Có 1 tỷ, mua Mazda6 2.0 hay Toyota Corolla Altis 2.0 mới?

Ngay sau khi Toyota Việt Nam ra mắt Corolla Altis 2.0V với giá 944 triệu đồng, ngay lập tức nhiều người mang xe này so sánh với Mazda6 2.0.

Thực tế, Toyota Corolla Altis 2.0 nằm ở phân khúc sedan hạng C, trong khi đó Mazda6 2.0 lại nằm ở phân khúc sedan hạng D, có kích thước to lớn hơn, vốn là đối thủ của Toyota Camry.
Tuy nhiên, với việc định giá tới 944 triệu đồng cho phiên bản Altis 2.0V, Toyota Việt Nam đã đưa chiếc xe này lên gần bằng với mức giá 998 triệu đồng của Mazda6 2.0 bên phía VinaMazda, thậm chí là cạnh tranh với cả “đàn anh” Toyota Camry 2.0E. Vậy câu hỏi ở đây là: người tiêu dùng sẽ chọn xe theo kiểu “ăn chắc mặc bền” từ Altis hay hưởng thụ giá trị cao hơn với chiếc Mazda6?
Toyota Corolla Altis 2014 vừa ra mắt tại Việt Nam.
 Toyota Corolla Altis 2014 vừa ra mắt tại Việt Nam.
Nhiều người cho rằng, giá bán của Toyota Corolla Altis 2.0V cao hơn như vậy là do xe được trang bị gần như full option, ngoại hình thể thao hầm hố. Tuy nhiên khi nhìn qua phía Mazda, “đối thủ” của Toyota Camry là Mazda6 cũng có ngoại hình thể thao và hầm hố không hề thua kém, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn hoàn toàn.
Mazda6 2.0 là mẫu xe đáng mua nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng?
Mazda6 2.0 là mẫu xe đáng mua nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng? 
Với chênh lệch chỉ hơn 50 triệu, người ta đã có thể sở hữu Mazda6, một chiếc xe sedan hạng D, với khả năng vận hành, cách âm, khung gầm hoàn toàn vượt trội so với Altis, với các trang bị tiện nghi tương đương.
Tất nhiên, việc lựa chọn mẫu xe nào để sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi ngườ. Toyota Corolla Altis vẫn là cái tên đáng cân nhắc, nhưng với những ưu điểm hiện tại thì Mazda6 2.0 vẫn là chiếc xe đáng mua hơn cho những người đang có trong tay khoảng 1 tỷ đồng.

Suzuki “xì po” của dân chơi Đồng Tháp rao giá 90 triệu

(Kiến Thức) - Suzuki Sport đời 98 của một dân chơi Đồng Tháp được rao bán trên chợ xe máy với giá 90 triệu đồng. Cái giá này có xứng với chiếc xe?

Mức giá 90 triệu đồng cho một chiếc "Xì po" đối với nhiều người có thể là quá cao nhưng đối với những dân chơi xe chuyên nghiệp thì mức giá này có thể chấp nhận được.

So sánh Toyota Corolla Altis thế hệ cũ và mới

So với thế hệ cũ ra đời năm 2010, Altis 2014 có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn, thiết kế theo phong cách waku-doki.

Ngày hôm nay (23/9), Toyota Việt Nam tiến hành ra mắt sản phẩm Corolla Altis thế hệ mới (xe phải). Đây là thế hệ E170 dành cho thị trường toàn cầu với nhiều cải tiến mới. So với thế hệ E140 (xe trái) ra đời từ năm 2010, sản phẩm mới có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn.
Ngày hôm nay (23/9), Toyota Việt Nam tiến hành ra mắt sản phẩm Corolla Altis thế hệ mới (xe phải). Đây là thế hệ E170 dành cho thị trường toàn cầu với nhiều cải tiến mới. So với thế hệ E140 (xe trái) ra đời từ năm 2010, sản phẩm mới có nhiều cải tiến, đặc biệt là chiều dài cơ sở lớn hơn.

