Đảm bảo cung ứng điện phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

(Kiến Thức) -Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un đã có những cuộc họp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng vào ngày 27 và 28/2 tại Thủ đô Hà Nội.

Việt Nam đã tổ chức sự kiện thành công, để lại trong lòng bạn bè quốc tế nhiều ấn tượng tốt đẹp.
Cùng với nhiều đơn vị khác, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng phục vụ các khu vực diễn ra hội nghị thượng đỉnh, các trung tâm báo chí, nơi ăn nghỉ của các phái đoàn, phóng viên trong thời gian từ ngày 24/02 đến 01/3/2019.
Dam bao cung ung dien phuc vu Hoi nghi thuong dinh My - Trieu lan 2
 
Theo đó, EVN HANOI đã không thực hiện ngừng/giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp lưới điện trong suốt khoảng thời gian trên. Bố trí ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24; Lập phương án đảm bảo điện, có dự phòng cho các địa điểm phục vụ hội nghị thượng đỉnh…
Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc EVN HANOI đã kiểm tra toàn diện lưới điện cao, trung, hạ thế; bố trí lực lượng tuần canh liên tục hành lang an toàn lưới điện cao áp; chuẩn bị sẵn sàng các vật tư thiết bị dự phòng và phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội bảo vệ an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, điểm điều hành lưới điện. Toàn Tổng công ty đã tăng cường bố trí hơn 1.300 ca trực đảm bảo điện trong đợt này
Dam bao cung ung dien phuc vu Hoi nghi thuong dinh My - Trieu lan 2-Hinh-2
 
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 là một sự kiện quốc tế chưa từng có tiền lệ được tổ chức tại Việt Nam, sự kiện có tầm vóc và quy mô thế giới, là tâm điểm của truyền thông trên khắp toàn cầu.
Ghi nhận tại Trung tâm Báo chí Quốc tế đặt tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô lúc cao điểm đã có 2.000 tới 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp đồng thời. Bà Lê Thị Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao cho biết “Lực lượng thuộc các đơn vị an ninh mạng, hậu cầu, y tế và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đảm bảo điện năng cho Trung tâm đang phối hợp với nhau hết sức nhịp nhàng, chặt chẽ nhằm đảm bảo cho Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thông suốt”.
Dam bao cung ung dien phuc vu Hoi nghi thuong dinh My - Trieu lan 2-Hinh-3
 
Ông Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết “Trung tâm Báo chí Quốc tế được đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối với nhiều nguồn cấp và đều có dự phòng. Trước đó, tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã không quản ngày đêm khẩn trương đưa vào bổ sung 02 trạm biến áp di động công suất 2.000kVA/máy. Cùng với đó dự phòng 02 máy phát điện 1250kVA và 1500kVA với cán bộ nhân viên trực vận hành 24/24h trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh”
Dam bao cung ung dien phuc vu Hoi nghi thuong dinh My - Trieu lan 2-Hinh-4
 
Chia sẻ trong ca trực ngày 28/02, kỹ sư Ngô Anh Tuấn - Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết “Trong những ngày qua, anh em rất tập trung thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện phục vụ Hội nghị. Các thiết bị điện được kiểm tra liên tục nhằm phát hiện các nguy cơ đe dọa sự cố nếu có. Công việc nhiều và kéo dài tuy nhiên tôi cảm thấy rất vinh dự vì góp phần nhỏ bé vào việc tổ chức sự kiện này”.

Khẩn trương hoàn thiện các công trình đảm bảo cấp điện mùa khô, tháng hè

(Kiến Thức) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, tình hình thời tiết năm 2018 sẽ diễn biến phức tạp, nắng nóng có xu hướng tăng cao kèm theo đó là nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cũng sẽ tăng.

Khẩn trương hoàn thiện, đưa các công trình vào vận hành theo đúng kế hoạch.
Khẩn trương hoàn thiện, đưa các công trình vào vận hành theo đúng kế hoạch. 

Ngành điện Thủ đô áp dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng

(Kiến Thức) - Hướng tới sự phát triển của Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0), Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã áp dụng trí tuệ nhân tạo (Chatbot) trong Chăm sóc khách hàng (CSKH) và trở thành Tổng công ty phân phối điện đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng Chatbot phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Nganh dien Thu do ap dung tri tue nhan tao trong cham soc khach hang
Chatbot hỗ trợ song hành cùng các Tổng đài viên tại Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN HANOI. 
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong cách ngành dịch vụ là xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh trên toàn cầu. Về cơ bản, CMCN 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối và ít rủi ro.

Rộn ràng những công trình ngay những ngày đầu xuân 2019

(Kiến Thức) - Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, trong khí thế tưng bừng những ngày đầu xuân, cán bộ nhân viên EVN HANOI đã có mặt trên khắp các công trình với quyết tâm mang đến khách hàng chất lượng điện cao nhất.  

Ghi nhận tại 10 điểm trên địa bàn các phố Trần Xuân Soạn, Lê Đại Hành, Trương Định…thuộc quận Hai Bà Trưng sáng ngày 11/02/2019, những bóng áo cam đang miệt mài kiểm tra, vệ sinh công nghiệp các trạm biến áp và thay thế các thiết bị. Từng tốp thợ kéo dây san tải, tăng cường đường trục hạ thế tăng cường khả năng cung cấp điện phục vụ khách hàng.
Ông Lương Văn Quý - Giám đốc Công ty Điện lực Hai Bà Trưng cho biết “Ra quân triển khai thi công các công trình đầu xuân là hoạt động thường niên của đơn vị. Những công trình phục vụ khách hàng sử dụng điện sẽ là động lực của tập thể Lãnh đạo, cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Hai Bà Trưng thêm phần quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2019.”