Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi mất 35 năm, tiền tỷ để phục chế limousine Citroen 1939

16/05/2020 10:52

(Kiến Thức) - Mất hơn 3 thập kỷ và một khoản chi phí lớn lên đến hàng tỷ đồng, người đàn ông Anh Quốc đã phục chế thành công một trong ba chiếc Citroen Traction Avant 1939 còn sót lại trên đời.

Phương Thảo

Điều gì làm nên sự trường tồn của Citroen DS trong làng xe thế giới?

Ra mắt Alfa Romeo Giulia và Stelvio Quadrifoglio 2020 mới

Ngắm xe ôtô điện mini Citroen Ami One siêu ấn tượng

Xe ôtô Hyundai tương lai sẽ sở hữu công nghệ khử khuẩn

Citroen ra mắt nhà di động 1,2 tỷ đồng cho dân chơi môtô

Con người vốn ưa thích những cái kết có hậu, và có lẽ không cái kết nào có hậu hơn việc một chiếc limousine Citroen Traction Avant 1939 cực hiếm, 1 trong 3 chiếc còn tồn tại trên thế giới, được phục chế thành công sau 35 năm.
Con người vốn ưa thích những cái kết có hậu, và có lẽ không cái kết nào có hậu hơn việc một chiếc limousine Citroen Traction Avant 1939 cực hiếm, 1 trong 3 chiếc còn tồn tại trên thế giới, được phục chế thành công sau 35 năm.
Ban đầu, đây chỉ là một dự án phục chế limousine Citroen 1939 trong 5 năm nhưng rồi lại biến thành 35 năm. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là hết sức ấn tượng, và mang tới một cái kết khiến người ta cảm thấy ấm lòng. Thương hiệu Citroen đã chế tạo những chiếc sedan này trong giai đoạn năm 1938 – 1939 ở Paris, Pháp, trước khi Thế Chiến II nổ ra.
Ban đầu, đây chỉ là một dự án phục chế limousine Citroen 1939 trong 5 năm nhưng rồi lại biến thành 35 năm. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là hết sức ấn tượng, và mang tới một cái kết khiến người ta cảm thấy ấm lòng. Thương hiệu Citroen đã chế tạo những chiếc sedan này trong giai đoạn năm 1938 – 1939 ở Paris, Pháp, trước khi Thế Chiến II nổ ra.
Hầu hết trong số đó đã được chiếm dụng bởi người Đức, dựa theo sự chia sẻ với truyền thông địa phương của ông Steve Southgate từ Bilston, Wolverhampton, Anh Quốc. Do vậy, thế giới ngày nay chỉ còn 3 chiếc Citroen Traction Avant, và chiếc xe ở đây chính là một trong số đó.
Hầu hết trong số đó đã được chiếm dụng bởi người Đức, dựa theo sự chia sẻ với truyền thông địa phương của ông Steve Southgate từ Bilston, Wolverhampton, Anh Quốc. Do vậy, thế giới ngày nay chỉ còn 3 chiếc Citroen Traction Avant, và chiếc xe ở đây chính là một trong số đó.
Nó đã tìm đường tới Anh Quốc trong năm 1947 và được sử dụng làm xe taxi Luân Đôn trong nhiều năm, nguyên nhân lý giải tại sao nó có màu vàng và đen khi Steve tìm thấy nó trong năm 1985. Nó đã bi bỏ hoang tại một khu đất ở Essex, và sau ba tháng đàm phán với chủ xe, Steve đã mua lại và rồi chuyển nó tới garage của mình. Lúc đầu, ông ấy cho rằng sẽ mất khoảng 5 năm để phục chế chiếc xe.
Nó đã tìm đường tới Anh Quốc trong năm 1947 và được sử dụng làm xe taxi Luân Đôn trong nhiều năm, nguyên nhân lý giải tại sao nó có màu vàng và đen khi Steve tìm thấy nó trong năm 1985. Nó đã bi bỏ hoang tại một khu đất ở Essex, và sau ba tháng đàm phán với chủ xe, Steve đã mua lại và rồi chuyển nó tới garage của mình. Lúc đầu, ông ấy cho rằng sẽ mất khoảng 5 năm để phục chế chiếc xe.
Đến cuối cùng, 35 năm trôi qua và chi phí khoảng 50.000 – 60.000 bảng Anh (tương đương 1,4 – 1,7 tỷ đồng), chiếc Citroen cực hiếm này đã có một sự sống mới
Đến cuối cùng, 35 năm trôi qua và chi phí khoảng 50.000 – 60.000 bảng Anh (tương đương 1,4 – 1,7 tỷ đồng), chiếc Citroen cực hiếm này đã có một sự sống mới
Nó đã được Steve mang tới những sự kiện kỷ niệm liên quan, và nhận được không ít sự chú ý của những người mê xe cổ điển.
Nó đã được Steve mang tới những sự kiện kỷ niệm liên quan, và nhận được không ít sự chú ý của những người mê xe cổ điển.
Điểm đáng tiếc duy nhất là câu chuyện lịch sử của chiếc xe limousine Citroen 1939 này lại không được rõ ràng, không ai thực sự nắm rõ nó đã ở đâu, làm những gì trong suốt mấy chục năm trước khi rơi vào tay của Steve.
Điểm đáng tiếc duy nhất là câu chuyện lịch sử của chiếc xe limousine Citroen 1939 này lại không được rõ ràng, không ai thực sự nắm rõ nó đã ở đâu, làm những gì trong suốt mấy chục năm trước khi rơi vào tay của Steve.
Video: Ngắm xe cổ Citroen Traction Avant Gateway 1935 hàng hiếm.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status