Chiến lược “chiêu mộ người Việt toàn cầu” của TECHCOMBANK

Từng có thời điểm, người Việt trẻ học tập và làm việc ở nước ngoài xem “giấc mơ định cư” là đích đến cuối cùng. Nhưng trong những năm gần đây, một làn sóng ngược dòng đang hình thành.

Techcombank là Ngân hàng Việt Nam tiên phong đón đầu xu hướng, kiến tạo môi trường làm việc hiện đại, chuẩn quốc tế, nơi hội tụ của những nhân tài xuất sắc trong và ngoài nước, thu hút người Việt toàn cầu trở về đóng góp cho hành trình đưa Việt Nam thành một quốc gia phát triển.

Từ “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” đến Top 10 nơi làm việc hàng đầu đâu Á (Theo Great Place to Work®), Techcombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai chiến lược “chiêu mộ người Việt toàn cầu” thông qua chiến dịch Overseas Talent Roadshow – chuỗi sự kiện kết nối nhân tài Việt tại các quốc gia phát triển. Sau những dấu ấn mạnh mẽ tại Singapore, Mỹ, Anh và Úc, năm 2025, chiến dịch tiếp tục mở rộng quy mô tại Los Angeles (Mỹ) và Paris (Pháp) – hai thị trường chiến lược trong hành trình tìm kiếm nhân tài toàn cầu.

Chien luoc “chieu mo nguoi Viet toan cau” cua TECHCOMBANK
Overseas Talent Roadshow tiếp tục mở rộng quy mô tuyển dụng quốc tế 
Hệ sinh thái "Make in Vietnam" - sẵn sàng cho bước tiến vượt bậc trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động, Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng GDP 6.5 - 7%/năm suốt hơn một thập kỷ và được đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, cũng như một “điểm trở về” lý tưởng cho nhân tài Việt khắp thế giới.

Cùng với đó, Chính phủ Việt Nam đã thay đổi quan điểm chiến lược từ thu hút FDI sang chủ động xây dựng những doanh nghiệp tư nhân đủ năng lực làm chủ “cuộc chơi”. Theo đó, kinh tế tư nhân trở thành đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng hơn.

Năm 2025 cũng là thời điểm đánh dấu bước ngoặt mới của Techcombank trong việc đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái theo mô hình tập đoàn tài chính đồng bộ và toàn diện với ba trụ cột chiến lược: số hóa – dữ liệu – nhân tài. Trong đó, Techcombank tiếp tục tiên phong dẫn dắt hành trình chuyển đổi số, hướng tới trở thành ngân hàng Top 10 khu vực Đông Nam Á; hợp tác với One Mount Group phát triển nền tảng số phục vụ 20 triệu người dùng và kiến tạo Đô thị tương lai cùng Masterise Group với chuỗi thành phố thông minh đạt chuẩn quốc tế.

Techcombank đặt kỳ vọng vào những nhân tài xuất sắc, tập trung vào AI, Blockchain, kiến trúc sư tài chính và các nhà quy hoạch đô thị sáng tạo, nhằm đồng hành hiện thực hóa khát vọng đưa Việt Nam vươn tầm thế giới. 

Overseas Talent Roadshow: Không chỉ là tuyển dụng – mà là chiến lược nguồn lực dài hạn

Khởi động từ năm 2022, chiến dịch thu hút nhân tài quốc tế - Overseas Talent Roadshow được thiết kế không chỉ như một sự kiện tuyển dụng, mà là một nền tảng kết nối lâu dài giữa Techcombank và cộng đồng nhân tài người Việt tại nước ngoài.

Chien luoc “chieu mo nguoi Viet toan cau” cua TECHCOMBANK-Hinh-2
CEO Jens Lotter chia sẻ tại sự kiện Oveseas Talent Roadshow 2024 

Trong mỗi sự kiện, ngân hàng không chỉ giới thiệu về môi trường làm việc và cơ hội nghề nghiệp, mà còn chia sẻ tầm nhìn chiến lược, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo cấp cao, và cung cấp hành trình phát triển rõ ràng cho ứng viên quốc tế.

2025 đánh dấu một bước ngoặt mới với sự tham gia của các công ty trong hệ sinh thái như One Mount Group và Masterise Group, đồng thời mở rộng điểm đến tại Los Angeles – Mỹ (9–10/5)Paris - Pháp (3-5/7). Đây đều là những thị trường có nguồn nhân lực ngành tài chính chất lượng cao – đặc biệt trong các lĩnh vực như dữ liệu, công nghệ và dịch vụ tài chính, phù hợp với định hướng cũng như tầm nhìn và khát vọng của ngân hàng và chiến lược hệ sinh thái mà ngân hàng phát triển. Trước mỗi sự kiện chính, Techcombank sẽ tổ chức các phiên Techcombank Info Day online nhằm cung cấp thông tin trước cho cộng đồng ứng viên.

Chiến dịch này ngay từ khi ra mắt đã trở thành một trong những nỗ lực quy mô và bài bản nhất trong việc kết nối nhân tài Việt toàn cầu. Hàng trăm chuyên gia trong các lĩnh vực công nghệ, dữ liệu, tài chính... đã trở về nước qua chương trình này, mang theo cả chuyên môn lẫn khát vọng cống hiến.

Chiến dịch mang theo thông điệp “Be the ONE – Be Greater TOGETHER”, không chỉ là lời kêu gọi, mà là cam kết cùng nhau đồng hành, khai phóng và tạo ra giá trị thực sự cùng những người Việt ưu tú trên khắp thế giới - những người mang trong mình ADN và khao khát dấn thân vì một phiên bản “Vượt trội hơn mỗi ngày” cho chính mình, ngân hàng và đất nước.

