Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Có gì trong khoang động cơ siêu hạm DDG-108 của Mỹ?

25/04/2017 18:33

(Kiến Thức) - Được chính thúc gia nhập biên chế mới chỉ từ năm 2009, USS Wayne E. Meyer hiện tại đang là một trong những khu trục hạm hiện đại nhất của Hải quân Mỹ.

Tuấn Anh

Nga sắp hoàn thành thử nghiệm tên lửa phòng không S-350E

Sức mạnh vượt trội của tàu sân bay vừa đến Biển Đông

Bí ẩn chiến dịch di tản của người Mỹ khỏi Sài Gòn (5)

Lo Trung Quốc, tàu sân bay Mỹ cấp tốc trở lại TBD

Chính thức biên chế tháng 10/2009, USS Wayne E. Meyer (DDG-108) là một trong những khu trục hạm mới nhất và hiện đại nhất của Hải quân Mỹ tính tới thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Wiki.
Chính thức biên chế tháng 10/2009, USS Wayne E. Meyer (DDG-108) là một trong những khu trục hạm mới nhất và hiện đại nhất của Hải quân Mỹ tính tới thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Wiki.
Bên cạnh dàn vũ khí "khủng", thứ giúp tàu khu trục USS Wayne E. Meyer (DDG-108) tung hoành khắp đại dương nằm ở hệ thống 4 động cơ GE LM2500-30 tua-bin khí với 2 trục dẫn động cung cấp công suất đầu ra tổng cộng 100.000 sức ngựa giúp cho con tàu này có thể di chuyển được với tốc độ tối đa 30 hải lý trên giờ tương đương với khoảng 56 km/h. Nguồn ảnh: Wiki.
Bên cạnh dàn vũ khí "khủng", thứ giúp tàu khu trục USS Wayne E. Meyer (DDG-108) tung hoành khắp đại dương nằm ở hệ thống 4 động cơ GE LM2500-30 tua-bin khí với 2 trục dẫn động cung cấp công suất đầu ra tổng cộng 100.000 sức ngựa giúp cho con tàu này có thể di chuyển được với tốc độ tối đa 30 hải lý trên giờ tương đương với khoảng 56 km/h. Nguồn ảnh: Wiki.
Để đảm bảo cho trái tim của con tàu này khỏe mạnh, những người lính kỹ sư cơ khí làm việc dưới khoang máy của tàu phải luôn túc trực 24/24 không lúc nào ngơi việc dù toàn bộ hệ thống trên tàu đều được điều khiển, kiểm soát và giám sát một cách hoàn toàn tự động. Nguồn ảnh: Sina.
Để đảm bảo cho trái tim của con tàu này khỏe mạnh, những người lính kỹ sư cơ khí làm việc dưới khoang máy của tàu phải luôn túc trực 24/24 không lúc nào ngơi việc dù toàn bộ hệ thống trên tàu đều được điều khiển, kiểm soát và giám sát một cách hoàn toàn tự động. Nguồn ảnh: Sina.
Làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn yêu cầu những kỹ sư Hải quân Mỹ làm việc trong phòng máy trên tàu USS Wayne E. Meyer luôn phải mang theo nút bịt tay để tránh thính giác của mình bị ảnh hưởng, tuy nhiên nút bịt tay này cũng chỉ hạn chế được phần nào tiếng ồn, sau một thời gian dài làm việc trong phòng máy trên tàu phần lớn các kỹ sư đểu bị "nghễnh ngãng" dần dần. Nguồn ảnh: Sina.
Làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn yêu cầu những kỹ sư Hải quân Mỹ làm việc trong phòng máy trên tàu USS Wayne E. Meyer luôn phải mang theo nút bịt tay để tránh thính giác của mình bị ảnh hưởng, tuy nhiên nút bịt tay này cũng chỉ hạn chế được phần nào tiếng ồn, sau một thời gian dài làm việc trong phòng máy trên tàu phần lớn các kỹ sư đểu bị "nghễnh ngãng" dần dần. Nguồn ảnh: Sina.
Do là con tàu mới và hiện đại bậc nhất trong lực lượng Hải quân Mỹ nên cũng dễ hiểu khi thấy trang thiết bị trên tàu kể cả trong khoang máy cũng đều được tự động hóa và điều khiển qua máy tính hoàn toàn. Hệ thống giám sát sẽ theo dõi sát sao các thông số của hệ thống máy tàu, đưa ra các cảnh báo kịp thời để các kỹ sư khác phục. Nguồn ảnh: Sina.
