Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Công nghệ vận chuyển và nâng tàu Cát Linh - Hà Đông có gì độc?

26/02/2017 19:00

(Kiến Thức) - Cẩu bánh xích, xe siêu trường siêu trọng được sử dụng để vận chuyển và nâng đầu tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có ưu điểm như thế nào?

Ngọc Linh (Tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động.
Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động.
So với cẩu bánh lốp, sức nâng của cẩu bánh xích được thiết kế lớn hơn rất nhiều, có loại nâng được đến 3.500 tấn. Ảnh chiếc cẩu 250 tấn được sự dụng để nâng các toa tàu đường sắt trên cao. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ.
So với cẩu bánh lốp, sức nâng của cẩu bánh xích được thiết kế lớn hơn rất nhiều, có loại nâng được đến 3.500 tấn. Ảnh chiếc cẩu 250 tấn được sự dụng để nâng các toa tàu đường sắt trên cao. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ.
Cẩu bánh xích có ưu điểm về khả khả năng di chuyển ổn định cao trên các loại địa hình, thậm chí nền đất mềm mà không bị mắc kẹt.
Cẩu bánh xích có ưu điểm về khả khả năng di chuyển ổn định cao trên các loại địa hình, thậm chí nền đất mềm mà không bị mắc kẹt.
Cẩu bánh xích thường được trang bị với một cần trục hoặc cây quấn (còn gọi là dây thùng), dây cáp hoặc dây chuyền và ròng rọc, và đường chạy của dây xích. Nó có thể được sử dụng để nâng và hạ thấp và di chuyển mọi thứ theo chiều ngang.
Cẩu bánh xích thường được trang bị với một cần trục hoặc cây quấn (còn gọi là dây thùng), dây cáp hoặc dây chuyền và ròng rọc, và đường chạy của dây xích. Nó có thể được sử dụng để nâng và hạ thấp và di chuyển mọi thứ theo chiều ngang.
Khi cẩu đầu máy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên đường ray, đơn vị phụ trách dùng cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy.
Khi cẩu đầu máy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên đường ray, đơn vị phụ trách dùng cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy.
Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.
Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.
Ảnh đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên ngang bằng đường ray. Ảnh: Zing.
Ảnh đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên ngang bằng đường ray. Ảnh: Zing.
Trước khi về địa điểm tập kết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa đặc chủng được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội. Ảnh: Zing.
Trước khi về địa điểm tập kết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa đặc chủng được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội. Ảnh: Zing.
Đơn vị vận chuyển đã sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe. Ảnh: Người lao động.
Đơn vị vận chuyển đã sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe. Ảnh: Người lao động.
Đơn vị vận chuyển cho biết xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: TTXVN.
Đơn vị vận chuyển cho biết xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: TTXVN.

Bạn có thể quan tâm

Truy tìm người phụ nữ liên quan đến vụ cặp song sinh bị bạo hành

Truy tìm người phụ nữ liên quan đến vụ cặp song sinh bị bạo hành

Danh tính người đàn ông hành hung 2 thiếu niên ở TP HCM

Danh tính người đàn ông hành hung 2 thiếu niên ở TP HCM

Khởi tố nguyên Giám đốc Công ty CP Than Cọc Sáu – Vinacomin

Khởi tố nguyên Giám đốc Công ty CP Than Cọc Sáu – Vinacomin

 Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Sạt lở gây tắc đường trên Quốc lộ 279D từ Sơn La đi Lai Châu

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Mã số đơn vị hành chính cấp tỉnh và xã sau sáp nhập

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Học sinh cần xác nhận nhập học sau khi trúng tuyển lớp 10

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Bé gái 14 tuổi vạch mặt kẻ giả danh cảnh sát giao thông

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Hơn 90 trường THPT ở Hà Nội có điểm chuẩn thấp hơn năm ngoái

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, có ảnh hưởng tới Việt Nam?

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đặc sắc chương trình chào mừng thành lập tỉnh Bắc Ninh

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Top tin bài hot nhất

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

04/07/2025 20:52
Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

Cựu Phó Chủ tịch Phú Thọ đánh bạc 7 triệu USD tại King Club

04/07/2025 20:15
Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

Đàn lợn sắp xuất chuồng bị điện giật chết gây thiệt hại lớn

04/07/2025 20:56
Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

Tạm giữ tài xế container húc đổ xe mô tô CSGT Hải Phòng

04/07/2025 20:15
Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

Tài xế đột quỵ trên cao tốc được CSGT cấp cứu qua "cửa tử"

05/07/2025 10:08

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status