Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Cứ tung MV là “lên đỉnh”, Sơn Tùng M-TP kiếm tiền thế nào?

15/07/2019 08:00

Việc Sơn Tùng MT-P liên tục sở hữu những hợp đồng quảng cáo giá trị lớn khiến nhiều đồng nghiệp ghen tỵ, fan thì ngưỡng mộ. Vì sao “một ca khúc khó nghe, chưa có điểm nhấn về nội dung” lại có thể “tạo ra lợi nhuận lớn”? 

Theo HOÀNG LAN/vietnammoi
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP là MV đạt 1 triệu like nhanh nhất trong lịch sử Vpop. Mới đây, The Source, một tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ, đã gọi Sơn Tùng M-TP là “hiện tượng châu Á” với thông tin: “Những hình ảnh quyến rũ trong MV đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere)”.
MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP là MV đạt 1 triệu like nhanh nhất trong lịch sử Vpop. Mới đây, The Source, một tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ, đã gọi Sơn Tùng M-TP là “hiện tượng châu Á” với thông tin: “Những hình ảnh quyến rũ trong MV đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere)”.
Ngoài ra, tạp chí cũng cho rằng sự hợp tác của Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg là “hợp lý” và có khả năng mang về nguồn lợi nhuận lớn. Hãy thử tìm hiểu về “nguồn lợi nhuận lớn” này là bao nhiêu và sẽ đến từ đâu với một bài hát có giai điệu bắt tai, sôi động nhưng cũng bị đánh giá lời “ca khúc khó nghe, chưa có điểm nhấn về nội dung”.
Ngoài ra, tạp chí cũng cho rằng sự hợp tác của Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg là “hợp lý” và có khả năng mang về nguồn lợi nhuận lớn. Hãy thử tìm hiểu về “nguồn lợi nhuận lớn” này là bao nhiêu và sẽ đến từ đâu với một bài hát có giai điệu bắt tai, sôi động nhưng cũng bị đánh giá lời “ca khúc khó nghe, chưa có điểm nhấn về nội dung”.
Sơn Tùng M-TP chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với hàng loạt bản hit như Nắng Ấm Xa Dần, Em Của Ngày Hôm Qua… Nam ca sĩ này đã liên tiếp công phá các bảng xếp hạng âm nhạc thông qua nhiều bản hit và các MV ấn tượng. Đáng chú ý, loại hình MV thời gian gần đây được ví như một cuộc đua với không ít sản phẩm đầu tư lớn cả về thời gian, công sức lẫn tiền bạc. MV có mục đích duy trì và phát triển hình ảnh, qua đó cũng tạo cho sức hút để chạy show, quảng cáo... Các MV của Sơn Tùng M-TP cũng không ngoài mục đích này.
Sơn Tùng M-TP chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với hàng loạt bản hit như Nắng Ấm Xa Dần, Em Của Ngày Hôm Qua… Nam ca sĩ này đã liên tiếp công phá các bảng xếp hạng âm nhạc thông qua nhiều bản hit và các MV ấn tượng. Đáng chú ý, loại hình MV thời gian gần đây được ví như một cuộc đua với không ít sản phẩm đầu tư lớn cả về thời gian, công sức lẫn tiền bạc. MV có mục đích duy trì và phát triển hình ảnh, qua đó cũng tạo cho sức hút để chạy show, quảng cáo... Các MV của Sơn Tùng M-TP cũng không ngoài mục đích này.
MV Hãy Trao Cho Anh, với những cảnh quay hoành tráng tại Công viên Quốc gia Joshua Tree (Mỹ), chắc chắn có chi phí sản xuất không nhỏ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Snoop Dogg với màn góp giọng chỉ vỏn vẹn 20 giây nhưng cũng đủ sức nâng tầm tên tuổi Sơn Tùng M-TP lên đẳng cấp khác biệt hẳn so với thị trường âm nhạc Việt nói chung. Nhưng đổi lại huyền thoại Snoop Dogg cũng nhận lại không ít tiền từ ê kíp của ca sĩ đến từ Việt Nam.
MV Hãy Trao Cho Anh, với những cảnh quay hoành tráng tại Công viên Quốc gia Joshua Tree (Mỹ), chắc chắn có chi phí sản xuất không nhỏ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Snoop Dogg với màn góp giọng chỉ vỏn vẹn 20 giây nhưng cũng đủ sức nâng tầm tên tuổi Sơn Tùng M-TP lên đẳng cấp khác biệt hẳn so với thị trường âm nhạc Việt nói chung. Nhưng đổi lại huyền thoại Snoop Dogg cũng nhận lại không ít tiền từ ê kíp của ca sĩ đến từ Việt Nam.
Đầu tư một MV tốn kém như vậy, Sơn Tùng M-TP duy trì một hình ảnh ca sĩ trẻ có lượng fan hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài việc duy trì hình ảnh để kiếm tiền từ các show diễn lớn nhỏ với cát-sê vài trăm triệu đồng/show trong nước, thì “thỏi nam châm” đặc biệt này còn “hái ra tiền” bởi những MV với lượt view lên tới hàng chục triệu, trăm triệu lượt xem.
Đầu tư một MV tốn kém như vậy, Sơn Tùng M-TP duy trì một hình ảnh ca sĩ trẻ có lượng fan hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài việc duy trì hình ảnh để kiếm tiền từ các show diễn lớn nhỏ với cát-sê vài trăm triệu đồng/show trong nước, thì “thỏi nam châm” đặc biệt này còn “hái ra tiền” bởi những MV với lượt view lên tới hàng chục triệu, trăm triệu lượt xem.
