Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân chơi “giật ngược” BMW S1000RR thành xế đua đời cổ

05/05/2016 08:37

(Kiến Thức) - Là một trong những superbike hiện đại nhất hiện nay, qua bàn tay của hãng độ Pháp, chiếc BMW S1000RR đã biến hình thành xế đua thập niên 80.

Nguyễn Huy

Ngắm bản độ “siêu cá mập” BMW S1000RR siêu chất

Honda 67 độ EVE “rocket” cực độc của dân chơi Việt

Thợ Việt độ Hyundai Genesis phong cách siêu xe “cực độc“

Ngắm bản đua World SBK của siêu môtô BMW S1000RR

Mercedes-Benz C 300 Coupe giá 2,7 tỷ đầu tiên tại VN

Ra mắt vào năm 2009, s iêu môtô BMW S1000RR được coi là một "tượng đài" trong Thế giới xe môtô do được trang bị những công nghệ và hệ thống điện tử đi trước đối thủ tới 5 năm. Vốn được coi là một superbike hoàn hảo, chính vì vậy có khá ít bản độ từ BMW S1000RR, và cũng gần như chưa có ai "dám" thử độ chiếc xe theo phong cách hoài cổ trước đây.
Ra mắt vào năm 2009, s iêu môtô BMW S1000RR được coi là một "tượng đài" trong Thế giới xe môtô do được trang bị những công nghệ và hệ thống điện tử đi trước đối thủ tới 5 năm. Vốn được coi là một superbike hoàn hảo, chính vì vậy có khá ít bản độ từ BMW S1000RR, và cũng gần như chưa có ai "dám" thử độ chiếc xe theo phong cách hoài cổ trước đây.
Là một dự án chính thức của BMW, việc độ lại S1000RR theo phong cách hoài cổ đã được giao cho công ty Praem tới từ Pháp. Đã từng nổi tiếng với bản độ Honda RC51 "dây thép" trước đây, Praem được thành lập bởi hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Là một dự án chính thức của BMW, việc độ lại S1000RR theo phong cách hoài cổ đã được giao cho công ty Praem tới từ Pháp. Đã từng nổi tiếng với bản độ Honda RC51 "dây thép" trước đây, Praem được thành lập bởi hai anh em người Pháp Sylvain và Florent Berneron. Trong đó, Sylvain đã từng là thiết kế của BMW Motorrad và Florent làm kỹ sư về máy bay cho quân đội Pháp.
Ngay sau khi một chiếc S1000RR "mới tinh" được chuyển tới Praem, 2 anh em Berneron đã tiến hành "rã" chiếc xe ra để bắt đầu quá trình độ. Việc thiết kế chiếc xe được thực hiện một cách chuyên nghiệp bởi Sylvain trên máy tính, sử dụng Photoshop cùng các phần mềm chuyên dụng.
Ngay sau khi một chiếc S1000RR "mới tinh" được chuyển tới Praem, 2 anh em Berneron đã tiến hành "rã" chiếc xe ra để bắt đầu quá trình độ. Việc thiết kế chiếc xe được thực hiện một cách chuyên nghiệp bởi Sylvain trên máy tính, sử dụng Photoshop cùng các phần mềm chuyên dụng.
Sau khi đã có ý tưởng về chiếc xe, họ đã bắt tay vào để tạo ra một bộ vỏ theo đúng thiết kế. Tiếp theo, việc chỉnh sửa bắt đầu được thực hiện trên chính bộ vỏ mẫu để cuối cùng đạt tới sự thống nhất tối đa.
Sau khi đã có ý tưởng về chiếc xe, họ đã bắt tay vào để tạo ra một bộ vỏ theo đúng thiết kế. Tiếp theo, việc chỉnh sửa bắt đầu được thực hiện trên chính bộ vỏ mẫu để cuối cùng đạt tới sự thống nhất tối đa.
Cuối cùng, phần thân xe đã được anh em nhà Berneron làm sạch, dán lên những lớp băng dính phân chia để bắt đầu sơn lên lớp tem đấu phong cách xe đua.
Cuối cùng, phần thân xe đã được anh em nhà Berneron làm sạch, dán lên những lớp băng dính phân chia để bắt đầu sơn lên lớp tem đấu phong cách xe đua.
Sau khi được độ lại, chiếc BMW S1000RR đã có thiết kế hoài cổ, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua tốc độ thi đấu tại giải sức bền Suzuka 8 Hours ở Nhật trong thập niên 70-80 của Thế kỷ 20.
Sau khi được độ lại, chiếc BMW S1000RR đã có thiết kế hoài cổ, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua tốc độ thi đấu tại giải sức bền Suzuka 8 Hours ở Nhật trong thập niên 70-80 của Thế kỷ 20.
Thay vì thiết kế khí động học "siêu hiện đại" của chiếc S1000RR nguyên bản, chiếc xe sau khi độ có phần thân vuông vức theo phong cách chung của ngành công nghiệp ôtô-xe máy thập niên 80.
Thay vì thiết kế khí động học "siêu hiện đại" của chiếc S1000RR nguyên bản, chiếc xe sau khi độ có phần thân vuông vức theo phong cách chung của ngành công nghiệp ôtô-xe máy thập niên 80.
Phía trước xe là bộ quây half-fairing, gắn kèm một đèn pha duy nhất được đặt lệch về bên phải theo đúng phong cách bất đối xứng quen thuộc của BMW. Với bộ vỏ tối giản, trọng lượng của xe cũng giảm xuống so với mức 200 kg của S1000RR gốc.
Phía trước xe là bộ quây half-fairing, gắn kèm một đèn pha duy nhất được đặt lệch về bên phải theo đúng phong cách bất đối xứng quen thuộc của BMW. Với bộ vỏ tối giản, trọng lượng của xe cũng giảm xuống so với mức 200 kg của S1000RR gốc.
Do hệ thống điện và động cơ 4 xi-lanh 200 mã lực hoàn toàn không bị "động chạm" nên bản độ của Praem vẫn có được đầy đủ các tính năng như một chiếc S1000RR nguyên bản.
Do hệ thống điện và động cơ 4 xi-lanh 200 mã lực hoàn toàn không bị "động chạm" nên bản độ của Praem vẫn có được đầy đủ các tính năng như một chiếc S1000RR nguyên bản.
Thậm chí so với "xe zin, bản độ này còn có phần nhanh nhẹn hơn với trọng lượng giảm nhờ thân vỏ mới gọn gàng hơn, cùng với cặp mâm Rotobox carbon "hàng hiệu" siêu nhẹ.
Thậm chí so với "xe zin, bản độ này còn có phần nhanh nhẹn hơn với trọng lượng giảm nhờ thân vỏ mới gọn gàng hơn, cùng với cặp mâm Rotobox carbon "hàng hiệu" siêu nhẹ.
Tiếp nối những thành công của bản độ trước, Praem đã gây "sốc" giới chơi xe cùng chiếc S1000RR theo phong cách xe đua Suzuka hoài cổ "độc nhất vô nhị" trên Thế giới này.
Tiếp nối những thành công của bản độ trước, Praem đã gây "sốc" giới chơi xe cùng chiếc S1000RR theo phong cách xe đua Suzuka hoài cổ "độc nhất vô nhị" trên Thế giới này.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

Cả dàn McLaren & Ferrari 488 GTB bạc tỷ "tắm nắng" ở Sài Gòn

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

23 siêu xe Ferrari F50 30 năm tuổi du ngoạn tại Ý

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status