Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Chiêm ngưỡng “cặp mông” của dàn chiến đấu cơ hầm hố (1)

26/03/2016 07:00

(Kiến Thức) - Tạo nên sức mạnh của một chiếc máy bay chiến đấu không nằm ở hệ thống vũ khí mà ở chính hệ thống động cơ phản lực của nó.

Trà Khánh

Ngạc nhiên cảnh lính Mỹ “ăn chơi tẹt ga” trên tàu chiến

Mỹ muốn tái sản xuất F-22 để chống Su T-50 Nga

Choáng ngợp cảnh tàu chiến Mỹ dàn trận trên biển

Tiêm kích đa năng MiG-35 sắp tới tay Không quân Nga

Ảnh độc về bức tường Atlantic bất khả xâm phạm của Đức

Trang mạng quân sự Sina của Trung Quốc vừa cho đăng tải bộ sưu tập ảnh khá độc đáo ghi lại “cặp mông” (động cơ phản lực) của những chiếc máy bay chiến đấu đình đám nhất thế giới từ chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-22 cho đến những “lão tướng” như MiG-21. Trong ảnh cặp đôi động cơ phản lực General Electric F414 của một chiếc tiêm kích trêm hạm F/A-18E/F khi nhìn từ phía sau. Nguồn ảnh: Sina
Trang mạng quân sự Sina của Trung Quốc vừa cho đăng tải bộ sưu tập ảnh khá độc đáo ghi lại “cặp mông” (động cơ phản lực) của những chiếc máy bay chiến đấu đình đám nhất thế giới từ chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-22 cho đến những “lão tướng” như MiG-21. Trong ảnh cặp đôi động cơ phản lực General Electric F414 của một chiếc tiêm kích trêm hạm F/A-18E/F khi nhìn từ phía sau. Nguồn ảnh: Sina
Trong khi đó với biến thể F/A-18C/D thì mẫu động cơ này lại là phiên bản General Electric F404. Nguồn ảnh: Sina
Trong khi đó với biến thể F/A-18C/D thì mẫu động cơ này lại là phiên bản General Electric F404. Nguồn ảnh: Sina
General Electric F404-GE-402 là mẫu động cơ phản lực tiêu chuẩn trên biến thể F/A-18C/D do hãng McDonnell Douglas chế tạo còn General Electric F414-GE-400 trên F/A-18E/F lại do Boeing phát triển. Nguồn ảnh: Sina
General Electric F404-GE-402 là mẫu động cơ phản lực tiêu chuẩn trên biến thể F/A-18C/D do hãng McDonnell Douglas chế tạo còn General Electric F414-GE-400 trên F/A-18E/F lại do Boeing phát triển. Nguồn ảnh: Sina
Một mẫu chiến đấu cơ khác cũng sử dụng động cơ General Electric F414 là dòng tiêm kích đa năng Saab JAS 39 Gripen của Thụy Điển nhưng là với biến thể nội địa hóa Volvo RM12. Nguồn ảnh: Sina
Một mẫu chiến đấu cơ khác cũng sử dụng động cơ General Electric F414 là dòng tiêm kích đa năng Saab JAS 39 Gripen của Thụy Điển nhưng là với biến thể nội địa hóa Volvo RM12. Nguồn ảnh: Sina
Tuy nhiên Volvo RM12 bị đánh giá có hiệu suất hoạt động thấp hơn so với General Electric F414, một phần cũng vì JAS 39 là mẫu tiêm kích hạng nhẹ với thiết kế một động cơ. Nguồn ảnh: Sina
Tuy nhiên Volvo RM12 bị đánh giá có hiệu suất hoạt động thấp hơn so với General Electric F414, một phần cũng vì JAS 39 là mẫu tiêm kích hạng nhẹ với thiết kế một động cơ. Nguồn ảnh: Sina
Nói về đỉnh cao của công nghệ động cơ phản lực do Mỹ chế tạo thì không thể không nói đến mẫu động cơ phản lực Pratt & Whitney F119 được trang bị trên những chiếc chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-22 Raptor. Nguồn ảnh: Sina
