Chịu ảnh hưởng từ COVID-19, giấc mơ niêm yết của Lộc Trời bị hoãn

(Kiến Thức) - Điều kiện kinh tế, xã hội Việt Nam và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thuận lợi khi niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE.
 

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông 2020 vừa được công bố, CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) đề ra kế hoạch 360 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 7% so với kết quả năm trước nhưng chỉ tiêu doanh thu thuần lại giảm 16%, chỉ đạt 7.352 tỷ đồng.

Trong quý 1/2020, Công ty đã ghi nhận khoản lỗ 37 tỷ đồng, trong đó doanh thu đạt hơn 751 tỷ đồng. Theo giải trình, do tình hình khó khăn chung của thị trường, dịch COVID-19 ảnh hưởng đến doanh thu, nên lợi nhuận sau thuế của Công ty giảm mạnh.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị cũng trình Đại hội về việc trích 20 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư phát triển cho hoạt động nghiên cứu, phát triển, ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới (bao gồm cả nhận chuyển giao công nghệ, bản quyền).

Chiu anh huong tu COVID-19, giac mo niem yet cua Loc Troi bi hoan lai
 

Trong năm 2020, Lộc Trời cho biết sẽ vận hành theo hướng hoạt động với chi phí thấp nhằm không tạo ra công nợ trong ngành Vật tư nông nghiệp.

Đối với ngành lương thực, LTG sẽ tiến hành tổ chức vùng nguyên liệu chuyên canh theo hợp đồng do khách hàng đặt trước hàng năm, điều hành theo cơ chế giá trần khi mua vào, giá sàn khi bán ra và có kế hoạch tích lũy để giữ ổn định giá. Việc tổ chức lưu kho và vận chuyển cũng sẽ theo kế hoạch bán hàng và tiết kiệm chi phí nhất.

Một trong những nội dung nổi bật trong tài liệu lần này liên quan đến việc niêm yết trên HoSE của Công ty. Theo Lộc Trời, hiện điều kiện kinh tế, xã hội Việt Nam và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thuận lợi khi niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE.

Do vậy, Hội đồng quản trị đã xin gia hạn và dự kiến hoàn tất niêm yết cổ phiếu trong năm 2022 với điều kiện đã được các cơ có thẩm quyền phê duyệt, chấp thuận.

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19

(Kiến Thức) - Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch COVID-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến "tạm xa nhau" thời COVID-19.

Hang loat logo cac thuong hieu noi tieng thay doi phien ban chong COVID-19
 Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19".

Giáo viên tiểu học tung MV "Thanh niên Việt Nam chống COVID-19" gây sốt mạng

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã góp thêm "món ăn tinh thần" và lan tỏa thông điệp đoàn kết chung tay thực hiện các biện pháp an toàn rửa tay, đeo khẩu trang và cách ly tại nhà phòng chống dịch COVID-19 bằng ca khúc "Thanh niên Việt Nam chống COVID-19".

Ca khúc "Thanh niên Việt Nam chống COVID-19" được thầy trò trường Tiểu học Lê Văn Tám viết lại lời trên nền nhạc quen thuộc "Thanh niên Việt Nam làm theo lời Bác" của nhạc sĩ Hoàng Hòa.

Từ phía nhà trường cho biết, nhạc sĩ Hoàng Hòa đồng ý cho việc sử dụng nền nhạc để viết lại lời nhằm tuyên truyền phòng chống dịch.