Chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm”: Trao đi rồi sẽ nhận về

(Kiến Thức)  -Đã 5 năm qua, chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” mà Techcombank dẫn dắt đã dần trở nên quen thuộc trên thị trường, khi nhiều ngân hàng thương mại khác cũng bắt đầu đi theo hướng đó.  

Zero Fee miễn phí, Hoàn hơn 300 tỉ đồng từ “Debit Cashback 1%”
Một trong những hoạt động đem lại giá trị cho khách hàng nằm trong kế hoạch triển khai chiên lược lấy “Khách hàng là trọng tâm” chính là đầu tư, nầng tầm nền tảng số của ngân hàng điện tử. Một loạt các chính sách chưa từng có của Techcombank dựa trên nền tảng số đã tạo ấn tượng mạnh và gây bất ngờ, bởi trước đó chưa từng có ngân hàng thương mại nào “dám” hy sinh nguồn phí lớn trong giao dịch cho khách hàng của mình.
Như chương trình Zero Fee, miễn phí hoàn toàn cho các giao dịch trực tuyến bắt đầu từ khách hàng cá nhân vào tháng 9/2016, rồi mở rộng sang khách hàng doanh nghiệp từ tháng 8/2018 đến nay đã giúp hàng triệu khách hàng tiết kiệm được phí giao dịch.
Chien luoc lay “Khach hang la trong tam”: Trao di roi se nhan ve
 
Từ tháng 8/2018, chương trình hoàn tiền Debit Cashback 1% không giới hạn cho tất cả giao dịch của khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ của Techcombank…đã được Techcombank triển khai rỗng rãi trên tất cả các phân khúc khách hàng.
Theo Giám đốc Khối Tài chính Kế hoạch Techcombank, ông Trịnh Bằng, chiến lược cốt lõi của ngân hàng là lấy “Khách hàng là trọng tâm”, nên yếu tố quan trọng nhất là chúng tôi phải phải biết họ cần cái gì, để đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra chương trình Zero Fee, cũng như hoàn tiền Debit Cashback 1%. Ông cũng chia sẻ, sau một năm rưỡi triển khai, Techcombank đã hoàn lại cho khách hàng hơn 300 tỉ đồng qua chương trình Debit Cashback 1%."
Nền tảng ngân hàng điện tử không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm tiền và thời gian, trong thời điểm ảnh hưởng dịch cúm Covid-19 như hiện nay, với định hướng của chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước về hạn chế di chuyển, các kênh giao dịch điện tử nền tảng số của Techcombank đã đóng vai trò hiệu quả, khi khách hàng còn được đảm bảo an toàn sức khỏe, tiết kiệm thời gian khi không cần phải di chuyển tới Ngân hàng để thực hiện các giao dịch thanh toán cần thiết cho cuộc sống, hay thậm chí là vay mua nhà.
Sau một quá trình, cách làm trên của Techcombank đã tạo hiệu ứng lan tỏa trên thị trường. Năm 2019 đã có thêm một số ngân hàng thương mại đi theo hướng miễn phí giao dịch và đặc biệt chủ trương này ngày càng được NHNN khuyến khích để tạo các giá trị tối đa cho người dân/doanh nghiệp. Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Điều hành Techcombank chia sẻ: “Ở đây, chúng tôi không ngại và không xem là cạnh tranh, mà tự hào khi cách làm của mình mở rộng được giá trị, góp phần tăng thêm lợi ích cho người tiêu dùng và xã hội nói chung”.
Trao đi rồi sẽ nhận về - Niềm tin và sự gắn bó
Từ năm 2016, khi chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm” được triển khai mạnh mẽ và toàn diện, lượng khách hàng cá nhân tại Techcombank gia tăng nhanh chóng; quy mô giao dịch gia tăng hàng chục lần qua từng năm.
“Có lẽ chúng tôi không quá câu nệ hình ảnh bóng bẩy về sản phẩm dịch vụ. Techcombank tập trung hơn ở sự chuẩn bị kỹ càng, đầu tư trước về hạ tầng, công nghệ và tiện ích, để luôn đảm bảo gia tăng giá trị trải nghiệm và hài lòng của khách hàng trong sự bùng nổ đó. Có thể thấy, trong mùa cao điểm, giao dịch của khách hàng Techcombank vẫn thông suốt, nhanh chóng, an toàn và tin cậy. Điều đó không dễ dàng. Và trong ba năm qua chúng tôi đã đầu tư không dưới 100 triệu USD cho hệ thống công nghệ để đáp ứng”, ông Đỗ Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc – cho biết.
Dữ liệu thống kê cũng cho thấy, liên tiếp 5 năm qua Techcombank đã thành công trong việc xây dựng được một nền tảng khách hàng lớn, đồng hành và gắn bó.
Ông Đặng Công Hoàn, Phó Giám đốc Khối Dịch vụ bán lẻ và Ngân hàng Tài chính cá nhân cho biết, năm 2019 Techcombank đã có 2,5 triệu khách hàng cá nhân hoạt động, trong đó 80% sử dụng các cái kênh giao dịch điện tử. Trong khi con số này vào năm 2016 chỉ 24%, con số cho thấy sự hưởng ứng rất cao của khách hàng đối với thanh toán điện tử của Techcombank.
Số lượng giao dịch của Techcombank trong năm 2019 cũng đã đạt tới 184 triệu giao dịch trên tất cả các khách hàng cá nhân, tăng gấp ba lần so với năm 2018, tăng gấp 20 lần so với năm 2016 khi mà chương trình Zero Fee bắt đầu.
Nền tảng khách hàng không ngừng mở rộng giúp Techcombank trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA), duy trì trên 30% những năm gần đây và hiện đã đạt trên 34% - một nguồn lực góp phần bình ổn lãi suất cho vay. Nền tảng này cũng là thế mạnh để Techcombank dẫn đầu ở các phân khúc bán lẻ trên thị trường như cho vay mua nhà, doanh số thanh toán thẻ tín dụng Visa, phân phối sản phẩm bảo hiểm…
Năm 2019, Techcombank triển khai dự án mới: “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” ra đời, rút ngắn tối đa thời gian, giảm thiểu nhiều chi phí và tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi giao dịch. Chương trình này hướng tới số hóa quy trình vay mua nhà ở của khách hàng cá nhân. Thay vì nhiều lần phải trực tiếp tới ngân hàng, chuẩn bị, bổ sung và hoàn tất thủ tục, cần nhiều thời gian tìm hiểu và tư vấn…, họ chỉ cần những thao tác hoàn toàn trên thiết bị điện tử cá nhân.
Năm 2020, với những nỗ lực được cụ thể hóa như ZeroFee, Debit Cashback, Dự án M+… nói trên để không ngừng nâng cao giá trị trải nghiệm và gia tăng lợi ích cho khách hàng. Techcombank hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công trong xây dựng nền tảng riêng có, đặc biệt ở sự đồng hành, gắn bó và niềm tin của khách hàng.
Đó là một trong nhiều điển hình về cách làm, nỗ lực tạo khác biệt của Techcombank trong chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm” xuyên suốt 5 năm qua để khách hàng hạnh phúc, thành công và luôn được đảm bảo tài chính an toàn. Giá trị này càng trở nên nổi bật trong bối cảnh nền kinh tế năm nay đang khởi đầu không nhiều thuận lợi bởi tác động của dịch Covid-19.

