Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chiếc Porsche 911 GT3 "độc dược" sở hữu động cơ Subaru Impreza STI

09/11/2022 12:14

Tại SEMA 2022, một hãng độ đã thực hiện dự án nâng cấp chiếc Porsche 997 911 GT3 bằng cách lắp đặt cho chiếc xe này khối động cơ Subaru Impreza STI và bộ bodykit độ thân rộng GT3R.

Nguyễn Chung

“Chạm mặt” Porsche 930 thứ 2 hàng hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Porsche 911 GT3 2022 số sàn độc nhất Việt Nam thuộc về "QUA" Vũ

Những phụ kiện “nhỏ mà có võ” dành cho người mới mua xe ôtô

Chevrolet Corvette Z06 2023 đầu tiên xuất xưởng, bán hơn 86 tỷ đồng

Porsche Cayenne và Panamera thế hệ mới chưa ra mắt đã "lộ hàng"

Đây chính là dự án độ được thực hiện bởi Eneos và DevSpeed Motorsports trong nỗ lực tạo ra chiếc Porsche 911 GT3 STI độc nhất vô nhị cho triển lãm xe độ năm nay. Dự án được phát triển dựa trên một chiếc Porsche 911 GT3 đời 2007 được mua trong một cuộc đấu giá của thợ độ xe và thợ độ xe chuyên nghiệp Faruk Kugay.
Đây chính là dự án độ được thực hiện bởi Eneos và DevSpeed Motorsports trong nỗ lực tạo ra chiếc Porsche 911 GT3 STI độc nhất vô nhị cho triển lãm xe độ năm nay. Dự án được phát triển dựa trên một chiếc Porsche 911 GT3 đời 2007 được mua trong một cuộc đấu giá của thợ độ xe và thợ độ xe chuyên nghiệp Faruk Kugay.
Chiếc xe thể thao Porsche 911 động cơ Subaru này lúc bán đã mất đi khối động cơ nguyên bản, chính vì thế mà đội ngũ nâng cấp đã lựa chọn trang bị cho xe khối động cơ boxer EJ25 được sửa đổi nhiều có nguồn gốc từ chiếc Subaru Impreza STI đời 2008.
Chiếc xe thể thao Porsche 911 động cơ Subaru này lúc bán đã mất đi khối động cơ nguyên bản, chính vì thế mà đội ngũ nâng cấp đã lựa chọn trang bị cho xe khối động cơ boxer EJ25 được sửa đổi nhiều có nguồn gốc từ chiếc Subaru Impreza STI đời 2008.
Động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít được nâng cấp với bộ tăng áp BorgWarner EFR 7064-C, hệ thống làm mát Vibrant Vertical Flow, trục cam Brian Crower 280, kim phun nhiên liệu Deatschwerks, hệ thống nhiên liệu của Nuke Performance và hệ thống xả được làm bằng vật liệu thép không gỉ.
Động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít được nâng cấp với bộ tăng áp BorgWarner EFR 7064-C, hệ thống làm mát Vibrant Vertical Flow, trục cam Brian Crower 280, kim phun nhiên liệu Deatschwerks, hệ thống nhiên liệu của Nuke Performance và hệ thống xả được làm bằng vật liệu thép không gỉ.
Khối động cơ hậu nâng cấp có khả năng sản sinh mức tổng công suất lên tới 542 mã lực, hơn khá nhiều so với mức công suất 409 mã lực của động cơ sáu xi-lanh 3.6 lít hút khí tự nhiên của 997 GT3, trong khi nhẹ hơn 77 kg. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số sàn Subaru STI sáu cấp do Subiworks lắp ráp.
Khối động cơ hậu nâng cấp có khả năng sản sinh mức tổng công suất lên tới 542 mã lực, hơn khá nhiều so với mức công suất 409 mã lực của động cơ sáu xi-lanh 3.6 lít hút khí tự nhiên của 997 GT3, trong khi nhẹ hơn 77 kg. Sức mạnh được truyền tới trục sau thông qua hộp số sàn Subaru STI sáu cấp do Subiworks lắp ráp.
