Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Coca-Cola quảng cáo phản cảm, gây tranh cãi: Chuyện không chỉ xảy ra ở Việt Nam

30/06/2019 13:15

(Kiến Thức) - Là một thương hiệu nước ngọt có ga hàng đầu thế giới nhưng Coca-Cola đã từng có nhiều quảng cáo gây tranh cãi ở nhiều quốc gia. Mới đây nhất, nội dung quảng cáo của Coca-Cola Việt Nam có sử dụng cụm từ “mở lon Việt Nam”, được cho là không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Hoàng Minh (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Giữa thập niên 1980, hàng loạt tấm áp phích quảng cáo của Coca-Cola được phân phối cho cửa hàng ở Sydney (Australia) bị thu hồi vì chứa hình ảnh bị cho là mang tính chất tình dục. Ngay sau đó, người tiết kế hình ảnh quảng cáo này cũng bị sa thải.
Giữa thập niên 1980, hàng loạt tấm áp phích quảng cáo của Coca-Cola được phân phối cho cửa hàng ở Sydney (Australia) bị thu hồi vì chứa hình ảnh bị cho là mang tính chất tình dục. Ngay sau đó, người tiết kế hình ảnh quảng cáo này cũng bị sa thải.
Đầu năm 2000, chiến dịch tiếp thị sản phẩm mang tên “H2NO” của Coca-cola được khởi động. Nội dung của chiến dịch này là nỗ lực thuyết phục người tiêu dùng thay thế các loại nước lọc sử dụng hàng ngày bằng các loại nước đóng chai, đồ uống không ga của hãng.
Đầu năm 2000, chiến dịch tiếp thị sản phẩm mang tên “H2NO” của Coca-cola được khởi động. Nội dung của chiến dịch này là nỗ lực thuyết phục người tiêu dùng thay thế các loại nước lọc sử dụng hàng ngày bằng các loại nước đóng chai, đồ uống không ga của hãng.
Mục tiêu của chiến dịch là truyền đạt được kỹ năng bán hàng đến tất cả những nhân viên phục vụ nhà hàng trên khắp nước Mỹ để quảng bá, thuyết phục khách hàng sử dụng đồ uống của hãng thay nước lọc. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, chiến dịch này bị phát hiện và bị chỉ trích dữ dội.
Mục tiêu của chiến dịch là truyền đạt được kỹ năng bán hàng đến tất cả những nhân viên phục vụ nhà hàng trên khắp nước Mỹ để quảng bá, thuyết phục khách hàng sử dụng đồ uống của hãng thay nước lọc. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện, chiến dịch này bị phát hiện và bị chỉ trích dữ dội.
Năm 2003, một quảng cáo của Coca-cola bị các nhà chức trách Anh cấm vì cho rằng quảng cáo này gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Năm 2003, một quảng cáo của Coca-cola bị các nhà chức trách Anh cấm vì cho rằng quảng cáo này gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Cụ thể, Coca-cola gửi thông điệp rằng khách hàng chỉ cần cười lớn trong vòng 75 giây là có thể đốt cháy 139 calo đã tiêu thụ sau khi uống một lon nước ngọt. Thế nhưng, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh khẳng định để tiêu hao lượng calo trên, cần thực hiện các hoạt động kết hợp (chẳng hạn đi dạo 25 phút), chứ không đơn thuần chỉ một động tác cười lớn như quảng cáo.
Cụ thể, Coca-cola gửi thông điệp rằng khách hàng chỉ cần cười lớn trong vòng 75 giây là có thể đốt cháy 139 calo đã tiêu thụ sau khi uống một lon nước ngọt. Thế nhưng, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh khẳng định để tiêu hao lượng calo trên, cần thực hiện các hoạt động kết hợp (chẳng hạn đi dạo 25 phút), chứ không đơn thuần chỉ một động tác cười lớn như quảng cáo.
Vào ngày 30/12, trước năm mới ở Nga, Coca-Cola lần đầu phát hành bản đồ Nga không có Crimea, quần đảo Kuril mà Nga tranh chấp với Nhật Bản và Kaliningrad trên Vkontakte (mạng xã hội giống với Facebook của Nga).
Vào ngày 30/12, trước năm mới ở Nga, Coca-Cola lần đầu phát hành bản đồ Nga không có Crimea, quần đảo Kuril mà Nga tranh chấp với Nhật Bản và Kaliningrad trên Vkontakte (mạng xã hội giống với Facebook của Nga).
Lời chúc kèm theo tấm bản đồ có viết: “Ăn mừng kỳ nghỉ mùa đông từ Moskva tới Vladivostok”. Nhiều người Nga dùng Vkontakte đã phản đối dữ dội tấm bản đồ “không hoàn chỉnh” này nên Coca Cola đã nhanh chóng xoá đi.