Forbes: Vinh danh Techcombank top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Forbes Việt Nam công bố và vinh danh Techcombank trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Theo đó, Techcombank xếp thứ thứ 2 trong hệ thống, xếp thứ 5 trong toàn danh sách về lợi nhuận sau thuế, và đứng thứ 6 trên thị trường chứng khoán.

Forbes: Vinh danh Techcombank top 50 cong ty niem yet tot nhat Viet Nam
 
Lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất diễn ra trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn Kinh doanh 2019 lần thứ sáu tại TP.HCM. Diễn đàn Kinh doanh thường niên 2019 của Forbes Việt Nam với chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số”. Đây là nơi quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp tên tuổi, chuyên gia hàng đầu cùng thảo luận cũng như gợi mở suy nghĩ về tiềm năng cạnh tranh trong kinh doanh thời đại số.

Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank 2019: Cung đường xanh ở thành phố xanh

(Kiến Thức) - Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank là thành viên của Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) và là một sự kiện đạt tiêu chuẩn để các VĐV ở nhóm tuổi từ 40 trở lên có cơ hội được cộng điểm trên Hệ Thống Xếp Hạng Quốc Tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 3 năm 2019 do Sở Du Lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao, và Liên đoàn Điền Kinh tổ chức từ ngày 6 đến hết ngày 8/12 đang khẳng định vị thế là một giải đấu chuyên nghiệp mang tính quốc tế trong cộng đồng thể thao Việt Nam với 13,000 vận động viên đăng kí tham dự.
Theo đó, giải tiếp tục giữ vững danh hiệu là giải đấu có số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn và khẳng định tầm vóc của mùa giải năm nay, Ủy ban Nhân dân TP đã chủ trì và hơn 29 đơn vị ban ngành địa phương đã phối hợp với Ban Tổ chức Giải thực hiện đóng hoàn toàn một số tuyến đường, điều này sẽ giúp tất cả các vận động viên được trải nghiệm các cung đường một cách thú vị và có được thành tích tốt nhất.

Chiến lược của Techcombank sau khi lên sàn với 1,165 tỷ cổ phiếu

(Kiến Thức) - Ngày 4/6, cổ phiếu của Tecombank sẽ niêm yết với giá tham chiếu 128.000 đồng. Sau khi lên sàn, ngân hàng sẽ tập trung vào chất lượng tài sản hơn là chỉ tiêu tăng trưởng.

Sau 2 năm chuẩn bị, Tecombank chuẩn bị lên sàn, lấy mã chứng khoán TCB. Tại buổi công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu, ông Nguyễn Lê Quốc Anh - Tổng giám đốc Techcombank cho biết: “2018 đánh dấu một năm đầy sôi động của thị trường chứng khoán Việt Nam khi nền kinh tế đất nước tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Do vậy, Techcombank tin đây là thời điểm thích hợp để đảm bảo việc niêm yết mang lại lợi nhuận tốt nhất cho cổ đông”.
Trước đó, hơn 164 triệu cổ phiếu phổ thông đã được bán thành công cho các quỹ đầu tư trên thế giới, với giá trị thị trường ngân hàng đạt 6,5 tỷ USD.