Côn Đảo vận hành tuyến buýt điện đầu tiên từ 25/12

Tuyến buýt điện số 173 kết nối chợ Côn Đảo – sân bay Cỏ Ống chính thức khai thác từ 25/12, đánh dấu bước khởi đầu cho mạng lưới giao thông xanh tại đặc khu.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM, tuyến 173 là tuyến buýt điện đầu tiên trong tổng số 6 tuyến dự kiến đưa vào khai thác tại đặc khu Côn Đảo.

Tuyến sử dụng ôtô thuần điện do hãng Kimlong sản xuất, loại 40 chỗ, trang bị máy lạnh, cự ly hoạt động hơn 17 km, thời gian di chuyển khoảng 30 phút mỗi lượt. Mỗi ngày có khoảng 114 chuyến, phục vụ hành khách từ 5h đến 19h.

con-dao-4.jpg
Tuyến xe buýt 173 là tuyến xe buýt điện đầu tiên đưa vào hoạt động, kết nối chợ Côn Đảo – sân bay Cỏ Ống. Ảnh: Hạ Giang

Giá vé được tính theo cự ly, cụ thể: dưới 3 km là 5.000 đồng; từ 3 km đến dưới 5 km là 12.000 đồng; từ 5 km đến dưới 10 km là 24.000 đồng; từ 10 km đến hết tuyến là 40.000 đồng.

Lộ trình lượt đi của tuyến 173 bắt đầu từ chợ Côn Đảo, qua các tuyến đường Phạm Văn Đồng – Võ Thị Sáu – Nguyễn Huệ – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Chí Thanh – Cỏ Ống – đường nội bộ Bãi Đầm Trầu và kết thúc tại sân bay Côn Đảo. Lượt về thực hiện theo chiều ngược lại. Tuyến có tổng cộng 39 điểm dừng đón, trả khách.

Việc đưa tuyến buýt điện vào khai thác giúp kết nối trực tiếp hai đầu mối giao thông lớn là chợ Côn Đảo và sân bay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách, đồng thời tiết kiệm chi phí so với một số loại hình di chuyển khác. Đây cũng là tuyến buýt công cộng đầu tiên hoạt động tại Côn Đảo, góp phần bảo vệ cảnh quan sinh thái và định hướng phát triển bền vững.

Ngoài tuyến 173, trong thời gian tới, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM sẽ phối hợp các đơn vị liên quan triển khai thêm 5 tuyến buýt điện khác, mang số hiệu từ 174 đến 178. Khi các tuyến này được đưa vào hoạt động đồng bộ, mạng lưới vận tải hành khách công cộng dự kiến sẽ bao phủ hơn 90% các địa điểm quan trọng trên địa bàn đặc khu Côn Đảo.

Cầu Bình Phước 1 hoàn thành nâng tĩnh không, gỡ “điểm nghẽn” sông Sài Gòn

Việc đưa cầu Bình Phước 1 vào khai thác trở lại giúp tháo gỡ hạn chế về tĩnh không thông thuyền, tạo điều kiện cho tàu thuyền trọng tải lớn lưu thông thuận lợi.

Ngày 23/12, cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1, bắc qua sông Sài Gòn, đã được đưa vào khai thác trở lại sau khi hoàn thành hạng mục nâng tĩnh không. Công trình hoàn thành giúp bảo đảm lưu thông an toàn, thông suốt cho cả đường bộ và đường thủy, đồng thời hoàn thiện đồng bộ hệ thống cầu vượt sông theo quy hoạch giao thông.

Cầu Bình Phước 1 được xây dựng trước năm 1975 và từng được sửa chữa, mở rộng vào năm 2012. Tuy nhiên, tĩnh không thông thuyền chỉ khoảng 6,5m, chưa đáp ứng yêu cầu khai thác của tuyến vận tải thủy nội địa. Trước thực tế đó, dự án nâng tĩnh không cầu được triển khai nhằm đạt tiêu chuẩn đường thủy cấp II, với khổ thông thuyền rộng 50m và chiều cao tối thiểu 7m, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền, sà lan trọng tải lớn lưu thông trên sông Sài Gòn.

Lâm Đồng: Lãnh đạo xã Đắk Song chúc mừng các cơ sở tôn giáo dịp Lễ Giáng sinh

Các đoàn công tác của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đắk Song đã đến chúc mừng các cơ sở tôn giáo, đồng bào Công giáo, Tin Lành trên địa bàn xã.

Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2025, từ ngày 19 đến ngày 23/12, các đoàn công tác của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đắk Song, tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, chúc mừng các cơ sở tôn giáo, chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo, Tin Lành trên địa bàn xã.

68ce1524-1a86-488b-b707-31727222c62f.jpg

Tiếp nhận, bàn giao 77 công dân từ Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài

Công an tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất thủ tục bàn giao 77 công dân do phía Campuchia trao trả cho Công an các địa phương quản lý.

Ngày 23/12, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã phối hợp Cục Cảnh sát hình sự, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an), các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài hoàn tất thủ tục bàn giao 77 công dân cho Công an các tỉnh, thành phố để tiếp tục quản lý.

1-4628.jpg
công dân được trao trả về Việt Nam.