Chưa kịp về Việt Nam, Honda Brio đã bị “khai tử”

(VietnamDaily) - Sau hàng loạt các tin đồn vào hồi tháng 11/2018, mới đây mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Honda Brio đã chính thức bị khai tử tại thị trường Ấn Độ, nhường chỗ cho mẫu sedan cỡ nhỏ có tên Amaze.

Sau gần 17 năm gắn bó với thị trường Ấn Độ, mẫu xe giá rẻ Honda Brio đã chính thức bị ngừng sản xuất và phân phối do doanh số của mẫu hatchback hạng A này trong những giai đoạn gần đây không thực sự được như hãng xe Nhật mong đợi. Ra mắt vào năm 2001, cho tới thời điểm hiện tại, Honda Brio đã có doanh số khoảng 97.000 xe thị trường Ấn Độ Tuy nhiên, doanh số của Honda Brio ngày càng có dấu hiệu xuống dốc do thị hiếu của người Ấn Độ đang dần chuyển sang những mẫu sedan hoặc SUV thay vì hatchback đô thị giá rẻ.
Chua kip ve Viet Nam, Honda Brio da bi “khai tu”
Honda Việt Nam lên kế hoạch đưa mẫu xe này về nước trong năm 2019.
Số liệu thực tế cũng cho thấy Honda Amaze khuấy động thị trường tốt hơn nhiều so với người anh em Brio. Cụ thể, chỉ trong vòng 1 năm mở bán, mẫu sedan đô thị này đã bán được tới 63.000 xe cho khách hàng Ấn Độ.
Thất thế ở thị trường Ấn Độ song Honda Brio vẫn tiếp tục hút khách ở khu vực Đông Nam Á, cụ thể tại các nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Philippines. Đó cũng chính là lý do Honda Việt Nam lên kế hoạch đưa mẫu xe này về nước ta vào khoảng quý II năm nay để cạnh tranh ở phân khúc hatchback hạng A cùng 2 đối thủ được lắp ráp trong nước là Hyundai Grand i10 và Kia Morning cũng như Toyota Wigo được nhập khẩu từ Indonesia.
Chua kip ve Viet Nam, Honda Brio da bi “khai tu”-Hinh-2
Honda Việt Nam nhận ra miếng bánh ở thị phần xe đô thị còn khá lớn. 
Có lẽ sự thành công của Toyota Wigo, Kia Morning hay Hyundai Grand i10... đã thúc đẩy Honda Việt Nam nhận ra rằng miếng bánh ở thị phần xe đô thị vẫn còn khá lớn. Trong tháng 10/2018, Toyota Wigo đã xuất sắc vượt qua Hyundai Grand i10 với doanh số ấn tượng 1.529 xe tới tay người dùng Việt.
Honda cũng đặt niềm tin tương tự ở Brio bởi so với các đối thủ tại Việt Nam, mẫu xe này có thiết kế ngoại thất khá thể thao và bắt mắt, đi kèm với đó là động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.2L khá mạnh trong phân khúc. Cụ thể, khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 90 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại tua máy 4.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.

Honda không sửa lỗi gỉ sét CR-V 2018, khách hàng bức xúc

(Kiến Thức) - Sau sự việc hàng loạt xe Honda CR-V 2018 có hiện tượng gỉ sét ở một số chi tiết,  Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức cho biết hiện tượng sẽ không có phương án triệu hồi và khắc phục nào.

Như những thông tin Kiến Thức đã đăng tải trong thời gian vừa qua, nhiều người tiêu dùng mới sở hữu mẫu xe Honda CR-V 2018 gặp lỗi sự cố bị gỉ sét ở các phần gầm xe, ốc và đặc biệt là xung quanh gioăng cao su... sau khi thông tin này được đăng tải đã khiến đại bộ phần người dùng yêu thích thương hiệu xe ôtô Honda cảm thấy lo lắng.

Tại sao xe ôtô khác không bị gỉ sét như Honda CR-V 2018?

(Kiến Thức) - Trước thông tin cho rằng nguyên nhân Honda CR-V 2018 bị gỉ sét là "do xe nằm ở cảng biển lâu…”, nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi và người đặt câu hỏi “nhiều ôtô khác cũng nằm lâu ở cảng biển sao không gỉ sét?”

Liên quan đến thông tin Honda CR-V 2018 bị gỉ sét mặc dù chỉ mới mua và sử dụng 2 tuần. Trong những ngày vừa qua, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, một số cư dân sống tại khu căn hộ cao cấp trên địa bàn phường An Phú, quận 2, TP HCM tỏ ra rất quan tâm; đa số đều bày tỏ sự hoài nghi, thậm chí có người đặt câu hỏi “nhiều ôtô khác cũng nằm lâu ở cảng biển sao không gỉ sét?”
Tai sao xe oto khac khong bi gi set nhu Honda CR-V 2018?
Honda CR-V 2018 hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường. Thế nhưng việc dính “phốt” gỉ sét, cùng với kiểu giải thích của một số đại lý, dịch vụ “trớt quớt” khiến không ít khách hàng tỏ ra lo lắng

Cận cảnh Honda Super Cub 2018 giá 80 triệu ở Sài Gòn

(Kiến Thức) - Honda Super Cub 110 phiên bản mới nhất 2018 trang bị đèn chiếu sáng full LED, được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Sau khi ra biển số, chiếc xe này có mức giá khoảng 80 triệu đồng.

Đây là chiếc Honda Super Cub 110 2018 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, bởi xe được nhập về duy nhất 1 chiếc dưới dạng tiểu ngạch từ Thái Lan sau đó mất khá nhiều thời gian để về được đến TP HCM, xe thuộc sở hữu của một người đam mê xe máy.

Đây là chiếc Honda Super Cub 110 2018 đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, bởi xe được nhập về duy nhất 1 chiếc dưới dạng tiểu ngạch từ Thái Lan sau đó mất khá nhiều thời gian để về được đến TP HCM, xe thuộc sở hữu của một người đam mê xe máy.

"Soi" dàn môtô phân khối lớn Honda vừa ra mắt ở Sài Gòn

(Kiến Thức) - Thương hiệu xe máy Honda vừa chính thức mở cửa hàng phân khối lớn đầu tiên tại Việt Nam, chỉ kinh doanh dòng xe hạng trên 500 phân khối, giá bán từ 172 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng.

Honda Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán 9 mẫu xe Honda phân khối lớn tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó là sự kiện đại lý môtô phân khối lớn đầu tiên của hãng đi vào hoạt động.
Honda Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán 9 mẫu xe Honda phân khối lớn tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó là sự kiện đại lý môtô phân khối lớn đầu tiên của hãng đi vào hoạt động.

Hơn 20.000 xe ôtô Honda Jazz, City "dính lỗi" triệu hồi

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất Honda tại Malaysia vừa chính thức công bố thông tin triệu hồi ba mẫu xe ôtô Honda City, Honda Jazz và Honda Insight sản xuất năm 2013 với số lượng lên đến 28.399 chiếc. 

Nguyên nhân được nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đưa ra là bởi những mẫu xe Honda dính lỗi liên quan đến cụm túi khí Takata. Trong đó, lượng xe Honda City bị triệu hồi chiếm cao nhất 14.944 xe, tiếp đến là Honda Jazz (vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam) số lượng 6.874 xe, Honda Jazz Hybrid 6.221 xe và Honda Insight 370 xe.