Do là con tàu mới và hiện đại bậc nhất trong lực lượng Hải quân Mỹ nên cũng dễ hiểu khi thấy trang thiết bị trên tàu kể cả trong khoang máy cũng đều được tự động hóa và điều khiển qua máy tính hoàn toàn. Hệ thống giám sát sẽ theo dõi sát sao các thông số của hệ thống máy tàu, đưa ra các cảnh báo kịp thời để các kỹ sư khác phục. Nguồn ảnh: Sina.
Dù được tự động hóa khá nhiều, tuy nhiên công việc chính của những người kỹ sư khoang máy tàu khu trục này lại là bảo dưỡng các thiết bị trên tàu để đảm bảo chúng hoạt động với hiệu suất cao nhất. Với một hệ thống lớn tới 4 động cơ và 30 tua-bin khí, các kỹ sư khoang máy trên tàu khu trục USS Wayne E. Meyer đảm bảo sẽ không bao giờ được ngơi tay. Nguồn ảnh: Sina.
Dù được tự động hóa khá nhiều, tuy nhiên công việc chính của những người kỹ sư khoang máy tàu khu trục này lại là bảo dưỡng các thiết bị trên tàu để đảm bảo chúng hoạt động với hiệu suất cao nhất. Với một hệ thống lớn tới 4 động cơ và 30 tua-bin khí, các kỹ sư khoang máy trên tàu khu trục USS Wayne E. Meyer đảm bảo sẽ không bao giờ được ngơi tay. Nguồn ảnh: Sina.
Bảo dưỡng các chi tiết nhỏ là công việc khó khăn hơn cả dù không cần phải chui rúc vào những góc nóng nực chật hẹp của khoang máy nhưng người kỹ sư lại phải đảm bảo được độ chính xác cao và yêu cầu thêm cả sự khéo léo nữa. Các chi tiết nhỏ trên tàu có thể là các hệ thống cảm biến, các hệ thống chíp điều khiển của các thiết bị máy tính. Nguồn ảnh: Sina.
Bảo dưỡng các chi tiết nhỏ là công việc khó khăn hơn cả dù không cần phải chui rúc vào những góc nóng nực chật hẹp của khoang máy nhưng người kỹ sư lại phải đảm bảo được độ chính xác cao và yêu cầu thêm cả sự khéo léo nữa. Các chi tiết nhỏ trên tàu có thể là các hệ thống cảm biến, các hệ thống chíp điều khiển của các thiết bị máy tính. Nguồn ảnh: Sina.
Khu trục hạm USS Wayne E. Meyer có biên chế đầy đủ 275 thủy thủ đoàn và sỹ quan chỉ huy. Tàu được trang bị 2 hệ thống giếng phóng tên lửa Mk 41 với một hệ thống bao gồm 32 giếng phóng và một hệ thống 64 giếng phóng. Ngoài ra còn có hệ thống 96 bệ phóng tên lửa phòng không RIM-66 hoặc RIM 162 hoặc BGM-109 Tomahawk. Nguồn ảnh: Wikimedia.
Khu trục hạm USS Wayne E. Meyer có biên chế đầy đủ 275 thủy thủ đoàn và sỹ quan chỉ huy. Tàu được trang bị 2 hệ thống giếng phóng tên lửa Mk 41 với một hệ thống bao gồm 32 giếng phóng và một hệ thống 64 giếng phóng. Ngoài ra còn có hệ thống 96 bệ phóng tên lửa phòng không RIM-66 hoặc RIM 162 hoặc BGM-109 Tomahawk. Nguồn ảnh: Wikimedia.
Trên tàu còn có một khẩu pháo chính 127 mm đặt phía trước mũi tàu, 2x3 ống phóng ngư lôi và 1 pháo cao tốc Phalanx CIWS. Phía sau tàu có một sàn đỗ máy bay trực thăng với khả năng mang theo tối đa 2 chiếc trực thăng SH-60 Sea Hawk. Nguồn ảnh: Reddit.
Trên tàu còn có một khẩu pháo chính 127 mm đặt phía trước mũi tàu, 2x3 ống phóng ngư lôi và 1 pháo cao tốc Phalanx CIWS. Phía sau tàu có một sàn đỗ máy bay trực thăng với khả năng mang theo tối đa 2 chiếc trực thăng SH-60 Sea Hawk. Nguồn ảnh: Reddit.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status