Từ nông dân nghèo đến Idol triệu view
Bà Đỗ Thị Tuyết (thường gọi là Bà Tuyết Diamond trên mạng xã hội) là nhà sáng tạo nội dung, livestream bán hàng nổi tiếng trên nền tảng TikTok. Sức hút hiện tại của Bà Tuyết “không phải dạng vừa” khi sở hữu 1,7 triệu người theo dõi.
Không những thế, bà Tuyết còn được nhiều người biết đến khi đứng tên một thương hiệu đồ ăn vặt đình đám. Bà Tuyết chuyên bán các loại đồ ăn vặt như chân gà rút xương, các loại bim bim, đùi gà phô mai, tăm cay và nhiều món khác.

Trước khi nổi tiếng trên mạng xã hội, bà Tuyết có cuộc sống vất vả, phải làm lao công, đồng nát để kiếm sống.
Xuất hiện trên thị trường 2 năm nhưng thương hiệu đồ ăn vặt đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Theo thống kê từ TikTok Shop, tính đến giữa tháng 6/2025, các sản phẩm đã nhận hơn 1,6 triệu lượt bán.
Một số sản phẩm nổi bật là combo 20 gói chân gà đạt 216 nghìn đơn, giá bán 151 nghìn đồng/combo. Combo tăm cay nem nướng – sashimi... giá 99 nghìn đồng đạt 225,5 nghìn lượt bán. Theo tính toán, với giá bán này, tính riêng 2 combo, doanh thu khoảng 55 tỷ đồng.
Trước khi sở hữu “đế chế” ăn vặt như hiện tại, bà Tuyết có cuộc sống nông dân nghèo khó. Xuất thân là người nông dân, ngày ngày bà Tuyết chỉ biết ra ruộng gặt cấy hoặc đi trồng chè.
Gia đình mang nợ ngân hàng, kinh tế khó khăn nên bà Tuyết còn làm đủ mọi nghề từ lao công đến đồng nát, dọn nhà thuê. Từng có lúc bà Tuyết tưởng chừng sẽ không bao giờ thoát khỏi cái khổ.
Cuối năm 2020, anh Nguyễn Minh Trường – con trai bà Tuyết rủ mẹ tham gia sáng tạo nội dung trên kênh Youtube của mình. Ban đầu, bà Tuyết vô cùng tự ti vì nhận mình là người nông dân quê mùa, không có ngoại hình cũng không biết nói gì trước camera. Tuy nhiên chính nhờ sự chân chất mà bà Tuyết được ủng hộ, kinh tế gia đình bắt đầu thay đổi.
Các video mang nội dung vui nhộn, hài hước cùng giọng nói dễ nghe, gần gũi, mỗi video thu về hàng trăm nghìn đến vài triệu lượt xem. Với sức hút từ nhân vật bà Tuyết Diamond, kênh Youtube hiện có 1,17 triệu người đăng ký.
Theo ước tính từ Social Blade, doanh thu kênh Youtube mỗi tháng từ 1.400 USD đến 22.000 USD (36,5 triệu đồng đến 573 triệu đồng). Mỗi năm, kênh mang về 11.000 USD đến 172.000 USD (286 triệu đồng đến 4,4 tỷ đồng). Con số trên chỉ là kết quả tính đơn thuần theo công thức chung cho lượt click quảng cáo, chưa áp dụng các điều kiện thực tế phức tạp khác như thị trường, tính chất nội dung, khán giả từng khu vực.
Liên tiếp những lùm xùm về chất lượng
Tuy nhiên, thời gian gần đây bà Tuyết vướng vào những lùm xùm trong sản xuất khiến nhiều người không khỏi hoang mang.
Tháng 4 vừa qua, chân gà Bà Tuyết bị khách hàng phản ánh sản phẩm chưa chín, bốc mùi lạ. Cư dân mạng bày tỏ bức xúc, nhất là khi món này vốn được coi là an toàn và tiện lợi, thậm chí được học sinh ăn mỗi ngày.
Sau khi xuất hiện thông tin, đại diện doanh nghiệp sản xuất đã kiểm tra toàn bộ quy trình sản xuất và cho biết thông tin trên là không có cơ sở, đồng thời tìm cách liên hệ với người đăng ảnh để xác minh nhưng chưa có phản hồi.
Đây không phải lần đầu sản phẩm bị tố. Tháng 3/2024, một khách hàng khác cũng phản ánh tìm thấy dị vật trong gói nem nướng phên.
Bà Tuyết cùng cộng sự đã liên hệ khách hàng để làm rõ thông tin và xin mẫu vật để mang đi xét nghiệm xem đó là gì. Thật may là khách hàng chưa gặp vấn đề gì về sức khỏe nhưng người này đã tiêu hủy mẫu vật. Chính vì vậy, phía bà Tuyết cũng không thể cho người tiêu dùng một câu trả lời chính xác trong vụ việc này.
Chưa hết hoang mang với chất lượng sản phẩm thương hiệu này, tháng 3/2025, cư dân mạng lại được dịp cười ra nước mắt khi trên mạng xuất hiện hình ảnh gói chân gà rút xương ghi ngày sản xuất là 9/7/2025 – tức là sản phẩm đến từ “tương lai”.
Đại diện đơn vị sản xuất đã chủ động liên hệ với người đăng ảnh, cũng như một số phản ánh khác liên quan đến việc in sai ngày tháng. Tuy nhiên, mọi nỗ lực liên lạc đều không nhận được hồi đáp, dù doanh nghiệp đã để lại lời nhắn với mong muốn được kiểm tra, xin lỗi và đổi trả nếu có sai sót thật.