Chính thức thông qua đề xuất giảm 50% phí trước bạ ôtô lắp ráp

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Chính phủ đã thông qua đề xuất giảm 50% phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

  
Tại buổi giải trình và làm rõ một số nội dung liên quan đến lĩnh vực tài chính diễn ra vào chiều ngày 1/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Chính phủ đã phê duyệt đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách giảm thuế này sẽ được áp dụng kể từ ngày 1/7/2023.
Việc giảm lệ phí trước bạ cho ôtô ở thời điểm hiện tại được cho là rất cần thiết. Bởi, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng xe ôtô sản xuất nội địa được xuất xưởng trong tháng 5 vừa qua chỉ đạt khoảng 27.000 chiếc, giảm tới 32,6% so với cùng thời điểm năm ngoái. Cộng dồn 5 tháng đầu năm, lượng xe xuất xưởng đạt 133.600 chiếc, tức giảm 24% theo năm.
Chinh thuc thong qua de xuat giam 50% phi truoc ba oto lap rap
Chính thức thông qua đề xuất giảm 50% phí trước bạ ôtô lắp ráp. 
Cùng với đó, sức tiêu thụ của thị trường ôtô Việt Nam đang giảm mạnh, bất chấp việc các hãng cũng như đại lý liên tục tung ra loạt đòn bẩy kích cầu giảm giá sâu, thậm chí giảm tới 12% giá bán lẻ so với mức niêm yết. Đơn cử như trong tháng 4/2023, lượng xe bán ra trên toàn thị trường chỉ đạt 22.409 chiếc, tức giảm 25% theo tháng và giảm tới 47% so với cùng kỳ năm 2022.
Từ thực tế trên có thể dễ dàng nhận thấy, các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Lúc này, chính sách giảm lệ phí trước bạ được xem là giải pháp trọng tâm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững.
Hiệu quả của chính sách giảm 50% phí trước bạ đã được minh chứng rất rõ ràng qua thực tế với Nghị định 70 và Nghị định 103 được áp dụng vào năm 2020 và cuối năm 2021 đến giữa 2022.
Cụ thể, trong giai đoạn khó khăn của thị trường do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, doanh số ôtô toàn Việt Nam vẫn đạt kết quả vô cùng ấn tượng với 29.382 xe bán ra ở tháng cuối cùng của năm 2020.
Và cũng chính đòn bẩy phí trước bạ đã trở thành một trong những yếu tố then chốt tạo nên sức bật mạnh mẽ, giúp thị trường hồi phục ngoạn mục thời "hậu" Covid. Hoạt động mua bán trở nên nhộn nhịp, kẻ bán người mua đều rất hồ hởi trước chính sách từ Chính phủ. Nhờ đó, đã có 223.440 chiếc ôtô được tiêu thụ thành công chỉ trong nửa năm (từ tháng 12/2021 - tháng 5/2022), tăng tới 28,1% so với cùng thời điểm năm liền trước.
Vậy nên, việc chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho ôtô đăng ký lần đầu được áp dụng lúc này chắc chắn sẽ trở thành đòn bẩy, giúp vực dậy sức tiêu thụ vốn đang sụt giảm nặng nề, hỗ trợ doanh nghiệp một cách kịp thời trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Bộ Công Thương đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước và gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.

  
Theo Bộ Công Thương, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau đại dịch, nguy cơ suy thoái kinh tế đang hiện hữu, tác động nghiêm trọng đến các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô và toàn nền kinh tế.

BMW 3-Series hạng sang tại Việt Nam đang rẻ hơn cả Toyota Camry?

Với những ai muốn trải nghiệm cảm giác sở hữu xe sang mà chưa có đủ điều kiện kinh tế thì BMW 3-Series VIN 2021 có thể là lựa chọn đáng cân nhắc vào thời điểm này.

BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?

Trong bảng giá mới, áp dụng từ ngày 25/5/2023 của BMW tại Việt Nam, ngoài những mẫu xe sản xuất năm 2022 và 2023, còn có sự xuất hiện của BMW 3-Series số VIN 2021. Để giải phóng những chiếc 3-Series tồn kho này, hãng BMW đã áp dụng mức giá khá hấp dẫn cho xe.


BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-2

Theo đó, mức giá xe BMW 320i Sportline VIN 2021 hiện chỉ còn 1,295 tỷ đồng nhưng không được trang bị hệ thống truy cập thông minh. Bản tầm trung BMW 320i M Sport sản xuất năm 2021 hạ giá xuống còn 1,509 tỷ đồng. Trong khi đó, BMW 330i M Sport số VIN 2021 có giá 1,629 tỷ đồng.


BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-3
Với giá bán này, BMW 3-Series bản tiêu chuẩn thậm chí còn rẻ hơn cả một số mẫu sedan hạng D phổ thông ở Việt Nam như Toyota Camry 2.5Q (1,405 tỷ đồng), Toyota Camry 2.5HV (1,495 tỷ đồng) hay Honda Accord (1,319 tỷ đồng). Nếu so với BMW 3-Series LCI 2023 mới ra mắt vào hồi cuối tháng 4 vừa qua, xe rẻ hơn từ 180 - 240 triệu đồng.

BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-4

BMW 3-Series số VIN 2021 thuộc phiên bản cũ nên sẽ có thiết kế và trang bị khác biệt so với xe đang bán trên thị trường. Xe sở hữu kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 4.709 mm, chiều rộng 1.827 mm, chiều cao 1.435 mm và chiều dài cơ sở 2.851 mm, tương đương các mẫu sedan hạng D.


BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-5
Về trang bị, BMW 320i Sportline cũ đi kèm gói ngoại thất Sportline, đèn pha LED toàn phần, đèn chào mừng Welcome Light Carpet, vành la-zăng 17 inch, chìa khóa thông minh Comfort Access, ghế bọc da Sensatec pha nỉ, ghế trước chỉnh điện, ghế lái nhớ vị trí, ốp nhôm Mesheffect,...

BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-6
Vô xe bọc lăng bọc da, tích hợp phím chức năng, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD 5,7 inch, màn hình giải trí 8,8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh HiFi 10 loa với công suất 205W, amply 7 kênh, và đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc/độ sáng. 

BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-7
Trong khi đó, BMW 330i M Sport cao cấp nhất được trang bị gói ngoại thất M Sport, đèn pha Laserlight hiện đại, vành 18 inch, phanh hiệu năng cao M Sport, trần xe BMW Individual màu đen, nút bấm mạ màu kim loại, mặt táp-lô bọc da Sensatec, ghế bọc da Vernasca, ốp nhôm Tetragon và dây đai an toàn M Sport thêu chỉ màu trang trí.

BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-8
Trang bị an toàn của BMW 3-Series số VIN 2021 cũng khá đầy đủ với 6 túi khí, lốp runflat, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống ổn định thân xe điện tử, đèn pha tự động điều chỉnh, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera lùi và hỗ trợ lùi xe tiêu chuẩn. Bản cao cấp có thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe với camera 360 độ.

BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-9

Bên dưới nắp ca-pô, BMW 3-Series số VIN 2021 dùng động cơ xăng, tăng áp, dung tích 2.0L, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ở bản thấp, động cơ này cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.  


BMW 3-Series hang sang tai Viet Nam dang re hon ca Toyota Camry?-Hinh-10
Hai con số tương ứng ở bản cao cấp nhất là 258 mã lực và 400 Nm. Ngoài ra, bản cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống treo M Sport và khóa vi sai cầu sau M Sport. Với những ai muốn trải nghiệm cảm giác sở hữu xe sang mà chưa có đủ điều kiện kinh tế thì đây có thể là lựa chọn đáng cân nhắc.

Video: Giới thiệu BMW 3-Series 2023 thế hệ mới.




Honda BR-V mới sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào 4/7/2023

Lần đầu tiên, mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V hoàn toàn mới sẽ chính thức được giới thiệu và phân phối tại thị trường Việt Nam dự kiến vào ngày 4/7/2023 với hai phiên bản L, G.

  
Được giới thiệu lần đầu tiên tại Indonesia năm 2016 và hướng đến thị hiếu của thị trường châu Á, thiết kế mẫu xe MPV Honda BR-V được nghiên cứu và phát triển để phù hợp với điều kiện vận hành, nhu cầu sử dụng của những quốc gia ở khu vực này. Honda BR-V đã gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín tại các thị trường như: Xe MPV cỡ nhỏ của năm 2017 (Thái Lan), Xe MPV cỡ nhỏ của năm 2019 (Malaysia), Xe của năm 2022 (Indonesia),…