Eneos cho rằng cấu hình boxer là thứ gắn kết Porsche và Subaru với di sản đua xe đáng kinh ngạc cả trên đường đua và những chặng đua vượt địa hình. Hệ thống khung gầm của chiếc xe này được thiết kế để sử dụng trên đường đua với một số chi tiết được tinh chỉnh, hơn nữa xe được trang bị với các chi tiết hệ thống treo thừa hưởng từ xe đua Porsche 911 Cup và khung chống lật của CageKits.
Eneos cho rằng cấu hình boxer là thứ gắn kết Porsche và Subaru với di sản đua xe đáng kinh ngạc cả trên đường đua và những chặng đua vượt địa hình. Hệ thống khung gầm của chiếc xe này được thiết kế để sử dụng trên đường đua với một số chi tiết được tinh chỉnh, hơn nữa xe được trang bị với các chi tiết hệ thống treo thừa hưởng từ xe đua Porsche 911 Cup và khung chống lật của CageKits.
Hệ thống phanh GT3 nguyên bản được giữ lại. Chiếc xe được trang bị hệ thống Nuke Performance Air Jack 90 Competition nhằm đẩy mạnh khả năng tăng tốc của chiếc xe. Bộ bodykit có nguồn gốc từ VAD Design GT3R sở hữu bộ chia cỡ lớn, chắn bùn thông gió rộng, mui xe làm bằng sợi carbon, đèn hậu từ 997.2 và cản sau mới để hở một phần bánh xe.
Hệ thống phanh GT3 nguyên bản được giữ lại. Chiếc xe được trang bị hệ thống Nuke Performance Air Jack 90 Competition nhằm đẩy mạnh khả năng tăng tốc của chiếc xe. Bộ bodykit có nguồn gốc từ VAD Design GT3R sở hữu bộ chia cỡ lớn, chắn bùn thông gió rộng, mui xe làm bằng sợi carbon, đèn hậu từ 997.2 và cản sau mới để hở một phần bánh xe.
Xe đã được loại bỏ cánh gió cung như nắp động cơ. Xe được trang bị bộ mâm xe Rotiform 917 19 inch siêu rộng đi kèm với bộ lốp Toyo Proxes R888R có kích thước 265/35 R19 ở phía trước và 345/30 R19 ở phía sau. Cuối cùng, xe được sơn màu sơn đặc trưng Subaru WRC màu xanh lam và màu vàng nhạt đã được thiết kế bởi Sean Smith Design với những họa tiết lấy cảm hứng từ chiếc Salzburg Porsche 917.
Xe đã được loại bỏ cánh gió cung như nắp động cơ. Xe được trang bị bộ mâm xe Rotiform 917 19 inch siêu rộng đi kèm với bộ lốp Toyo Proxes R888R có kích thước 265/35 R19 ở phía trước và 345/30 R19 ở phía sau. Cuối cùng, xe được sơn màu sơn đặc trưng Subaru WRC màu xanh lam và màu vàng nhạt đã được thiết kế bởi Sean Smith Design với những họa tiết lấy cảm hứng từ chiếc Salzburg Porsche 917.
Về nội thất, xe vẫn được thiết kế theo phong cách spartan với hai ghế ngồi bằng sợi carbon của Tillet B6 Screamer, dây đai an toàn xe đua, cụm đồng hồ kỹ thuật số, tay lái tùy chỉnh bánh xe và bảng điều khiển đơn giản với lớp bọc chống chói.
Về nội thất, xe vẫn được thiết kế theo phong cách spartan với hai ghế ngồi bằng sợi carbon của Tillet B6 Screamer, dây đai an toàn xe đua, cụm đồng hồ kỹ thuật số, tay lái tùy chỉnh bánh xe và bảng điều khiển đơn giản với lớp bọc chống chói.
Bên cạnh chiếc Porsche 911 GT3 STI hàng độc này, gian hàng của Eneos tại SEMA còn trưng bày một loạt các mẫu xe khá thú vị bao gồm Tesla Model 3 Pikes Peak, Z-Swapped Nissan Frontier Race Truck và một chiếc bán tải Datsun 521 đã được độ khá ấn tượng.
Bên cạnh chiếc Porsche 911 GT3 STI hàng độc này, gian hàng của Eneos tại SEMA còn trưng bày một loạt các mẫu xe khá thú vị bao gồm Tesla Model 3 Pikes Peak, Z-Swapped Nissan Frontier Race Truck và một chiếc bán tải Datsun 521 đã được độ khá ấn tượng.
Video: Porsche 911 GT3 sở hữu động cơ Subaru Impreza STI.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status