Cô bồi bàn nghèo khó bỗng chốc thành triệu phú nhờ…bột dẻo

Karina Garcia kiếm gần 2 triệu USD mỗi năm nhờ đăng tải các video hướng dẫn làm slime – một loại chất dẻo ma thuật gây sốt trên thị trường đồ chơi.

Garcia sinh ra và lớn lên tại California (Mỹ), trong gia đình có 6 anh, chị em. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã có niềm ham thích đặc biệt với những sản phẩm thủ công và thường mày mò cách tạo ra những món đồ chơi của riêng mình.

Garcia thành triệu phú nhờ hướng dẫn làm slime
 Garcia thành triệu phú nhờ hướng dẫn làm slime

Tháng 2/2015, khi đang làm bồi bàn trong một nhà hàng nhỏ, Garcia đăng tải video dạy làm mỹ phẩm lên Youtube và nỗ lực duy trì hoạt động trên kênh của mình mỗi tuần. Đến tháng 8, cô vô tình phát hiện ra công thức làm slime bằng cách trộn keo, nước và bột nở.

Thời điểm đó, slime chỉ phổ biến trong các hiệu bán hàng dành cho trẻ em, do hãng đồ chơi Mattel sáng chế năm 1976.

Với công thức đơn giản của Garcia, slime ngày càng được nhiều người biết đến. Hiện tại, cô đã có hơn 20 triệu video dạy làm slime trên Youtube. Đồng thời, trên mạng xã hội Instagram, cô có tới hơn 6 triệu bài đăng với từ khóa #slime.

“Tôi không ngờ khi trộn một số nguyên liệu đơn giản với nhau sẽ tạo ra loại đồ chơi chất dẻo gây nghiện đến thế” – Garcia cho biết.

Mỗi tháng, cô thu về hàng trăm nghìn USD tiền quảng cáo
Mỗi tháng, cô thu về hàng trăm nghìn USD tiền quảng cáo 

Để những clip của mình thêm hấp dẫn, Garcia tạo ra nhiều loại chất dẻo khác nhau, ví dụ như slime mây khổng lồ, slime kẹo cao su, slime ăn được…với nguyên liệu từ dầu gội, dầu ăn, xà phòng, bột bắp…

Cô cũng tích cực quảng bá tên tuổi bằng các buổi workshop gặp gỡ người hâm mộ, dạy làm đồ chơi tại 14 thành phố của Mỹ. Tháng 5/2017, quyển sách “Karina Garcia DIY Slime” (tạm dịch: Tự làm slime với Karrina Garcia) chính thức được phát hành.

Ước tính, mỗi tháng, Garcia kiếm được 80.000 – 160.000 USD tiền quảng cáo từ mạng xã hội. Hiện tại, kênh Youtube của cô đã có hơn 7 triệu người đăng ký, tổng lượt xem đạt hơn 960 triệu.

Thành công của Garcia càng được củng cố với sự ra đời của thương hiệu riêng Craft City, sản phẩm được đưa vào chuỗi siêu thị Target.

Nhờ món đồ chơi dễ làm này, Garcia trở thành người mang thu nhập chính cho gia đình. Cô mới ‘tậu’ một căn nhà để chăm sóc bố mẹ và bốn người anh, chị, em của mình. “Đối với tôi, điều quan trọng nhất là chăm sóc gia đình, vì chúng tôi đã trải qua những ngày ấu thơ thực sự khó khăn” – cô gái 23 tuổi ngậm ngùi chia sẻ.

Thực tế, đối tượng say mê món đồ chơi này không chỉ có thiếu nhi, mà còn có giới trẻ, thậm chí dân văn phòng. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng, trẻ em tiếp xúc với slime nhiều màu giúp phát triển tư duy, tăng khả năng nhận biết màu sắc. Đối với giới văn phòng, món đồ chơi này có tác dụng giải tỏa căng thẳng rất tốt.


La liệt bonsai độc lạ giá cả cây vàng “đại náo” thị trường Tết 2018

Tại hội hoa, cây cảnh Xuân Mậu Tuất 2018 ở Quảng Nam không khí rất rộn ràng. Không chỉ có các thể loại bonsai quen thuộc như quất, mai, đào, năm còn có nhiều loại cây rất độc lạ như: khế, tùng, chè, đá kiểu...

Cây cảnh bonsai tuy có giá thành cao ngất ngưởng nhưng vẫn được giới chơi cây cảnh "săn" riết ráo. Thậm chí, có người sẵn sàng bỏ ra cả cây vàng để mua về chưng Tết.
 Cây cảnh bonsai tuy có giá thành cao ngất ngưởng nhưng vẫn được giới chơi cây cảnh "săn" riết ráo. Thậm chí, có người sẵn sàng bỏ ra cả cây vàng để mua về chưng Tết.

Tử thần giấu mặt trong đồ chơi Trung Quốc

“Đồ chơi Trung Quốc trôi nổi trên thị trường chứa nhiều chất độc hại”, thông tin này không còn xa lạ gì với nhiều người dân. 

Tuy nhiên theo khảo sát tại TPHCM và Hà Nội, nhiều loại đồ chơi, miếng dán sticker… có xuất xứ từ Trung Quốc vẫn được bày bán tự do, kẻ mua, người bán tấp nập.
Tu than giau mat trong do choi Trung Quoc
Học sinh tiểu học ở Hà Nội đang mua miếng dán độc hại có xuất xứ Trung Quốc trước cổng trường.
Bày bán tràn lan trước cổng trường

Thị trường đồ chơi Trung thu 2016: Loạn đồ chơi Pokemon Trung Quốc

(Kiến Thức) - Ăn theo cơn sốt Pokemon Go, các loại đồ chơi hình Pokemon đang tràn ngập thị trường đồ chơi Trung thu năm nay, nhưng đa phần chúng đều xuất xứ từ Trung Quốc.

Thị trường đồ chơi Trung thu tại Hà Nội đang nóng lên từng ngày, đa dạng và phong phú cả về màu sắc lẫn chủng loại. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Kiến Thức, trên các phố như Hàng Mã, Lương Văn Can... đồ chơi Trung Quốc tiếp tục lấn át với rất nhiều sản phẩm bắt mắt.
Tuy nhiên, điểm nhấn của thị trường đồ chơi Trung thu năm nay phải kể đến sự xuất hiện của các loại đồ chơi hình Pokemon nhằm ăn theo cơn sốt game Pokemon Go đang rất hot thời gian vừa qua. Bất chấp nhiều cảnh báo về sự nguy hiểm của trò chơi này, Pokemon Go vẫn đang được giới trẻ rất ưa chuộng. Do đó, những mặt hàng đồ chơi mô phỏng nhân vật Pokemon cũng đắt hàng theo, dù chúng có xuất xứ từ Trung Quốc. Hầu hết các cửa hàng đều bày bán những sản phẩm này ở vị trí dễ nhìn nhất để thu hút người mua.