Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Đường cao tốc, quốc lộ ở nước ngoài có cho phép đi bộ?

02/02/2019 07:29

Các nước khu vực Bắc Mỹ, châu Âu có quy định rất rõ ràng về phần đường, gần như không bao giờ ôtô, xe gắn máy và người đi bộ cùng lưu thông trên một phần đường.

Theo Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương ngày 21/1, khiến nhiều người chết và bị thương một phần nguyên nhân là do cầu vượt dành cho người đi bộ thiết kế thiếu hợp lý. Lối xuống cầu vượt dẫn thẳng vào phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ, lại không có rào chắn ngăn cách với phần đường ôtô, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Vị trí mô phỏng đoàn người (đường màu cam) đi hướng lên cầu vượt đi bộ khi bị xe tải đâm. Ảnh: Trần Anh.
Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương ngày 21/1, khiến nhiều người chết và bị thương một phần nguyên nhân là do cầu vượt dành cho người đi bộ thiết kế thiếu hợp lý. Lối xuống cầu vượt dẫn thẳng vào phần đường dành cho xe máy và xe thô sơ, lại không có rào chắn ngăn cách với phần đường ôtô, gây nguy hiểm cho người đi bộ. Vị trí mô phỏng đoàn người (đường màu cam) đi hướng lên cầu vượt đi bộ khi bị xe tải đâm. Ảnh: Trần Anh.
Ở các nước như Mỹ, Canada, người đi bộ không được phép lại gần đường quốc lộ, cao tốc. Tốc độ trung bình ở những đường cao tốc ở Mỹ là từ 100 đến 120 km/h, việc người đi bộ lưu thông trên những con đường thế này cực kỳ nguy hiểm. Đường cao tốc, quốc lộ ở Mỹ gần như không bao giờ có sự xuất hiện của người đi bộ. Ảnh: Livetrucking.com
Ở các nước như Mỹ, Canada, người đi bộ không được phép lại gần đường quốc lộ, cao tốc. Tốc độ trung bình ở những đường cao tốc ở Mỹ là từ 100 đến 120 km/h, việc người đi bộ lưu thông trên những con đường thế này cực kỳ nguy hiểm. Đường cao tốc, quốc lộ ở Mỹ gần như không bao giờ có sự xuất hiện của người đi bộ. Ảnh: Livetrucking.com
Đường cao tốc, đường quốc lộ thường được xây cách xa khu vực dân cư sinh sống, tránh khói bụi, tiếng ồn và giảm thiểu các nguy cơ cho khách bộ hành. Các chuyên gia cũng khuyên người dân nên sống xa các khu vực đường lớn bởi nhiều nguy cơ về sức khỏe. Ảnh: Pixabay.
Đường cao tốc, đường quốc lộ thường được xây cách xa khu vực dân cư sinh sống, tránh khói bụi, tiếng ồn và giảm thiểu các nguy cơ cho khách bộ hành. Các chuyên gia cũng khuyên người dân nên sống xa các khu vực đường lớn bởi nhiều nguy cơ về sức khỏe. Ảnh: Pixabay.
Cầu vượt cho người đi bộ được xây dựng kiên cố, có lối xuống cách xa khu vực đường dành cho các phương tiện lưu thông và bắt buộc phải có các rào chắn ngăn cách đảm bảo an toàn. Cầu đi bộ Epping ở Australia. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Cầu vượt cho người đi bộ được xây dựng kiên cố, có lối xuống cách xa khu vực đường dành cho các phương tiện lưu thông và bắt buộc phải có các rào chắn ngăn cách đảm bảo an toàn. Cầu đi bộ Epping ở Australia. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Theo các quy định ở Mỹ, một cầu vượt đi bộ cần cách xa đường dành cho các phương tiện ít nhất 6 m. Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người đi bộ, những cây cầu này còn cho phép cả người đi xe đạp sử dụng. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Theo các quy định ở Mỹ, một cầu vượt đi bộ cần cách xa đường dành cho các phương tiện ít nhất 6 m. Ngoài nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho người đi bộ, những cây cầu này còn cho phép cả người đi xe đạp sử dụng. Ảnh: rms.nsw.gov.au.
Cũng giống như ở Việt Nam, người đi bộ phải đi trên vỉa hè, sang đường trên các đoạn có vạch kẻ. Thường ở những chỗ sang đường có hệ thống đèn báo hiệu điều khiển bằng nút bấm để các lái xe có thể dừng lại. Người đi bộ phải bấm nút và chờ có báo hiệu được phép mới được sang đường. Trong ảnh là một đoạn đường ở TP San Francisco, Mỹ. Ảnh: Tampa Bay.
Cũng giống như ở Việt Nam, người đi bộ phải đi trên vỉa hè, sang đường trên các đoạn có vạch kẻ. Thường ở những chỗ sang đường có hệ thống đèn báo hiệu điều khiển bằng nút bấm để các lái xe có thể dừng lại. Người đi bộ phải bấm nút và chờ có báo hiệu được phép mới được sang đường. Trong ảnh là một đoạn đường ở TP San Francisco, Mỹ. Ảnh: Tampa Bay.
Ở Mỹ, xe máy phân khối lớn được phép lưu thông chung với ôtô trên đường cao tốc. Tuy nhiên, tốc độ của các xe tối thiểu là 70 km/h, nếu thấp hơn sẽ bị cảnh sát xử phạt. Ảnh: Los Angeles Times.
Ở Mỹ, xe máy phân khối lớn được phép lưu thông chung với ôtô trên đường cao tốc. Tuy nhiên, tốc độ của các xe tối thiểu là 70 km/h, nếu thấp hơn sẽ bị cảnh sát xử phạt. Ảnh: Los Angeles Times.
Mỗi năm, khoảng 6.000 người đi bộ thiệt mạng ở Mỹ vì các tai nạn liên quan đến xe hơi, các báo cáo cũng chỉ ra rằng người đi bộ có khả năng thiệt mạng cao gấp rưỡi so với người ngồi trong ôtô. Ảnh: stuff.co.nz.
Mỗi năm, khoảng 6.000 người đi bộ thiệt mạng ở Mỹ vì các tai nạn liên quan đến xe hơi, các báo cáo cũng chỉ ra rằng người đi bộ có khả năng thiệt mạng cao gấp rưỡi so với người ngồi trong ôtô. Ảnh: stuff.co.nz.
Ở những khu vực tập trung nhiều trường học, trẻ em, ở gần những đoạn đường lớn thường có những người làm công tác cảnh báo an toàn, dựng biển chỉ dẫn dừng lại để người và xe cộ có thể qua đường an toàn hơn. Ảnh: TampaBayTimes .
Ở những khu vực tập trung nhiều trường học, trẻ em, ở gần những đoạn đường lớn thường có những người làm công tác cảnh báo an toàn, dựng biển chỉ dẫn dừng lại để người và xe cộ có thể qua đường an toàn hơn. Ảnh: TampaBayTimes .
Bên cạnh đó, ở các nước này, tài xế cần vượt qua ít nhất 4 lần thi sát hạch, mỗi lần thi cách nhau từ 1 đến 2 năm để đảm bảo đủ điều kiện có thể lưu thông trên cao tốc. Ở Canada, sau khi thi sát hạch để lấy bằng lý thuyết, lái xe phải chờ thêm từ 1 đến 2 năm mới có thể thi lấy bằng để lái xe trên cao tốc dưới sự giám sát của người khác, và thêm 1-2 năm nữa mới được tự lái xe trên cao tốc. Ảnh: Wheels.ca.
Bên cạnh đó, ở các nước này, tài xế cần vượt qua ít nhất 4 lần thi sát hạch, mỗi lần thi cách nhau từ 1 đến 2 năm để đảm bảo đủ điều kiện có thể lưu thông trên cao tốc. Ở Canada, sau khi thi sát hạch để lấy bằng lý thuyết, lái xe phải chờ thêm từ 1 đến 2 năm mới có thể thi lấy bằng để lái xe trên cao tốc dưới sự giám sát của người khác, và thêm 1-2 năm nữa mới được tự lái xe trên cao tốc. Ảnh: Wheels.ca.
Ở Mỹ và Canada, người đi bộ sẽ bị phạt nếu không đi đúng phần đường, qua đường khu vực không có vạch kẻ, số tiền phạt có thể lên tới 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Ảnh: Unplash.com.
Ở Mỹ và Canada, người đi bộ sẽ bị phạt nếu không đi đúng phần đường, qua đường khu vực không có vạch kẻ, số tiền phạt có thể lên tới 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Ảnh: Unplash.com.

