Chuyện lạ: Mù mắt vẫn phóng xe 325 km/h...phá kỉ lục

Một cựu quản lí ngân hàng (52 tuổi) người Anh vừa lập kỉ lục “người khiếm thị chạy xe nhanh nhất thế giới”.

Mike Newman, một cựu quản lí ngân hàng (52 tuổi) người Anh vừa lập kỉ lục “người khiếm thị chạy xe nhanh nhất thế giới” bằng một chiếc Nissan GT-R, công suất 1.200 mã lực được độ bởi hãng Litchfield Motors.
Màn trình diễn được thực hiện ở sân bay Elvington, gần thành phố York, Anh. Newman ngồi trong buồng lái một mình, tuy nhiên ông nghe theo tín hiệu chỉ dẫn qua radio từ một tài xế khác để điều khiển chiếc xe lập kỉ lục ở tốc độ 325 km/h.
Tốc độ này có thể không là quá lớn đối với một tay đua xe chuyên nghiệp, tuy nhiên, với một người có đôi mắt bị mù hoàn toàn thì đây quả là một sự nỗ lực tuyệt vời.
Tốc độ kỉ lục được đo bằng cách tính trung bình tốc độ lớn nhất của 2 lần thực hiện theo 2 hướng ngược nhau trên đường băng. Qua đó, chiếc xe đạt tốc độ cao nhất ở mức 325 km/h. Công ty Litchfield cho biết tốc độ này được đo bằng máy tính và có sai số trong khoảng trên dưới 2 km/h.
Kỉ lục được thực hiện trên một đường băng có độ dài chỉ hơn 3 km vì thế Newman cho biết ông đã phải cố giữ cho chiếc xe đi thật thẳng ở tốc độ 230 km/h trước khi tăng ga thật nhanh và vươt qua ngưỡng 320 km/h.
Sau khi thực hiện thành công màn trình diễn này, Newman đã tự phá kỉ lục của chính mình đã xác lập cách đây một năm trước, sau khi lái chiếc Porsche 911 GT2 đạt đến tốc độ 297 km/h.
Ông Newman đã từng làm quản lí tại ngân hàng và là người thành lập nên quỹ từ thiện Speed of Sight. Một trong những hoạt động từ thiện của Newman là tự thiết kế và phát triển một chiếc xe ôtô đặc biệt với tay lái đôi, nhằm tạo điều kiện cho những người khuyết tật như ông có thể ngồi sau bánh lái để trải nghiệm cảm giác của một tài xế thực thụ.

Yamaha R25 khiến dân chơi Việt ngẩn ngơ... đạt vận tốc 196km/h

(Kiến Thức) - Chiếc xe đang được mong đợi nhất tại Việt Nam - Yamaha R25 2014 với động cơ 2 xi-lanh 35 mã lực bất ngờ đạt tốc độ 196 km/h. ​

Clip quay đồng hồ của Yamaha R25 được cho là chạy trên máy Dyno.

Dàn BMW lũ lượt kéo nhau từ Sài Gòn ra Hà Nội

(Kiến Thức) - Dàn xe sang gồm 8 xe BMW và 1 xe MINI đang rong ruổi từ TP HCM để đến Hà Nội trong hành trình "Journey to BMW World Xpo 2014".

Dàn xe sang gồm 8 xe BMW và 1 xe MINI khởi hành vào sáng 16/8 tại TP HCM để đến Hà Nội trong hành trình "Journey to BMW World Xpo 2014".
Dàn xe sang gồm 8 xe BMW và 1 xe MINI khởi hành vào sáng 16/8 tại TP HCM để đến Hà Nội trong hành trình "Journey to BMW World Xpo 2014". 

Xem dân chơi biến máy cày thành... xe đua 196 km/h

(Kiến Thức) - Một nhóm dân chơi người Thái Lan tự chế xe đua công suất khủng từ chiếc máy cày hàng ngày, đánh bại những chiếc xe đua hàng đầu thế giới.