Nói về đỉnh cao của công nghệ động cơ phản lực do Mỹ chế tạo thì không thể không nói đến mẫu động cơ phản lực Pratt & Whitney F119 được trang bị trên những chiếc chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-22 Raptor. Nguồn ảnh: Sina
Trung Quốc cũng có một đại diện trong bộ sưu tập của Sina với những chiếc tiêm kích hạng nhẹ JF-17 Thunder, tuy nhiên nó lại sử dụng động cơ phản lực Klimov RD-93 do Nga chế tạo. Nguồn ảnh: Sina
Trung Quốc cũng có một đại diện trong bộ sưu tập của Sina với những chiếc tiêm kích hạng nhẹ JF-17 Thunder, tuy nhiên nó lại sử dụng động cơ phản lực Klimov RD-93 do Nga chế tạo. Nguồn ảnh: Sina
Dù khá thành công trong ngành công nghiệp hàng không trong thời gian gần đây, nhưng việc chế tạo động cơ phản lực dành cho máy bay chiến đấu vẫn là bài toán nan giải với Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina
Dù khá thành công trong ngành công nghiệp hàng không trong thời gian gần đây, nhưng việc chế tạo động cơ phản lực dành cho máy bay chiến đấu vẫn là bài toán nan giải với Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sina
Tất nhiên Trung Quốc cũng trang bị một mẫu động cơ phản lực nội địa cho JF-17 là Guizhou WS-13 nhưng các khách hàng đặt mua dòng tiêm kích này lại yêu cầu mẫu động cơ Klimov RD-93. Nguồn ảnh: Sina
Tất nhiên Trung Quốc cũng trang bị một mẫu động cơ phản lực nội địa cho JF-17 là Guizhou WS-13 nhưng các khách hàng đặt mua dòng tiêm kích này lại yêu cầu mẫu động cơ Klimov RD-93. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh là một chiếc JF-17 được Trung Quốc đưa đến triển lãm hàng không quốc tế Dubai. Nguồn ảnh: Sina
Trong ảnh là một chiếc JF-17 được Trung Quốc đưa đến triển lãm hàng không quốc tế Dubai. Nguồn ảnh: Sina
Nhìn từ góc độ này không ai có thể tưởng tượng được đây là một chiếc tiêm kích đánh chặn Su-15 với hai động cơ phản lực Tumansky R-13. Nguồn ảnh: Sina
Nhìn từ góc độ này không ai có thể tưởng tượng được đây là một chiếc tiêm kích đánh chặn Su-15 với hai động cơ phản lực Tumansky R-13. Nguồn ảnh: Sina
Mẫu động cơ phản lực Tumansky R-25 trên dòng tiêm kích “huyền thoại” MiG-21F-13 của Liên Xô. Nguồn ảnh: Sina
Mẫu động cơ phản lực Tumansky R-25 trên dòng tiêm kích “huyền thoại” MiG-21F-13 của Liên Xô. Nguồn ảnh: Sina
Một chiếc tiêm kích Su-27 thuộc Phi đội bay biểu diễn “Hiệp sĩ Nga” với mẫu động cơ phản lực Saturn AL-31F. Nguồn ảnh: Sina
Một chiếc tiêm kích Su-27 thuộc Phi đội bay biểu diễn “Hiệp sĩ Nga” với mẫu động cơ phản lực Saturn AL-31F. Nguồn ảnh: Sina
Su-27 và dòng tiêm kích đa năng Su-30 đều sử dụng động cơ phản Saturn AL-31 tất nhiên là với các biến thể khác. Nguồn ảnh: Sina
Su-27 và dòng tiêm kích đa năng Su-30 đều sử dụng động cơ phản Saturn AL-31 tất nhiên là với các biến thể khác. Nguồn ảnh: Sina
Điển hình như mẫu động cơ phản lực Saturn AL-31FP với lực đẩy vectơ giúp tăng đáng kể tính cơ động của máy. Lực đẩy vectơ có thể điều chỉnh ± 16° theo chiều dọc và ± 15 theo hai hướng. Nguồn ảnh: Sina
Điển hình như mẫu động cơ phản lực Saturn AL-31FP với lực đẩy vectơ giúp tăng đáng kể tính cơ động của máy. Lực đẩy vectơ có thể điều chỉnh ± 16° theo chiều dọc và ± 15 theo hai hướng. Nguồn ảnh: Sina

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status