Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo vinh danh tay đua Nhật Bản

24/08/2022 10:54

Bộ phận Porsche Exclusive Manufaktur chuyên tạo ra những chiếc xe cá nhân hóa độc nhất vô nhị mới đây đã hoàn tất một chiếc 718 Cayman GT4 vô cùng đặc biệt.

Nguyễn Chung

3 “bà trùm” bán hàng online giàu có, kiếm tiền tỷ/tháng

Cận cảnh Porsche 718 Cayman từ 3,6 tỷ của "dân chơi" Hằng Túi

Porsche 718 Cayman của thủ môn Bùi Tiến Dũng “lột xác" thay áo mới

Mazda 6 tại Việt Nam bất ngờ ưu đãi khủng tới 72 triệu đồng

KIA K3 GT 2022 mới "lỗ” cả trăm triệu khi lên sàn xe cũ

Thiết kế của chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo này đã được chỉnh sửa và thay đổi khá nhiều nhằm mô phỏng lại hình ảnh của chiếc xe đua Porsche 906 từng vô địch giải đua Grand Prix Nhật Bản năm 1967. Vào thời điểm đó, chiếc xe vô địch cụ thể có số khung 145, mang màu sơn trắng và được cầm lái bởi tay đua Tetsu Ikuzawa.
Thiết kế của chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo này đã được chỉnh sửa và thay đổi khá nhiều nhằm mô phỏng lại hình ảnh của chiếc xe đua Porsche 906 từng vô địch giải đua Grand Prix Nhật Bản năm 1967. Vào thời điểm đó, chiếc xe vô địch cụ thể có số khung 145, mang màu sơn trắng và được cầm lái bởi tay đua Tetsu Ikuzawa.
Năm nay đã 79 tuổi, ông Ikuzawa cũng được Porsche Nhật Bản mời đến góp ý cho dự án tạo ra chiếc xe thể thao Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo, làm sao để chiếc xe thời hiện đại có thể trở nên giống với chiếc xe đua 906 đã cùng ông giành lấy vinh quang trong quá khứ.
Năm nay đã 79 tuổi, ông Ikuzawa cũng được Porsche Nhật Bản mời đến góp ý cho dự án tạo ra chiếc xe thể thao Porsche 718 Cayman GT4 độc đáo, làm sao để chiếc xe thời hiện đại có thể trở nên giống với chiếc xe đua 906 đã cùng ông giành lấy vinh quang trong quá khứ.
Dựa vào ý kiến của ông Ikuzawa cùng các tư liệu được lưu trữ về cuộc đua năm 1967, Porsche Exclusive Manufaktur đã quyết định phối màu trắng sữa làm màu chủ đạo cho thân xe, nhằm làm nổi bật hơn sắc vàng trên dải sọc ở nắp ca-pô và màu trắng thuần khiết làm nền cho số "8"
Dựa vào ý kiến của ông Ikuzawa cùng các tư liệu được lưu trữ về cuộc đua năm 1967, Porsche Exclusive Manufaktur đã quyết định phối màu trắng sữa làm màu chủ đạo cho thân xe, nhằm làm nổi bật hơn sắc vàng trên dải sọc ở nắp ca-pô và màu trắng thuần khiết làm nền cho số "8"
Các điểm nhấn màu vàng khác cũng được thể hiện trên chụp gương, cửa hút gió bên, cùm phanh, cánh gió sau và cản sau. Trong khi đó đường sọc màu bạc ở phía dưới 2 bên hông xe và bộ mâm hợp kim tối màu tạo nên sự tương phản độc đáo với màu kem sữa bóng bẩy của thân xe.
Các điểm nhấn màu vàng khác cũng được thể hiện trên chụp gương, cửa hút gió bên, cùm phanh, cánh gió sau và cản sau. Trong khi đó đường sọc màu bạc ở phía dưới 2 bên hông xe và bộ mâm hợp kim tối màu tạo nên sự tương phản độc đáo với màu kem sữa bóng bẩy của thân xe.
Cửa sổ bên phía sau có huy hiệu Porsche Exclusive Manufaktur phong cách hoài cổ và huy hiệu đặc biệt 906-145 phỏng theo thiết kế của chiếc xe đua nguyên bản.
Cửa sổ bên phía sau có huy hiệu Porsche Exclusive Manufaktur phong cách hoài cổ và huy hiệu đặc biệt 906-145 phỏng theo thiết kế của chiếc xe đua nguyên bản.
Bên trong khoang cabin là phần nội thất được bọc da màu đen kết hợp chất liệu Alcantara mềm mại với chỉ khâu màu đỏ. Logo 906 nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm, còn trên tựa đầu của ghế ngồi bằng sợi carbon nhẹ là hình thêu đường đua Fuji Speedway - nơi tổ chức Grand Prix Nhật Bản năm 1967.
Bên trong khoang cabin là phần nội thất được bọc da màu đen kết hợp chất liệu Alcantara mềm mại với chỉ khâu màu đỏ. Logo 906 nổi bật trên bảng điều khiển trung tâm, còn trên tựa đầu của ghế ngồi bằng sợi carbon nhẹ là hình thêu đường đua Fuji Speedway - nơi tổ chức Grand Prix Nhật Bản năm 1967.
Hình dạng của đường đua Fuji cũng hiện diện trên bậc thềm cửa và được phát sáng từ phía sau, cùng với thời gian chiến thắng lúc 2:00:800 của chiếc xe đua 906 trong quá khứ.
Hình dạng của đường đua Fuji cũng hiện diện trên bậc thềm cửa và được phát sáng từ phía sau, cùng với thời gian chiến thắng lúc 2:00:800 của chiếc xe đua 906 trong quá khứ.
Porsche 718 Cayman GT4 tuy chưa phải là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe thể thao với động cơ đặt giữa này (vị thế đó thuộc về chiếc GT4 RS) nhưng thông số công suất 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm do động cơ xăng 4.0L hút khí tự nhiên mang lại cũng rất đáng gờm.
Porsche 718 Cayman GT4 tuy chưa phải là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe thể thao với động cơ đặt giữa này (vị thế đó thuộc về chiếc GT4 RS) nhưng thông số công suất 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm do động cơ xăng 4.0L hút khí tự nhiên mang lại cũng rất đáng gờm.
Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc nhất vô nhị này được trưng bày tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Tokyo từ ngày 23 đến ngày 30/8/2022.
Chiếc Porsche 718 Cayman GT4 độc nhất vô nhị này được trưng bày tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Tokyo từ ngày 23 đến ngày 30/8/2022.
Porsche không tiết lộ chi phí thực hiện của chiếc xe đặc biệt này và họ chỉ tạo ra đúng 1 chiếc duy nhất, nhưng trong tương lai nếu chủ xe 718 Cayman nào có nhu cầu thay đổi xe mình cho giống phong cách xe đua 906 vô địch Grand Prix Nhật Bản 1967 thì hoàn toàn có thể yêu cầu đặt hàng và nhận báo giá riêng.
Porsche không tiết lộ chi phí thực hiện của chiếc xe đặc biệt này và họ chỉ tạo ra đúng 1 chiếc duy nhất, nhưng trong tương lai nếu chủ xe 718 Cayman nào có nhu cầu thay đổi xe mình cho giống phong cách xe đua 906 vô địch Grand Prix Nhật Bản 1967 thì hoàn toàn có thể yêu cầu đặt hàng và nhận báo giá riêng.
Video: orsche 718 Cayman GT4 RS - mẫu xe thể thao siêu hạng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status