Đắk Lắk được giao nghiên cứu cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk gần 31.000 tỷ đồng

Tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, quy mô 4 làn xe, kết nối cao tốc Bắc – Nam phía Đông với quốc lộ 14.

Bộ Xây dựng vừa thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc giao địa phương này làm cơ quan có thẩm quyền tổ chức nghiên cứu đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Theo Bộ Xây dựng, trên cơ sở rà soát các quy định pháp luật hiện hành và ý kiến của các bộ, ngành liên quan, việc giao UBND tỉnh Đắk Lắk chủ trì nghiên cứu đầu tư dự án là phù hợp.

Bộ đề nghị tỉnh Đắk Lắk triển khai công tác nghiên cứu đảm bảo phù hợp với tính chất, điều kiện của dự án; đồng thời tổng hợp, báo cáo kết quả và kiến nghị các nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).

UBND tỉnh Đắk Lắk có trách nhiệm căn cứ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Đường bộ, Luật Xây dựng cùng các quy định liên quan để thực hiện các thủ tục tiếp theo, bảo đảm tuân thủ đúng quy định pháp luật.

dak-lak-1.jpg
Đắk Lắk được giao nghiên cứu đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk gần 31.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 06/10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng rà soát, báo cáo bổ sung phương án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk.

Theo phương án đề xuất, dự án có chiều dài khoảng 122 km, điểm đầu kết nối với cao tốc Bắc – Nam phía Đông, điểm cuối giao với quốc lộ 14. Tuyến đường được quy hoạch quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, tốc độ thiết kế 100 km/h.

Qua tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư dự án khoảng 30.980 tỷ đồng, chưa bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng kiến nghị Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh tuyến cao tốc Phú Yên – Đắk Lắk (CT.23) trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, đề xuất đổi tên tuyến thành cao tốc Đông – Tây tỉnh Đắk Lắk (CT.23), điểm đầu giao với cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01), triển khai đầu tư trước năm 2030.

Đồng thời, tỉnh đề xuất chấp thuận phương án đầu tư tuyến cao tốc Đông – Tây tỉnh Đắk Lắk, đoạn từ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đến quốc lộ 14 theo hình thức PPP, với tỷ lệ vốn Nhà nước tham gia tối đa 60% sơ bộ tổng mức đầu tư.

Gia Lai tái khởi động dự án sân golf Đak Đoa hơn 1.150 tỷ đồng

Sau nhiều năm tạm dừng, dự án sân golf Đak Đoa tại Gia Lai vừa được khởi động lại với tổng vốn đầu tư trên 1.150 tỷ, lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu

UBND tỉnh Gia Lai vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf Đak Đoa, với tổng vốn đầu tư trên 1.150 tỷ đồng, được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu.

Theo quyết định, dự án được triển khai trên diện tích 1.716.784 m² tại xã Đak Đoa, gồm 36 lỗ golf, chia thành 3 khu vực với diện tích lần lượt 73,8 ha; 77,2 ha và 20,5 ha.

TP Huế sắp có khu đô thị hiện đại phía Bắc, vốn đầu tư 4.110 tỷ đồng

Khu đô thị mới tại phường Hương An và Kim Trà có quy mô dân số khoảng 3.473 người, tổng vốn đầu tư 4.110 tỷ đồng.

UBND TP Huế vừa ban hành Quyết định số 3680/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị tại khu vực phía Bắc 1, thuộc phường Hương An và phường Kim Trà.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 4.110 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất), hướng đến hình thành một khu đô thị mới hiện đại, được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Đề xuất hơn 29.500 tỷ đồng xây cầu Cần Thơ 2 kết hợp đường sắt

Cầu Cần Thơ 2 được đề xuất đầu tư kết hợp cầu đường bộ và đường sắt, với tổng vốn 29.525 tỷ đồng, thấp hơn gần 4.000 tỷ đồng so với phương án xây dựng độc lập.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề nghị thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và hệ thống đường dẫn hai đầu cầu, với tổng mức đầu tư dự kiến 29.525 tỷ đồng.

Theo phương án mới nhất do Liên danh Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) và Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam (TEDI South) lập, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng và ý kiến góp ý của các đơn vị liên quan, cầu Cần Thơ 2 được đề xuất xây dựng theo hình thức cầu đường bộ kết hợp đường sắt, tích hợp với công trình vượt sông Hậu của tuyến đường sắt TP HCM – Cần Thơ. Phương án này giúp tiết kiệm khoảng 4.000 tỷ đồng so với phương án xây dựng cầu đường bộ cao tốc và cầu đường sắt độc lập.