Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Choáng: Tiêm kích Su-57 Nga bắt ốc vít bốn cạnh dọc cánh

06/07/2021 13:15

Tin vui với đội ngũ bảo trì tiêm kích Su-57 có thể tháo được những chiếc ốc vít này bằng mọi loại tuốc nơ vít rẻ tiền bày bán trong cửa hàng tiện lợi.

Trần Trân

"Bất lực" với động cơ Su-57, Nga sẽ đi theo con đường của Trung Quốc?

Tiêm kích Su-57 của Nga bất ngờ thay đổi thiết kế động cơ

Trong một đoạn video mới đây được Bộ quốc phòng Nga công bố, một loạt các hình ảnh cận cảnh của máy bay tiêm kích Su-57 đã được hé lộ, trong đó có phần cánh của chiếc tiêm kích này, với một loạt ốc vít.
Trong một đoạn video mới đây được Bộ quốc phòng Nga công bố, một loạt các hình ảnh cận cảnh của máy bay tiêm kích Su-57 đã được hé lộ, trong đó có phần cánh của chiếc tiêm kích này, với một loạt ốc vít.
Điểm đặc biệt ở đây, đó là các ốc vít được sử dụng, đều là ốc vít 4 cạnh thông thường - loại ốc vít phổ biến hay được sử dụng trên các thiết bị điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng. Không rõ loại ốc vít này có cơ chế khóa chống tháo đặc biệt hay không, hay chúng có thể được tháo ra bởi mọi loại tuốc nơ vít phổ biến hiện nay.
Điểm đặc biệt ở đây, đó là các ốc vít được sử dụng, đều là ốc vít 4 cạnh thông thường - loại ốc vít phổ biến hay được sử dụng trên các thiết bị điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng. Không rõ loại ốc vít này có cơ chế khóa chống tháo đặc biệt hay không, hay chúng có thể được tháo ra bởi mọi loại tuốc nơ vít phổ biến hiện nay.
Khác với tiêm kích chiến đấu của Nga, các máy bay tàng hình thế hệ mới của Mỹ, đều sử dụng loại ốc vít chống trượt đặc biệt. Thiết kế của loại ốc vít này sẽ giúp chúng không thể tự bung ra khi máy bay rung lắc trong quá trình sử dụng.
Khác với tiêm kích chiến đấu của Nga, các máy bay tàng hình thế hệ mới của Mỹ, đều sử dụng loại ốc vít chống trượt đặc biệt. Thiết kế của loại ốc vít này sẽ giúp chúng không thể tự bung ra khi máy bay rung lắc trong quá trình sử dụng.
Tuy nhiên để tháo được loại ốc vít đặc biệt này, các kỹ sư hàng không của Mỹ sẽ cần tới hai dụng cụ khác nhau, một là dụng cụ để tháo chốt vít, hai là dụng cụ tháo vít thông thường với phần đầu được thiết kế đặc biệt.
Tuy nhiên để tháo được loại ốc vít đặc biệt này, các kỹ sư hàng không của Mỹ sẽ cần tới hai dụng cụ khác nhau, một là dụng cụ để tháo chốt vít, hai là dụng cụ tháo vít thông thường với phần đầu được thiết kế đặc biệt.
Thiết kế của tiêm kích Su-57, về mặt cảm quan có thể dễ dàng đưa ra nhận xét là "rẻ tiền", với nhiều chi tiết cực kỳ đáng thất vọng - ít nhất là trên những nguyên mẫu đầu tiên.
Thiết kế của tiêm kích Su-57, về mặt cảm quan có thể dễ dàng đưa ra nhận xét là "rẻ tiền", với nhiều chi tiết cực kỳ đáng thất vọng - ít nhất là trên những nguyên mẫu đầu tiên.
Một trong những đặc điểm của chiến đấu cơ Su-57 đó là nó có khả năng tàng hình, đồng nghĩa với việc mọi loại vũ khí đều được đặt trong khoang bụng, để tránh tối đa phản xạ radar.
Một trong những đặc điểm của chiến đấu cơ Su-57 đó là nó có khả năng tàng hình, đồng nghĩa với việc mọi loại vũ khí đều được đặt trong khoang bụng, để tránh tối đa phản xạ radar.