Bạn có thể quan tâm

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Hai đối tượng rút súng trên đèo Đá Trắng bị tạm giữ

Hai đối tượng rút súng trên đèo Đá Trắng bị tạm giữ

Mưa lớn kéo dài, xã biên giới ở Nghệ An thiệt hại nặng nề

Mưa lớn kéo dài, xã biên giới ở Nghệ An thiệt hại nặng nề

Đường dây đánh bạc tại King club được điều hành thế nào?

Đường dây đánh bạc tại King club được điều hành thế nào?

Lái xe xuống lòng đập ở Quảng Ninh, hai vợ chồng tử vong

Lái xe xuống lòng đập ở Quảng Ninh, hai vợ chồng tử vong

Thủ tướng chỉ đạo mới về chính sách tiền tệ, thị trường vàng

Thủ tướng chỉ đạo mới về chính sách tiền tệ, thị trường vàng

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Nghi án con trai đạp vào bụng cha ruột dẫn đến tử vong

Chính quyền 2 cấp thay đổi đáng kể chức năng xã, phường

Chính quyền 2 cấp thay đổi đáng kể chức năng xã, phường

Tai nạn giao thông trên QL 1A đoạn qua tỉnh Gia Lai, 2 người tử vong

Tai nạn giao thông trên QL 1A đoạn qua tỉnh Gia Lai, 2 người tử vong

Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

Xe máy lao vào cột điện, 3 người thương vong ở Nghệ An

Xe máy lao vào cột điện, 3 người thương vong ở Nghệ An

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mùa du lịch

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mùa du lịch

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh nơi thiếu nữ bị “tú bà” tra tấn, sát hại

Cận cảnh nơi thiếu nữ bị “tú bà” tra tấn, sát hại

05/07/2025 20:48
7 đối tượng lạng lách, đánh võng rồi quay clip "câu like"

7 đối tượng lạng lách, đánh võng rồi quay clip "câu like"

06/07/2025 10:29
Chân dung "bà trùm" giang hồ Hạnh "sự" gần 70 tuổi bị bắt

Chân dung "bà trùm" giang hồ Hạnh "sự" gần 70 tuổi bị bắt

06/07/2025 09:06
Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

Chuyên gia dự báo điểm chuẩn đại học 2025 có thể giảm sâu

06/07/2025 12:21
Tai nạn giao thông trên QL 1A đoạn qua tỉnh Gia Lai, 2 người tử vong

Tai nạn giao thông trên QL 1A đoạn qua tỉnh Gia Lai, 2 người tử vong

06/07/2025 12:24

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status