lại trong bộ vỏ yên Luimoto với màu đen đỏ kết hợp giống như "dàn áo" sợi carbon của chiếc xe. Cuối cùng, bộ dè và pad biển số nguyên bản của S1000RR đã bị loại bỏ để giúp chiếc xe có kiểu dáng của một siêu môtô đua "thứ thiệt".
Chiếc siêu môtô BMW S1000RR vốn đã được xếp vào "hàng ngũ" những chiếc superbike cao cấp nhất Thế giới, nay càng trở nên "khủng" hơn khi được biker Sài Gòn "chi đậm" nâng cấp bằng loạt đồ chơi "khủng". Ước tính tổng giá trị "đồ chơi" trên bản độ này có thể dễ dàng vượt quá con số 200 triệu đồng.
Chiếc siêu môtô BMW S1000RR vốn đã được xếp vào "hàng ngũ" những chiếc superbike cao cấp nhất Thế giới, nay càng trở nên "khủng" hơn khi được biker Sài Gòn "chi đậm" nâng cấp bằng loạt đồ chơi "khủng". Ước tính tổng giá trị "đồ chơi" trên bản độ này có thể dễ dàng vượt quá con số 200 triệu đồng.

Bạn có thể quan tâm

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Giảm gần 140 triệu, Subaru Crosstrek vẫn đắt nhất phân khúc

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Hyundai Stargazer facelift 2026 lộ diện, chờ ngày ra mắt

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Top tin bài hot nhất

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

Cadillac Escalade 2025 đẳng cấp với bộ mâm độ khủng 24 inch

07/07/2025 09:01
BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

07/07/2025 13:36
Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

Xem trước Lexus RX 2026 - thiết kế mới đậm chất tương lai

07/07/2025 09:57
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Lý do Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

07/07/2025 10:55

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status