Chẳng hạn, với 22 triệu view của MV Chạy Ngay Đi, Sơn Tùng M-TP có thể nhận được 6.600 USD trong một ngày ra mắt, chưa kể, nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo gắn link trên kênh riêng.
Chẳng hạn, với 22 triệu view của MV Chạy Ngay Đi, Sơn Tùng M-TP có thể nhận được 6.600 USD trong một ngày ra mắt, chưa kể, nguồn thu từ các hợp đồng quảng cáo gắn link trên kênh riêng.
Theo thống kê của SocialBlade, Sơn Tùng M-TP đang sở hữu kênh YouTube được theo dõi nhiều thứ 12 tại Việt Nam. Một năm, kênh YouTube của ca sĩ trẻ có thể mang về từ 44.400-711.100USD.
Theo thống kê của SocialBlade, Sơn Tùng M-TP đang sở hữu kênh YouTube được theo dõi nhiều thứ 12 tại Việt Nam. Một năm, kênh YouTube của ca sĩ trẻ có thể mang về từ 44.400-711.100USD.
Khi duy trì được hình ảnh cuốn hút như vậy, dĩ nhiên các nhãn hàng cũng bị cuốn theo guồng máy kiếm tiền của Sơn Tùng M-TP. Kết quả là nhiều nhãn hàng hiện tiếp tục xếp hàng để có được chữ kí của ca sĩ này như OPPO, Biti’s, Go-Viet, Shopee, cùng hàng loạt thương hiệu khác như OMO, Yamaha, OXY, Jollibee...
Khi duy trì được hình ảnh cuốn hút như vậy, dĩ nhiên các nhãn hàng cũng bị cuốn theo guồng máy kiếm tiền của Sơn Tùng M-TP. Kết quả là nhiều nhãn hàng hiện tiếp tục xếp hàng để có được chữ kí của ca sĩ này như OPPO, Biti’s, Go-Viet, Shopee, cùng hàng loạt thương hiệu khác như OMO, Yamaha, OXY, Jollibee...
Tùy quy mô, các hợp đồng quảng cáo này cũng vài tỉ đồng, thậm chí hàng chục tỉ đồng. Biti’s Hunter từng gặt hái thành công ngoài mong đợi từ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP khi có hiệu quả gấp 10 lần Coca-Cola, Pepsi, lượng bán tăng 3 lần, giày bán sạch trong 1 tuần... Ngoài ra, còn khoản thu không nhỏ từ hoạt động tài trợ cho những Sky Tour khắp các tỉnh thành.
Tùy quy mô, các hợp đồng quảng cáo này cũng vài tỉ đồng, thậm chí hàng chục tỉ đồng. Biti’s Hunter từng gặt hái thành công ngoài mong đợi từ MV Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP khi có hiệu quả gấp 10 lần Coca-Cola, Pepsi, lượng bán tăng 3 lần, giày bán sạch trong 1 tuần... Ngoài ra, còn khoản thu không nhỏ từ hoạt động tài trợ cho những Sky Tour khắp các tỉnh thành.
Để duy trì một cỗ máy kiếm tiền khủng như vậy, đội ngũ của Sơn Tùng M-TP cũng phải có cách vận hành marketing khác biệt. Khác với những ca sĩ khác, từ khoảng 1 tháng nay, Sơn Tùng M-TP đã bắt đầu có những chiến dịch kích hoạt từ việc tung poster, trailer cho đến bình luận trước khi ra mắt của nhà sản xuất nội dung nổi tiếng tại Thái Lan. Điều này khiến những thông tin về bài hát này liên tục xuất hiện trong đầu người hâm mộ.
Để duy trì một cỗ máy kiếm tiền khủng như vậy, đội ngũ của Sơn Tùng M-TP cũng phải có cách vận hành marketing khác biệt. Khác với những ca sĩ khác, từ khoảng 1 tháng nay, Sơn Tùng M-TP đã bắt đầu có những chiến dịch kích hoạt từ việc tung poster, trailer cho đến bình luận trước khi ra mắt của nhà sản xuất nội dung nổi tiếng tại Thái Lan. Điều này khiến những thông tin về bài hát này liên tục xuất hiện trong đầu người hâm mộ.
Cách làm của ekip Sơn Tùng M-TP gợi nhớ đến cách làm marketing đầy “nghệ thuật” từ ca sĩ Taylor Swift: “Đừng hi vọng fan của bạn sẽ chủ động tìm đến bạn mà hãy tìm đến họ”. Theo đó, với chiến lược truyền thông “đa nền tảng”, Sơn Tùng M-TP tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả khác nhau và dễ dàng tạo nên hiện tượng truyền thông lớn.
Cách làm của ekip Sơn Tùng M-TP gợi nhớ đến cách làm marketing đầy “nghệ thuật” từ ca sĩ Taylor Swift: “Đừng hi vọng fan của bạn sẽ chủ động tìm đến bạn mà hãy tìm đến họ”. Theo đó, với chiến lược truyền thông “đa nền tảng”, Sơn Tùng M-TP tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả khác nhau và dễ dàng tạo nên hiện tượng truyền thông lớn.
“Sơn Tùng M-TP đang phát triển sang thị trường quốc tế”, World Music Awards đề cập. Có lẽ, đội ngũ của ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ tiếp tục kích hoạt những kỉ lục mới để vận hành cỗ máy kinh doanh. Khi đó, những bài hát chỉ là một phần rất nhỏ, thậm chí không đáng kể..
“Sơn Tùng M-TP đang phát triển sang thị trường quốc tế”, World Music Awards đề cập. Có lẽ, đội ngũ của ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ tiếp tục kích hoạt những kỉ lục mới để vận hành cỗ máy kinh doanh. Khi đó, những bài hát chỉ là một phần rất nhỏ, thậm chí không đáng kể..

