Crossover giá rẻ Hyundai Creta lộ hàng loạt ảnh chi tiết

(Kiến Thức) - Với" sứ mệnh" cạnh tranh với Ford EcoSport, mẫu compact crossover mới của Hyundai là Creta sẽ được hãng giới thiệu trên toàn cầu trong thời gian tới.

Về cơ bản, Creta là "bản quốc tế" của chiếc ix25, đã được Hyundai bán chính thức tại thị trường Trung Quốc. Chính vì vậy, chiếc xe cũng có kiểu dáng mạnh mẽ tương tự ix25, với chỉ một số chi tiết khác biệt nhỏ.
Crossover gia re Hyundai Creta lo hang loat anh chi tiet
Hyundai Creta có thiết kế gần như y hệt phiên bản ix25 tại Trung Quốc.
Với chiều dài dưới 4,3 mét, Hyundai Creta sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Mazda CX-3 hay Honda HR-V.
Crossover gia re Hyundai Creta lo hang loat anh chi tiet-Hinh-2
Kích thước của xe nhỏ gọn, phù hợp cho đô thị.
Được biết tại Ấn Độ, Hyundai Creta sẽ được trang bị động cơ 1.4 và 1.6l diesel CRDi, bên cạnh động cơ xăng 1.6l. Tuỳ từng phiên bản, hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp sẽ được sửu dụng.
Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ Hyundai có định trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh cho chiếc crossover cỡ nhỏ này hay không.
Crossover gia re Hyundai Creta lo hang loat anh chi tiet-Hinh-3
 Nội thất có thiết kế khá tương đồng với các dòng Hyundai hiện nay.
Theo một số nguồn tin nội bộ của Hyundai Ấn Độ, hãng đã bắt đầu sản xuất Creta tại nhà máy đặt tại tỉnh Chennai. Trước đó, Hyundai cũng đã xác nhận rằng hãng sẽ chính thức ra mắt chiếc xe vào ngày 21/7/2015.
Crossover gia re Hyundai Creta lo hang loat anh chi tiet-Hinh-4
Hyundai Creta sẽ được ra mắt vào tháng sau. 

Độc đáo “cào cào vuông” Yamaha Scorpio Z

(Kiến Thức) - Qua bàn tay của hãng độ Thrive Motorcycle ở Indonesia, chiếc naked bike cổ điển Scorpio Z đã "lột" xác trở thành một chiếc "cào cào" vuông độc đáo.

Doc dao
Yamaha Scorpio Z là một mẫu naked bike 225 cc với kiểu dáng khá "già" được tạo ra để cạnh tranh với Suzuki Thunder 250 tại Indonesia và nhiều nước khác.

Mercedes-AMG sẽ được trang bị turbo điện tử vào 2017

(Kiến Thức) - Nhược điểm lớn nhất của động cơ tăng áp là hiện tượng turbo lag, nhưng điều này sẽ sớm được Mercedes-AMG khắc phục sau năm 2017 với công nghệ turbo điện tử (e-turbo).

Động cơ tăng áp sử dụng dòng khí xả để làm quay cánh quạt tuốc-bin đặt trong turbo nhằm đẩy nhiều khí đốt vào khoang máy, dẫn tới hiệu năng lớn hơn. 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại động cơ này đó là khi ở số vòng tua lớn, lượng khí xả không đủ mạnh để quay tuốc bin, tây ra tình trạng trễ ga hay turbo lag.