Kiến tạo thị trường nhân sự hiện đại, quốc tế tại Việt Nam

Tại Techcombank, chiến lược nhân sự không dừng lại ở việc thu hút nhân tài, mà còn đặt trọng tâm vào việc phát triển và giữ chân những cá nhân xuất sắc thông qua một hệ sinh thái đào tạo toàn diện, cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng và chính sách đãi ngộ vượt trội.

Mỗi nhân viên tại Techcombank được trao quyền và tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng, thông qua các chương trình phát triển lãnh đạo như TechcomPACE, TechcomRISE, LEAP, WAY, và Changing Mindset, được thiết kế phù hợp với từng cấp độ và năng lực chuyên môn.

Cho đến nay, chi phí đầu tư cho nhân sự – đặc biệt là đào tạo – luôn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng chi phí hoạt động của Techcombank. Với hơn 246 khóa học mỗi năm trên 8 nền tảng đào tạo quốc tế uy tín như LinkedIn Learning, AWS, Skillsoft…, mỗi năm Techcombank đầu tư trung bình 7.000 giờ học cho đội ngũ – một con số vượt xa mặt bằng chung của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Bên cạnh phát triển năng lực, Techcombank cũng triển khai nhiều chính sách phúc lợi thiết thực như An Cư, Rent-to-Own, thưởng hiệu suất cạnh tranh – tạo động lực và nền tảng vững chắc để nhân sự gắn bó lâu dài.

Hiện nay, hơn 13.000 nhân viên đang cùng làm việc và phát triển tại một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và nằm trong Top 9 “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (theo Great Place to Work 2024) – với mô hình làm việc Agile được triển khai toàn diện trên toàn hệ thống.

Với chiến lược đầu tư bài bản vào con người, Techcombank đang tái định nghĩa hình ảnh một ngân hàng Việt chuẩn mực quốc tế: không chỉ là nơi làm việc, mà là bệ phóng cho những người Việt tài năng trở về, kiến tạo sự nghiệp và tương lai ngay trên chính quê hương mình.

Techcombank cam kết đồng hành và tạo mọi điều kiện thúc đẩy mỗi nhân viên cùng “Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn”, phát triển toàn diện và vững bước cùng một mục tiêu chung lâu dài.

Techcombank mang cả tinh hoa nước Pháp về Việt Nam

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, kiệt tác “Carmen” – vở opera bất hủ của Georges Bizet sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô trong đêm diễn có “một không hai”

Là nước đầu tiên tại Đông Nam Á và là quốc gia châu Á thứ 2 đưa Carmen nguyên bản lên sân khấu nghệ thuật trong nước với sự đầu tư bài bản từ khâu chuẩn bị, nhân sự, kỹ thuật, dàn nhạc đến giọng ca Việt Nam đã khẳng định năng lực phát triển mạnh mẽ trong việc tổ chức các chương trình nghệ thuật hàn lâm ở tầm cỡ quốc tế. Hơn 70 tấn đạo cụ, phục trang đã được vận chuyển trực tiếp từ Pháp về, cùng dàn 120 diễn viên nghệ sĩ opera hàng đầu nước Pháp đã xuất hiện tại Hà Nội, không gian Nhà hát Hồ Gươm được tô điểm với 12 ngàn bông hồng nhung , đêm diễn mà Techcombank độc quyền tài trợ hứa hẹn là món quà văn hóa đẳng cấp quốc tế mang đến cho công chúng và khách hàng.

Đêm diễn là sự dày công chuẩn bị cùng tần suất làm việc cường độ cao trong thời gian dài của hơn 120 nghệ sĩ, ca sĩ, vũ công đến từ Nhà hát Opera Quốc gia Pháp, và ê-kip đạo diễn, kỹ thuật viên, thiết kế sân khấu, phục trang hàng đầu. Đạo diễn Romain Gilbert – người “chỉ huy” cho vở diễn lần này, chia sẻ cảm xúc trong những ngày đếm ngược đến buổi trình diễn: “Tôi và cả ê-kip đều rất hào hứng cho hai đêm công diễn sắp tới. Chúng tôi đánh giá rất cao cơ hội được hợp tác cùng các bạn. Tất cả đều rất chuyên nghiệp và vượt trên kỳ vọng của chúng tôi về một sự kiện quy mô như thế này – lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam”.

Công chúng trầm trồ thưởng lãm nghệ thuật ánh sáng cùng Techcombank dịp 31 năm thành lập

Ngôn ngữ nghệ thuật Generative Art với hơn 13 triệu tia sáng đại diện cho những khách hàng luôn đồng hành cùng Techcombank đã làm người xem mãn nhãn tại các Hội sở Techcombank Quang Trung

Lê Duẩn và Trần Duy Hưng. Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, tưng bừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank “không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội”.
Cong chung tram tro thuong lam nghe thuat anh sang cung Techcombank dip 31 nam thanh lap
Tác phẩm nghệ thuật ánh sáng chào mừng kỉ niệm 31 năm thành lập Techcombank - một trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Techcombank 

Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank: Chung tay chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ

Hưởng ứng kêu gọi của Mặt trận tổ quốc Việt Nam, hơn 10.000 vận động viên tham gia giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank đã cùng chung tay chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ.

Marathon Quoc te Ha Noi Techcombank: Chung tay chia se kho khan voi nhan dan vung lu
 Hơn 10.000 người sẽ tham gia giải chạy mùa 3. Ảnh: Techcombank
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), hôm qua (22/9), tại Hà Nội, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công.