Một nhóm thanh niên người Thái Lan nảy ra ý tưởng hết sức kì dị khi tự chế chiếc xe từ động cơ máy cày với nhiều cải tiến mới. Thiết kế xe hết sức đơn giản, cấu trúc chỉ gồm một đầu máy kéo nối với 2 bánh sau bằng giàn khung sắt. 

Chi tiết BMW i8 2015 đình đám giá 2,9 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Ngay từ khi ra mắt, BMW i8 với thiết kế tinh tế, công nghệ hiện đại đã thu hút mọi ánh mắt của tín đồ xe hơi trên thế giới.

BMW i8 2015 là mẫu xe thể thao hybrid cao cấp. Có thể nói, BMW đã tạo ra một phân khúc, một xu thế hoàn toàn mới với mẫu xe đình đám này.
 BMW i8 2015 là mẫu xe thể thao hybrid cao cấp. Có thể nói, BMW đã tạo ra một phân khúc, một xu thế hoàn toàn mới với mẫu xe đình đám này.
BMW i8 mang đậm dấu ấn của dòng xe BMW i-Series với nắp ca-pô khắc chìm hình chữ "V" và thiết kế khí động học dạng "dòng chảy" 2 bên hông xe giúp cho luồng khí di chuyển dễ dàng.
 BMW i8 mang đậm dấu ấn của dòng xe BMW i-Series với nắp ca-pô khắc chìm hình chữ "V" và thiết kế khí động học dạng "dòng chảy" 2 bên hông xe giúp cho luồng khí di chuyển dễ dàng.
Kính chắn gió được thiết kế vuốt ngược về phía sau, trong khi phần mui và đuôi xe được làm lồi ra và miết dài về phía đuôi tạo thành một rãnh nhỏ ở ngay bên cạnh đèn hậu. Thêm vào đó, hốc gió lớn được đặt ở giữa ca-pô giúp cho hệ thống làm mát hoạt động tốt hơn và góp phần tối ưu khí động lực học.
 Kính chắn gió được thiết kế vuốt ngược về phía sau, trong khi phần mui và đuôi xe được làm lồi ra và miết dài về phía đuôi tạo thành một rãnh nhỏ ở ngay bên cạnh đèn hậu. Thêm vào đó, hốc gió lớn được đặt ở giữa ca-pô giúp cho hệ thống làm mát hoạt động tốt hơn và góp phần tối ưu khí động lực học. 
BMW i8 2015 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ laser - BMW Laser Light. BMW Laser Light sử dụng hệ thống đi-ốt bán dẫn laser được gắn trên một tấm phốt-pho huỳnh quang đặt bên trong bộ đèn pha thông qua một vài thấu kính.
BMW i8 2015 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ laser - BMW Laser Light. BMW Laser Light sử dụng hệ thống đi-ốt bán dẫn laser được gắn trên một tấm phốt-pho huỳnh quang đặt bên trong bộ đèn pha thông qua một vài thấu kính. 
BMW i8 2015 được trang bị khung xe và hệ thống treo công nghệ cao, hệ thống kiểm soát lực treo điện tử (DDC) điều khiển cánh tay đòn độc lập ở cầu trước và hệ thống treo 5 liên kết ở cầu sau giúp cho xe giữ được tốc độ cao, đồng thời giảm xóc tốt và mang lại sự thoải mái tối đa cho tài xế lẫn hành khách trên xe. Cả hai hệ thống treo trước và sau đều được làm bằng hợp kim nhôm có độ cứng cao và trọng lượng rất nhẹ.
 BMW i8 2015 được trang bị khung xe và hệ thống treo công nghệ cao, hệ thống kiểm soát lực treo điện tử (DDC) điều khiển cánh tay đòn độc lập ở cầu trước và hệ thống treo 5 liên kết ở cầu sau giúp cho xe giữ được tốc độ cao, đồng thời giảm xóc tốt và mang lại sự thoải mái tối đa cho tài xế lẫn hành khách trên xe. Cả hai hệ thống treo trước và sau đều được làm bằng hợp kim nhôm có độ cứng cao và trọng lượng rất nhẹ.
Đối với BMW i8, ngay cả khi di chuyển trong thành phố bằng động cơ điện, chiếc xe vẫn không mất đi tính thể thao của mình mà vẫn giữ được tốc độ cao và di chuyển nhẹ nhàng nhờ hệ thống lái trợ lực điện EPS (Electric Power Steering).
Đối với BMW i8, ngay cả khi di chuyển trong thành phố bằng động cơ điện, chiếc xe vẫn không mất đi tính thể thao của mình mà vẫn giữ được tốc độ cao và di chuyển nhẹ nhàng nhờ hệ thống lái trợ lực điện EPS (Electric Power Steering). 
Nội thất xe được thiết kế tinh tế nhằm tạo ra sự thoải mái tối đa cho người dùng nhưng vẫn giữ trọng lượng thấp. Ghế ngồi của BMW i8 được làm bằng sợi carbon cường lực (CFRP). Mẫu xe mới tiên phong trong việc sử dụng kính cường lực Gorilla Glass ngăn cách khoang hành khách với khoang động cơ sau. BMW i8 có trọng lượng rất nhẹ, chỉ vào khoảng 1.485kg.