Và có thể dễ dàng nhận ra phần nắp đậy khoang vũ khí của tiêm kích Su-57, thậm chí còn bị kênh, không thể đóng khít lại hoàn toàn. Không rõ đây là sự cố kỹ thuật nhất thời, hay là lỗi thiết kế cố hữu của Su-57.
Và có thể dễ dàng nhận ra phần nắp đậy khoang vũ khí của tiêm kích Su-57, thậm chí còn bị kênh, không thể đóng khít lại hoàn toàn. Không rõ đây là sự cố kỹ thuật nhất thời, hay là lỗi thiết kế cố hữu của Su-57.
Thậm chí trong một video của Bộ quốc phòng Nga, có thể nhận thấy phần kính khoang lái của tiêm kích Su-57, đã bị nổi bong bóng.
Thậm chí trong một video của Bộ quốc phòng Nga, có thể nhận thấy phần kính khoang lái của tiêm kích Su-57, đã bị nổi bong bóng.
Rất có thể những bong bóng này, đã xuất hiện trong quá trình đúc kính khoang lái của chiếc chiến đấu cơ này. Việc kính khoang lái có bong bóng bên trong, sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của buồng lái, nhất là trong những bài bay khó ở tốc độ cao, độ cao lớn, áp suất chênh lệch nhiều.
Rất có thể những bong bóng này, đã xuất hiện trong quá trình đúc kính khoang lái của chiếc chiến đấu cơ này. Việc kính khoang lái có bong bóng bên trong, sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của buồng lái, nhất là trong những bài bay khó ở tốc độ cao, độ cao lớn, áp suất chênh lệch nhiều.
Hiện tại, Su-57 vẫn được quảng cáo là loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 tốt nhất, hiện đại nhất và đắt đỏ bậc nhất của Nga. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, thế giới chỉ biết tới Su-57 qua những lời quảng cáo "có cánh" của Nga mà thôi.
Hiện tại, Su-57 vẫn được quảng cáo là loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 tốt nhất, hiện đại nhất và đắt đỏ bậc nhất của Nga. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, thế giới chỉ biết tới Su-57 qua những lời quảng cáo "có cánh" của Nga mà thôi.
Thực tế, Ấn Độ đã rút khỏi chương trình nghiên cứu và hoàn thiện Su-57, để lại cho Nga rất nhiều khó khăn - đặc biệt là trong vấn đề tài chính.
Thực tế, Ấn Độ đã rút khỏi chương trình nghiên cứu và hoàn thiện Su-57, để lại cho Nga rất nhiều khó khăn - đặc biệt là trong vấn đề tài chính.
Tới nay, Không quân Vũ trụ Nga vẫn chỉ có khoảng 20 chiếc tiêm kích Su-57 trong biên chế, dự kiến tới hết năm nay sẽ nhận thêm 4 chiếc nữa.
Tới nay, Không quân Vũ trụ Nga vẫn chỉ có khoảng 20 chiếc tiêm kích Su-57 trong biên chế, dự kiến tới hết năm nay sẽ nhận thêm 4 chiếc nữa.
Như vậy, sẽ cần tới nhiều thập kỷ, để Su-57 trở thành loại chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Nga, hoặc đơn giản là Su-57 sẽ không bao giờ làm được điều này, chỉ được sản xuất với số lượng ít và sau đó sẽ bị khai tử hoặc chỉ dành riêng cho xuất khẩu. Nguồn ảnh: Sina.
Như vậy, sẽ cần tới nhiều thập kỷ, để Su-57 trở thành loại chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Nga, hoặc đơn giản là Su-57 sẽ không bao giờ làm được điều này, chỉ được sản xuất với số lượng ít và sau đó sẽ bị khai tử hoặc chỉ dành riêng cho xuất khẩu. Nguồn ảnh: Sina.
Tiêm kích Su-57 bị phi công thử nghiệm đẩy tới giới hạn chịu đựng để thử khả năng bền bỉ sau khi xuất xưởng. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status