Corolla Altis 2014 (xe phải) có kích thước dài x rộng x cao là 4.639 x 1.776 x 1.460 (mm) chiều cơ sở là 2.700mm. Kích thước dài x rộng x cao của Altis thế hệ cũ đạt 4.540 x 1.760 x 1.465 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu xe này lớn hơn thế hệ cũ E140 (xe trái) tới 100mm.
Corolla Altis 2014 (xe phải) có kích thước dài x rộng x cao là 4.639 x 1.776 x 1.460 (mm) chiều cơ sở là 2.700mm. Kích thước dài x rộng x cao của Altis thế hệ cũ đạt  4.540 x 1.760 x 1.465 (mm), chiều dài cơ sở 2.600 mm. Như vậy, chiều dài cơ sở của mẫu xe này lớn hơn thế hệ cũ E140 (xe trái) tới 100mm. 
Theo Toyota, thiết kế trên giúp khoang để chân của mẫu xe mới (xe trái) lớn hơn, tạo tư thế ngồi thoải mái hơn.
 Theo Toyota, thiết kế trên giúp khoang để chân của mẫu xe mới (xe trái) lớn hơn, tạo tư thế ngồi thoải mái hơn. 
Về ngoại hình, thiết kế của Altis mới khác hẳn phiên bản Mỹ và có nhiều nét giống với dòng xe Vios vừa ra mắt hồi đầu năm. Có thể nói, Altis mới (xe phải) mang ngoại hình trẻ hơn chứ không hoàn toàn thiết kế theo kiểu trung tính giống như thế hệ cũ (xe trái).
Về ngoại hình, thiết kế của Altis mới khác hẳn phiên bản Mỹ và có nhiều nét giống với dòng xe Vios vừa ra mắt hồi đầu năm. Có thể nói, Altis mới (xe phải) mang ngoại hình trẻ hơn chứ không hoàn toàn thiết kế theo kiểu trung tính giống như thế hệ cũ (xe trái).  
Cách thiết kế thân xe đơn giản không nhiều hình khối, nhưng phần đèn chiếu sáng và đèn hậu bề thế đi kèm lưới tản nhiệt và chi tiết trang trí mạ chrome làm cho chiếc xe này (xe phải) trông lịch lãm hơn.
Cách thiết kế thân xe đơn giản không nhiều hình khối, nhưng phần đèn chiếu sáng và đèn hậu bề thế đi kèm lưới tản nhiệt và chi tiết trang trí mạ chrome làm cho chiếc xe này (xe phải) trông lịch lãm hơn. 
Dưới nắp ca-pô, Altis mới (xe phải) trong khu vực Đông Nam Á được lắp động cơ 1.8L hoặc 2.0L.
Dưới nắp ca-pô, Altis mới (xe phải) trong khu vực Đông Nam Á được lắp động cơ 1.8L hoặc 2.0L. 
Phía trong nội thất, Altis mới (xe phải) có phong cách hiện đại, thể hiện rõ ở khu vực táp lô, đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm. Chắc chắn Toyota sẽ cung cấp nhiều phiên bản nội thất để phục vụ nhu cầu sử dụng của thị trường Việt.
Phía trong nội thất, Altis mới (xe phải) có phong cách hiện đại, thể hiện rõ ở khu vực táp lô, đồng hồ và cụm điều khiển trung tâm. Chắc chắn Toyota sẽ cung cấp nhiều phiên bản nội thất để phục vụ nhu cầu sử dụng của thị trường Việt. 
Bánh xe của Altis mới.
 Bánh xe của Altis mới.
Bánh xe của Altis cũ.
  Bánh xe của Altis cũ.
Phiên bản Altis trên thế giới trang bị tới 7 túi khí, chìa khoá thông minh, kết nối Bluetooth, phanh ABS, EBD, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo cùng nhiều tính năng hỗ trợ người lái khác.
Phiên bản Altis trên thế giới trang bị tới 7 túi khí, chìa khoá thông minh, kết nối Bluetooth, phanh ABS, EBD, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo cùng nhiều tính năng hỗ trợ người lái khác.