Bạn có thể quan tâm

Bắt “nóng” đối tượng trộm xe máy ở Lâm Đồng

Bắt “nóng” đối tượng trộm xe máy ở Lâm Đồng

Tạm giữ nhóm đối tượng phóng xe, cầm kiếm trên phố Hải Phòng

Tạm giữ nhóm đối tượng phóng xe, cầm kiếm trên phố Hải Phòng

Các hộ kinh doanh tại La Phù tự nguyện giao nộp 25 tấn bánh kẹo

Các hộ kinh doanh tại La Phù tự nguyện giao nộp 25 tấn bánh kẹo

Cô giáo đã thừa nhận hành vi đánh bé gái 4 tuổi ở Hà Nội

Cô giáo đã thừa nhận hành vi đánh bé gái 4 tuổi ở Hà Nội

Ô tô 7 chỗ lật ngửa, biến dạng sau va chạm với xe khách

Ô tô 7 chỗ lật ngửa, biến dạng sau va chạm với xe khách

Nữ tài xế gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội không có nồng độ cồn

Nữ tài xế gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội không có nồng độ cồn

Bắt giữ Tài Bu - con nuôi của Tuấn "thần đèn"

Bắt giữ Tài Bu - con nuôi của Tuấn "thần đèn"

Gia Lai đình chỉ hoạt động phòng khám bị tố “chặt chém trắng trợn”

Gia Lai đình chỉ hoạt động phòng khám bị tố “chặt chém trắng trợn”

Tạm dừng bay dù lượn ở Sơn Trà sau sự cố du khách tử nạn

Tạm dừng bay dù lượn ở Sơn Trà sau sự cố du khách tử nạn

Thượng úy Cảnh sát cơ động bị đẩy ngã phải nhập viện

Thượng úy Cảnh sát cơ động bị đẩy ngã phải nhập viện

Vụ ô tô đâm liên hoàn 10 xe máy, một nạn nhân đã tử vong

Vụ ô tô đâm liên hoàn 10 xe máy, một nạn nhân đã tử vong

Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi

Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi

Top tin bài hot nhất

Bộ xương trắng dưới sông tố tội ác kinh hoàng kẻ sát nhân

Bộ xương trắng dưới sông tố tội ác kinh hoàng kẻ sát nhân

09/07/2025 06:45
Cận cảnh tòa nhà hàm cá mập đang được phá dỡ

Cận cảnh tòa nhà hàm cá mập đang được phá dỡ

09/07/2025 09:38
Quán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội

Quán bia lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội

09/07/2025 07:01
Hãi hùng lời khai các đối tượng giết mổ, tiêu thụ thịt lợn chết

Hãi hùng lời khai các đối tượng giết mổ, tiêu thụ thịt lợn chết

09/07/2025 09:31
Vụ giết mổ, tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh - hành vi táng tận lương tâm

Vụ giết mổ, tiêu thụ thịt lợn nhiễm bệnh - hành vi táng tận lương tâm

09/07/2025 11:22

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status