 Nội thất xe được thiết kế tinh tế nhằm tạo ra sự thoải mái tối đa cho người dùng nhưng vẫn giữ trọng lượng thấp. Ghế ngồi của BMW i8 được làm bằng sợi carbon cường lực (CFRP). Mẫu xe mới tiên phong trong việc sử dụng kính cường lực Gorilla Glass ngăn cách khoang hành khách với khoang động cơ sau. BMW i8 có trọng lượng rất nhẹ, chỉ vào khoảng 1.485kg.
Vô-lăng của BMW i8 mang đậm dấu ấn thiết kế của dòng xe BMW i-Series. Mép vô-lăng được viền gỗ và biểu tượng của BMW được bao quanh bởi vòng tròn màu xanh. Đây là chiếc vô-lăng nhẹ nhất trong tất cả các dòng xe mà BMW từng sản xuất. Trong khi đó, bảng táp-lô được tích hợp màn hình hiển thị có kích thước 8.8 inch hiển thị thông tin của xe và các chế độ lái tương ứng.
 Vô-lăng của BMW i8 mang đậm dấu ấn thiết kế của dòng xe BMW i-Series. Mép vô-lăng được viền gỗ và biểu tượng của BMW được bao quanh bởi vòng tròn màu xanh. Đây là chiếc vô-lăng nhẹ nhất trong tất cả các dòng xe mà BMW từng sản xuất. Trong khi đó, bảng táp-lô được tích hợp màn hình hiển thị có kích thước 8.8 inch hiển thị thông tin của xe và các chế độ lái tương ứng.
Xe có 3 chế độ lái cơ bản. Chế độ SPORT: vòng tròn màu cam, khoanh tròn lên tốc độ xe và mô-men xoắn của động cơ. Chế độ COMFORT: hiển thị công suất kế màu xanh dương. Chế độ ECO PRO: hiển thị thêm các chỉ số về hiệu quả động cơ, khuyến khích người lái tối đa hóa hiệu suất động cơ bằng việc tận dụng tối đa gia tốc của xe để tiết kiệm nhiên liệu.
Xe có 3 chế độ lái cơ bản. Chế độ SPORT: vòng tròn màu cam, khoanh tròn lên tốc độ xe và mô-men xoắn của động cơ. Chế độ COMFORT: hiển thị công suất kế màu xanh dương. Chế độ ECO PRO: hiển thị thêm các chỉ số về hiệu quả động cơ, khuyến khích người lái tối đa hóa hiệu suất động cơ bằng việc tận dụng tối đa gia tốc của xe để tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống động cơ Hybrid của BMW i8 có tổng công suất lên đến 362 mã lực với mô-men xoắn cực đại là 570Nm. Con số này đến từ sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.5L dẫn động cho cầu sau và động cơ điện dẫn động cầu trước. Hệ thống động cơ này giúp cho xe đạt tốc độ tối đa 250km/h với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây, mức tiêu hao nhiên liệu là 2.1L 100km.
Hệ thống động cơ Hybrid của BMW i8 có tổng công suất lên đến 362 mã lực với mô-men xoắn cực đại là 570Nm. Con số này đến từ sự kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.5L dẫn động cho cầu sau và động cơ điện dẫn động cầu trước. Hệ thống động cơ này giúp cho xe đạt tốc độ tối đa 250km/h với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây, mức tiêu hao nhiên liệu là 2.1L 100km. 
BMW giới thiệu với người dùng hệ thống Driving Experience Control mới nhất trên dòng xe thể thao i8 của mình. Hệ thống này kết hợp với hệ thống định vị để phân tích đoạn đường, tối ưu hóa sử dụng động cơ điện trong khi vẫn đảm bảo an toàn.
BMW giới thiệu với người dùng hệ thống Driving Experience Control mới nhất trên dòng xe thể thao i8 của mình. Hệ thống này kết hợp với hệ thống định vị để phân tích đoạn đường, tối ưu hóa sử dụng động cơ điện trong khi vẫn đảm bảo an toàn.  
Ngoài những thiết bị an toàn cơ bản như hệ thống 4 túi khí, dây an toàn... BMW i8 được trang bị hệ thống kiểm soát cân bằng xe Dynamic Stability Control (DSC). Về dịch vụ tiện ích, BMW cung cấp cho người dùng toàn thế giới dịch vụ di động toàn diện 360 độ ELECTRIC. BMW i8 2015 có 4 màu sắc tùy chọn mang đậm phong cách thể thao trẻ trung, bao gồm: Sophisto Grey, Crystal White, Protonic Blue và Ionic Silver với mức giá cơ bản khoảng 136.650 USD (tương đương 2,9 tỷ đồng). Ảnh: Danhgiaxe.
 Ngoài những thiết bị an toàn cơ bản như hệ thống 4 túi khí, dây an toàn... BMW i8 được trang bị hệ thống kiểm soát cân bằng xe Dynamic Stability Control (DSC). Về dịch vụ tiện ích, BMW cung cấp cho người dùng toàn thế giới dịch vụ di động toàn diện 360 độ ELECTRIC. BMW i8 2015 có 4 màu sắc tùy chọn mang đậm phong cách thể thao trẻ trung, bao gồm: Sophisto Grey, Crystal White, Protonic Blue và Ionic Silver với mức giá cơ bản khoảng 136.650 USD (tương đương 2,9 tỷ đồng). Ảnh: Danhgiaxe.

