Đại úy lái xe tông chết cụ bà: "Không bỏ chạy"

Thời điểm gây tai nạn giao thông chết người là lúc Đại úy T đang trên đường đến trụ sở Công an huyện làm việc.

Liên quan đến thông tin đội phó Công an huyện lái xe tông chết cụ bà, ngày 1/2, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Công an tỉnh Bến Tre xác nhận và cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý.
Về việc này, cùng ngày, đại diện Công an xã Vĩnh Thành (huyện Chợ Lách, Bến Tre) cho biết, tại thời điểm sự việc xảy ra tai nạn, xe đi lại 2 bên đường rất đông.
Dai uy lai xe tong chet cu ba:
 Hiện trường vụ tai nạn thương tâm chiều 27 Tết. Ảnh: Giao Thông
"Sau khi đến hiện trường, tôi có hỏi người dân xung quanh thì được biết cụ bà đi từ đường bên này sang bên kia, đúng lúc cán bộ công an đang đi làm qua đó thì đâm trực tiếp vào cụ bà.
Sau khi gây tai nạn giao thông, cán bộ công an này cũng đưa cụ bà vào bệnh viện cấp cứu ngay chứ không bỏ chạy.
Không những khi đến bệnh viện, tôi còn thấy vị cán bộ công an này rất quan tâm, lo lắng và có trách nhiệm với sức khỏe cụ bà. Khi ở bệnh viện, giữa gia đình cụ bà với cán bộ công an đó không hề có mâu thuẫn, xích mích", đại diện Công an xã Vĩnh Thành nói.
Theo vị đại diện Công an xã Vĩnh Thành, hiện cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ về nguyên nhân xảy ra sự việc là do Đại úy H.V.T (Đội phó Đội kỹ thuật hình sự Công an huyện Chợ Lách) lái xe phóng nhanh hay không để ý đường.
"Nơi xảy ra sự việc có camera an ninh khu vực nhưng do camera này được đặt ở 1 góc khuất nên không quay được toàn cảnh về diễn biến sự việc xảy ra", vị đại diện trên cho biết thêm.
Nói thêm về nạn nhân, vị đại diện trên cho biết, kinh tế nhà bà Huỳnh Thị Bé (71 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thành) không khó khăn.
Như báo chí đưa tin, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 1/2 (ngày 27 Tết âm lịch), trên tuyến Quốc lộ (QL) 57 đoạn thuộc ấp Bình Tây (xã Vĩnh Thành)
Theo đó, vào thời điểm trên, bà Bé đã băng qua đường thì bất ngờ bị chiếc xe máy do Đại úy H.V.T điều khiển lưu thông hướng từ xã Vĩnh Thành về thị trấn Chợ Lách tông trúng.
Cú tông mạnh đã khiến bà Bé ngã xuống đường bất tỉnh. Ngay sau đó, ông T đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện Khu vực xã Vĩnh Thành cấp cứu. Tuy nhiên do bị chấn thương nặng ở vùng đầu bà Bé đã không qua khỏi và đã tử vong ngay sau đó.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường xử lý vụ tai nạn giao thông, đồng thời điều tiết phương tiện lưu thông trên tuyến QL57.
Do những ngày cận Tết, phương tiện lưu thông chở hoa kiểng và vận tải khách trên tuyến QL57 rất đông. Vụ tai nạn đã khiến giao thông bị ùn ứ trong khoảng thời gian ngắn.

Hà Nội: Ô tô "điên" gây tai nạn liên hoàn, hai vợ chồng chết thảm

(Kiến Thức) - Chiếc ô tô 5 chỗ khi đang di chuyển tới vòng xuyến Mậu Lương thì bất ngờ đâm vào taxi rồi lao tới 3 xe máy, hậu quả vụ tai nạn rất nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu, vụ ô tô gây tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 14h20 ngày 6/1, tại vòng xuyến Mậu Lương (thuộc phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội).
Ha Noi: O to
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn. 

Đường cao tốc, quốc lộ ở nước ngoài có cho phép đi bộ?

Các nước khu vực Bắc Mỹ, châu Âu có quy định rất rõ ràng về phần đường, gần như không bao giờ ôtô, xe gắn máy và người đi bộ cùng lưu thông trên một phần đường.

Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?
 Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương ngày 21/1, khiến nhiều người chết và bị thương một phần nguyên nhân là do cầu vượt dành cho người đi bộ thiết kế thiếu hợp lý. Lối xuống cầu vượt dẫn thẳng vào phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ, lại không có rào chắn ngăn cách với phần đường ôtô, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Vị trí mô phỏng đoàn người (đường màu cam) đi hướng lên cầu vượt đi bộ khi bị xe tải đâm. Ảnh: Trần Anh.
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-2
Ở các nước như Mỹ, Canada, người đi bộ không được phép lại gần đường quốc lộ, cao tốc. Tốc độ trung bình ở những đường cao tốc ở Mỹ là từ 100 đến 120 km/h, việc người đi bộ lưu thông trên những con đường thế này cực kỳ nguy hiểm. Đường cao tốc, quốc lộ ở Mỹ gần như không bao giờ có sự xuất hiện của người đi bộ. Ảnh: Livetrucking.com
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-3
Đường cao tốc, đường quốc lộ thường được xây cách xa khu vực dân cư sinh sống, tránh khói bụi, tiếng ồn và giảm thiểu các nguy cơ cho khách bộ hành. Các chuyên gia cũng khuyên người dân nên sống xa các khu vực đường lớn bởi nhiều nguy cơ về sức khỏe. Ảnh: Pixabay.  
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-4

Cầu vượt cho người đi bộ được xây dựng kiên cố, có lối xuống cách xa khu vực đường dành cho các phương tiện lưu thông và bắt buộc phải có các rào chắn ngăn cách đảm bảo an toàn. Cầu đi bộ Epping ở Australia. Ảnh: rms.nsw.gov.au.

Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-5
Theo các quy định ở Mỹ, một cầu vượt đi bộ cần cách xa đường dành cho các phương tiện ít nhất 6 m. Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người đi bộ, những cây cầu này còn cho phép cả người đi xe đạp sử dụng. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-6
Cũng giống như ở Việt Nam, người đi bộ phải đi trên vỉa hè, sang đường trên các đoạn có vạch kẻ. Thường ở những chỗ sang đường có hệ thống đèn báo hiệu điều khiển bằng nút bấm để các lái xe có thể dừng lại. Người đi bộ phải bấm nút và chờ có báo hiệu được phép mới được sang đường. Trong ảnh là một đoạn đường ở TP San Francisco, Mỹ. Ảnh: Tampa Bay. 
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-7

Ở Mỹ, xe máy phân khối lớn được phép lưu thông chung với ôtô trên đường cao tốc. Tuy nhiên, tốc độ của các xe tối thiểu là 70 km/h, nếu thấp hơn sẽ bị cảnh sát xử phạt. Ảnh: Los Angeles Times. 

Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-8
Mỗi năm, khoảng 6.000 người đi bộ thiệt mạng ở Mỹ vì các tai nạn liên quan đến xe hơi, các báo cáo cũng chỉ ra rằng người đi bộ có khả năng thiệt mạng cao gấp rưỡi so với người ngồi trong ôtô. Ảnh: stuff.co.nz. 
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-9
Ở những khu vực tập trung nhiều trường học, trẻ em, ở gần những đoạn đường lớn thường có những người làm công tác cảnh báo an toàn, dựng biển chỉ dẫn dừng lại để người và xe cộ có thể qua đường an toàn hơn. Ảnh: TampaBayTimes .
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-10
Bên cạnh đó, ở các nước này, tài xế cần vượt qua ít nhất 4 lần thi sát hạch, mỗi lần thi cách nhau từ 1 đến 2 năm để đảm bảo đủ điều kiện có thể lưu thông trên cao tốc. Ở Canada, sau khi thi sát hạch để lấy bằng lý thuyết, lái xe phải chờ thêm từ 1 đến 2 năm mới có thể thi lấy bằng để lái xe trên cao tốc dưới sự giám sát của người khác, và thêm 1-2 năm nữa mới được tự lái xe trên cao tốc. Ảnh: Wheels.ca. 
Duong cao toc, quoc lo o nuoc ngoai co cho phep di bo?-Hinh-11
Ở Mỹ và Canada, người đi bộ sẽ bị phạt nếu không đi đúng phần đường, qua đường khu vực không có vạch kẻ, số tiền phạt có thể lên tới 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Ảnh: Unplash.com. 

Bà mẹ sinh 14 con ở Hà Nội: “30 năm nay, tôi chưa có cái Tết nào vui”

Một cái Tết Nguyên đán nữa lại đến, nhưng 30 năm nay chỉ Hải vẫn không “thoát” khỏi nỗi ám ảnh về những cái Tết nghèo đói. Năm nay, kinh tế khá hơn chút nhưng tình cảm gia đình “vơi đi” ít nhiều.

Ba me sinh 14 con o Ha Noi: “30 nam nay, toi chua co cai Tet nao vui”
Hình ảnh chị Hải vui vẻ bên các con Tết năm ngoái (năm 2018) 
Tìm về “gia đình đông con nhất Hà Nội” trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán, chị Hải – mẹ của 14 đứa con đang tất bật chăm đàn lợn, đàn gà ở túp lều giữa cánh đồng “năm nay kinh tết khá hơn nhưng chị lại thấy buồn hơn.