Lời chúc kèm theo tấm bản đồ có viết: “Ăn mừng kỳ nghỉ mùa đông từ Moskva tới Vladivostok”. Nhiều người Nga dùng Vkontakte đã phản đối dữ dội tấm bản đồ “không hoàn chỉnh” này nên Coca Cola đã nhanh chóng xoá đi.
Ngày 5/1/2016, Coca-Cola công bố tấm bản đồ Nga mới có cả Crimea, Kuril và Kaliningrad. Dòng chú thích đi kèm tấm hình ghi rõ: “Chúng tôi xin lỗi. Tấm bản đồ đã được chỉnh sửa. Mong các bạn thông cảm”. Lần này, người dân Ukraine bất bình.
Ngày 5/1/2016, Coca-Cola công bố tấm bản đồ Nga mới có cả Crimea, Kuril và Kaliningrad. Dòng chú thích đi kèm tấm hình ghi rõ: “Chúng tôi xin lỗi. Tấm bản đồ đã được chỉnh sửa. Mong các bạn thông cảm”. Lần này, người dân Ukraine bất bình.
Hàng loạt chính trị gia Ukraine cùng đông đảo người dân lên tiếng công kích, thậm chí còn kêu gọi chính phủ cấm cửa sản phẩm Coca-Cola.
Hàng loạt chính trị gia Ukraine cùng đông đảo người dân lên tiếng công kích, thậm chí còn kêu gọi chính phủ cấm cửa sản phẩm Coca-Cola.
Tháng 9/2017, chính quyền Saudi Arabia ra sắc lệnh cho phép phụ nữ lái xe. Luật mới có hiệu lực từ tháng 6/2018. Tháng 11/2017, Coca-Cola tung ra video quảng cáo với hình ảnh một người cha Saudi trao chìa khóa xe hơi cho con gái. Cô gái lúng túng khi lái chiếc xe, và người cha mở một chai nước ngọt, đưa cho con gái.
Tháng 9/2017, chính quyền Saudi Arabia ra sắc lệnh cho phép phụ nữ lái xe. Luật mới có hiệu lực từ tháng 6/2018. Tháng 11/2017, Coca-Cola tung ra video quảng cáo với hình ảnh một người cha Saudi trao chìa khóa xe hơi cho con gái. Cô gái lúng túng khi lái chiếc xe, và người cha mở một chai nước ngọt, đưa cho con gái.
Cô gái uống nước rồi lái xe như một tài xế chuyên nghiệp. Sau đó dòng chữ "Sự thay đổi có vị riêng" hiện lên. Sau đó, truyền thông phương Tây chỉ trích Coca-Cola "nhận vơ" việc thúc đẩy sự thay đổi vì quyền lợi của phụ nữ ở Saudi Arabia. Nguồn ảnh: Coca-cola.
Cô gái uống nước rồi lái xe như một tài xế chuyên nghiệp. Sau đó dòng chữ "Sự thay đổi có vị riêng" hiện lên. Sau đó, truyền thông phương Tây chỉ trích Coca-Cola "nhận vơ" việc thúc đẩy sự thay đổi vì quyền lợi của phụ nữ ở Saudi Arabia. Nguồn ảnh: Coca-cola.
Video: Cách làm sườn nướng Coca-cola. Nguồn: Youtube.

Bạn có thể quan tâm

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Du khách nước ngoài xúc động khi nhận lại tài sản đánh rơi

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Va chạm xe đầu kéo, người phụ nữ đi xe máy tử vong

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng công bố quyết định về công tác cán bộ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng công bố quyết định về công tác cán bộ

Nhiều băng đạn còn mới bị vứt ở bờ hồ Nam Phương

Nhiều băng đạn còn mới bị vứt ở bờ hồ Nam Phương

Sữa Hiup giả và 5 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi

Sữa Hiup giả và 5 vụ án, vụ việc vào diện theo dõi

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Triệu tập đối tượng mang hung khí, gây rối trật tự công cộng

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

Người đàn ông ở Huế tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Người đàn ông ở Huế tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Top tin bài hot nhất

Di chúc của người cha và cái chết thương tâm của con trai

Di chúc của người cha và cái chết thương tâm của con trai

07/07/2025 06:45
Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

Khởi tố 5 bị can trong vụ BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2

07/07/2025 17:34
Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

07/07/2025 11:11
Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

Kịp thời cứu nạn nữ sinh đại học nhảy cầu Vĩnh Tuy

07/07/2025 17:12
Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

07/07/2025 16:17

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status