Dàn xe tải diêm dúa, quyến rũ không thể không ngắm nhìn

Các cuộc thi độ xe tải hạng nặng tại Mỹ thường là các cuộc thi trang trí xe.

Như chiếc xe tải hiệu Peterbilt này, tài xế đã độ lên xe cặp ống xả dựng đứng bằng inox. Toàn bộ cản trước, chắn bùn cũng độ inox, trông chiếc xe bắt mắt hơn hẳn.
 Như chiếc xe tải hiệu Peterbilt này, tài xế đã độ lên xe cặp ống xả dựng đứng bằng inox. Toàn bộ cản trước, chắn bùn cũng độ inox, trông chiếc xe bắt mắt hơn hẳn.
Một số xe khác thì độ vành inox, kèm sơn lại kiểu tia lửa và dàn đèn phanh, đèn cửa khá rực rỡ. Trong bóng tối, mỗi khi dừng lại, trông chiếc xe rực rỡ như một ngôi nhà sáng đèn.
 Một số xe khác thì độ vành inox, kèm sơn lại kiểu tia lửa và dàn đèn phanh, đèn cửa khá rực rỡ. Trong bóng tối, mỗi khi dừng lại, trông chiếc xe rực rỡ như một ngôi nhà sáng đèn.
Cùng xem thêm một số kiểu độ thân vỏ của cánh tài xế xe tải Mỹ.
 Cùng xem thêm một số kiểu độ thân vỏ của cánh tài xế xe tải Mỹ.