Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Chi tiết xe Toyota GR Yaris 2020 phiên bản hiệu năng cao

21/01/2020 08:47

(Kiến Thức) - Tại Tokyo Auto Salon 2020 vừa qua, Toyota đã vén màn phiên bản hiệu năng cao – GR dành cho mẫu hatchback cỡ nhỏ Yaris với khối động cơ được nâng cấp và đi cùng với hệ dẫn động bốn bánh.
 

Thảo Mai

Cận cảnh MPV 7 chỗ Toyota Calya chỉ từ 228 triệu đồng

Toyota Fortuner đời đầu độ “quái thú” hơn 800 mã lực

Bán tải roadster Ford 1937 siêu chất phong cách Vintage

Toyota GR Supra thế hệ mới từ 3,8 tỷ đồng tại Thái Lan

Toyota Highlander có ghế thương gia hơn 2,4 tỷ tại Việt Nam

Nằm ở phân khúc hot-hatch cỡ nhỏ, Toyota GR Yaris 2020 mới sẽ phải đối đầu với những đối thủ “sừng sỏ” như Ford Fiesta ST, VW Polo GTI hay Renault Clio RS. Yaris có lợi thế lớn trong phân khúc không chỉ vì sức mạnh lớn hơn mà còn vì nó sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh AWD trong khi các đối thủ của nó chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Nằm ở phân khúc hot-hatch cỡ nhỏ, Toyota GR Yaris 2020 mới sẽ phải đối đầu với những đối thủ “sừng sỏ” như Ford Fiesta ST, VW Polo GTI hay Renault Clio RS. Yaris có lợi thế lớn trong phân khúc không chỉ vì sức mạnh lớn hơn mà còn vì nó sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh AWD trong khi các đối thủ của nó chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.
Để có thể mang hệ dẫn động này lên mẫu xe hiệu năng cao Toyota GR Yaris, các kỹ sư của Toyota đã kết hợp phần trước của nền tảng GA-B của Yaris thế hệ mới với phần sau của nền tảng GA-C trước đây, cho phép xe hoạt động được với hệ dẫn động bốn bánh AWD.
Để có thể mang hệ dẫn động này lên mẫu xe hiệu năng cao Toyota GR Yaris, các kỹ sư của Toyota đã kết hợp phần trước của nền tảng GA-B của Yaris thế hệ mới với phần sau của nền tảng GA-C trước đây, cho phép xe hoạt động được với hệ dẫn động bốn bánh AWD.
Bên cạnh đó, phiên bản hiệu năng cao này cũng nhận được sự nâng cấp ở hệ thống treo khi có sự xuất hiện của tay đòn kép, thanh giằng trước và dầm xoắn sau. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa phanh 356 mm kết hớp cùng kẹp phanh 4 piston ở bánh trước và đĩa 297 mm cùng kẹp phanh 2 piston ở bánh sau.
Bên cạnh đó, phiên bản hiệu năng cao này cũng nhận được sự nâng cấp ở hệ thống treo khi có sự xuất hiện của tay đòn kép, thanh giằng trước và dầm xoắn sau. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với đĩa phanh 356 mm kết hớp cùng kẹp phanh 4 piston ở bánh trước và đĩa 297 mm cùng kẹp phanh 2 piston ở bánh sau.
Cung cấp sức mạnh cho GR Yaris là khối động cơ ba xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít, có khả năng tạo ra công suất cực đại 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Tại thị trường Nhật Bản, xe sẽ có công suất lớn hơn với 268 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số sáu cấp.
Cung cấp sức mạnh cho GR Yaris là khối động cơ ba xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6 lít, có khả năng tạo ra công suất cực đại 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Tại thị trường Nhật Bản, xe sẽ có công suất lớn hơn với 268 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số sáu cấp.
Toyota GR Yaris có khối lượng chỉ 1.280 kg, nhờ đó chiếc xe này có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 230 km/h.
Toyota GR Yaris có khối lượng chỉ 1.280 kg, nhờ đó chiếc xe này có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 230 km/h.
Toyota trang bị cho GR Yaris ba chế độ lái, gồm Normal, Sport và Track. Mỗi chế độ lái sẽ có tỉ lệ phẩn bổ sức mạnh khác nhau, lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50 lần lượt theo từng chế độ. Bên cạnh đó, ở mỗi chế độ, xe cũng sẽ tự cân bằng sức mạnh tùy thuộc vào điều kiện đường xá, hành vi của xe và lái xe để đạt khả năng vận hành tối ưu hơn.
Toyota trang bị cho GR Yaris ba chế độ lái, gồm Normal, Sport và Track. Mỗi chế độ lái sẽ có tỉ lệ phẩn bổ sức mạnh khác nhau, lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50 lần lượt theo từng chế độ. Bên cạnh đó, ở mỗi chế độ, xe cũng sẽ tự cân bằng sức mạnh tùy thuộc vào điều kiện đường xá, hành vi của xe và lái xe để đạt khả năng vận hành tối ưu hơn.
Xe có thể được nâng cấp với hai bộ vi sai chống trượt Torsen sẽ có mặt trong gói Track. Gói nâng cấp này cũng cung cấp thêm hệ thống treo có khả năng được điều chỉnh mâm xe 18 inch và lốp Michelin Pilot Sport 4s.
Xe có thể được nâng cấp với hai bộ vi sai chống trượt Torsen sẽ có mặt trong gói Track. Gói nâng cấp này cũng cung cấp thêm hệ thống treo có khả năng được điều chỉnh mâm xe 18 inch và lốp Michelin Pilot Sport 4s.
Sau Supra, đây sẽ là chiếc xe thứ hai mang mác GR được Toyota ra mắt trong năm nay. Ở thời điểm hiện tại, Toyota đã và đang hồi sinh những mẫu xe hiệu năng cao với logo GR.
Sau Supra, đây sẽ là chiếc xe thứ hai mang mác GR được Toyota ra mắt trong năm nay. Ở thời điểm hiện tại, Toyota đã và đang hồi sinh những mẫu xe hiệu năng cao với logo GR.
Những chiếc Yaris GR sẽ được lắp ráp tại nhà máy Motomachi của hãng tại quê nhà, bên cạnh những mẫu xe GR khác. Giá xe Toyota GR Yaris và thời gian bán ra của xe dự kiến sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.
Những chiếc Yaris GR sẽ được lắp ráp tại nhà máy Motomachi của hãng tại quê nhà, bên cạnh những mẫu xe GR khác. Giá xe Toyota GR Yaris và thời gian bán ra của xe dự kiến sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.
Video: Ra mắt Toyota GR Yaris 2020 phiên bản hiệu năng cao.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Mercedes mang “Mũi Tên Bạc” AMG LMGT3 tới Le Mans 2025

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status