Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Chi tiết Toyota Raize 2022 có giá từ 432 triệu đồng

30/11/2021 13:21

Toyota Raize 2022 mới phiên bản hybrid dùng hệ truyền động e-Smart bao gồm máy xăng 1.2L và mô-tơ điện mới.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Vào hồi đầu tháng 11/2021 vừa qua, hãng Toyota đã công bố thông tin và hình ảnh chính thức của Raize phiên bản Hybrid mới ở thị trường Nhật Bản. Đến nay, Toyota Raize Hybrid 2022 mới đã xuất hiện tại đại lý. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Toyota Raize Hybrid mới.
Vào hồi đầu tháng 11/2021 vừa qua, hãng Toyota đã công bố thông tin và hình ảnh chính thức của Raize phiên bản Hybrid mới ở thị trường Nhật Bản. Đến nay, Toyota Raize Hybrid 2022 mới đã xuất hiện tại đại lý. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Toyota Raize Hybrid mới.
Như thông tin đã đưa, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid mang tên e-Smart, dùng chung với Daihatsu Rocky. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mới phát triển, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút.
Như thông tin đã đưa, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị hệ truyền động hybrid mang tên e-Smart, dùng chung với Daihatsu Rocky. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L mới phát triển, tạo ra công suất tối đa 82 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại dải tua máy 3.200 - 5.200 vòng/phút.
Tuy nhiên, động cơ này không có tác dụng truyền động cho xe mà đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Raize Hybrid 2022 không cần dùng đến hộp số.
Tuy nhiên, động cơ này không có tác dụng truyền động cho xe mà đóng vai trò máy phát điện để sạc cụm pin lithium-ion 4,3 Ah nằm bên dưới ghế sau. Trong khi đó, nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện nằm trên cầu trước, có công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm. Nhờ hệ truyền động này, mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Raize Hybrid 2022 không cần dùng đến hộp số.
Theo hãng Toyota, Raize Hybrid 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình là 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km). Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.
Theo hãng Toyota, Raize Hybrid 2022 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình là 28 km/lít (khoảng 3,57 lít/100 km). Ngoài ra, xe còn có chế độ lái chỉ dùng một bàn đạp Smart Pedal (S-PDL) nhờ hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Chế độ lái này cho phép tài xế có thể giảm tốc, dừng xe và di chuyển mà chỉ dùng bàn đạp ga.
Ngoài hệ truyền động e-Smart mới, Toyota Raize Hybrid 2022 sở hữu thiết kế và trang bị về cơ bản là giống bản thường. Bên ngoài, xe cũng được thiết kế như phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt hình thang, được ngăn với hốc gió trung tâm bằng nẹp màu đen dày dặn, tích hợp khung lắp biển số.
Ngoài hệ truyền động e-Smart mới, Toyota Raize Hybrid 2022 sở hữu thiết kế và trang bị về cơ bản là giống bản thường. Bên ngoài, xe cũng được thiết kế như phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt hình thang, được ngăn với hốc gió trung tâm bằng nẹp màu đen dày dặn, tích hợp khung lắp biển số.
Phía trên lưới tản nhiệt là logo màu xanh dương của hãng Toyota như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản hybrid. Logo này nối liền với nẹp màu đen bóng, kéo dài sang đèn pha LED hai bên. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù trước hình tròn, đặt bên dưới đèn LED định vị ban ngày nằm ngang.
Phía trên lưới tản nhiệt là logo màu xanh dương của hãng Toyota như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản hybrid. Logo này nối liền với nẹp màu đen bóng, kéo dài sang đèn pha LED hai bên. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù trước hình tròn, đặt bên dưới đèn LED định vị ban ngày nằm ngang.
Bên sườn, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu và sơn 2 màu theo phong cách thể thao. Gương ngoại thất của xe còn tích hợp đèn chờ dẫn đường mới. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa, tích hợp logo màu xanh dương của hãng Toyota. Trên cửa cốp có thêm logo "Hybrid Synergy Drive" trong khi cản sau đi kèm khe gió giả.
Bên sườn, Toyota Raize Hybrid 2022 được trang bị bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu và sơn 2 màu theo phong cách thể thao. Gương ngoại thất của xe còn tích hợp đèn chờ dẫn đường mới. Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp màu đen ở giữa, tích hợp logo màu xanh dương của hãng Toyota. Trên cửa cốp có thêm logo "Hybrid Synergy Drive" trong khi cản sau đi kèm khe gió giả.
Bên trong xe, Toyota Raize Hybrid 2022 được bổ sung giao diện mới trong bảng đồng hồ nhằm phù hợp với chế độ Eco tiết kiệm xăng mới. Bên cạnh đó là ổ điện AC100V, 1.500W tùy chọn, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp cho các thiết bị gia dụng.
Bên trong xe, Toyota Raize Hybrid 2022 được bổ sung giao diện mới trong bảng đồng hồ nhằm phù hợp với chế độ Eco tiết kiệm xăng mới. Bên cạnh đó là ổ điện AC100V, 1.500W tùy chọn, có thể sử dụng như hệ thống cấp điện khẩn cấp cho các thiết bị gia dụng.
Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn mới dành cho Toyota Raize 2022 nói chung, Raize Hybrid nói riêng như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối.
Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn mới dành cho Toyota Raize 2022 nói chung, Raize Hybrid nói riêng như hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp, có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối.
Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được bổ sung tính năng hỗ trợ dừng xe mới nhờ sự có mặt của phanh tay điện tử.
Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng được bổ sung tính năng hỗ trợ dừng xe mới nhờ sự có mặt của phanh tay điện tử.
Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Raize 2022 phiên bản hybrid mới khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Được biết, trong năm sau, hãng Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy ở Indonesia.
Tại thị trường Nhật Bản, giá xe Toyota Raize 2022 phiên bản hybrid mới khởi điểm từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Được biết, trong năm sau, hãng Toyota sẽ bắt đầu sản xuất xe hybrid tại nhà máy ở Indonesia.
Hiện chưa rõ hãng Toyota sẽ sản xuất xe hybrid nào ở nhà máy này. Hãng Toyota chỉ gợi ý rằng đây sẽ là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Indonesia.
Hiện chưa rõ hãng Toyota sẽ sản xuất xe hybrid nào ở nhà máy này. Hãng Toyota chỉ gợi ý rằng đây sẽ là mẫu xe rất được ưa chuộng tại Indonesia.
Video: Ngắm bản độ Toyota Raize hầm hố tại Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Mitsubishi Destinator 2026 ra mắt - SUV 7 chỗ dưới 800 triệu

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

Top xe SUV cỡ D tháng 6/2025 - Ford Everest bán chạy nhất

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Hà Nội xuất hiện chỗ đỗ ôtô điện

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

"Ế chổng vó" tại Việt Nam - Geely vẫn ra mắt hai xe ôtô mới

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Mercedes-Benz thừa nhận EQS "ế ẩm" thất bại, vì đâu đến nỗi?

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

Mitsubishi Xpander và Xforce dẫn đầu phân khúc tháng 6/2025

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

"Soi" Bentley Continental chạy 7 năm bán gần 14 tỷ ở TP.HCM

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

Cận cảnh Kia Carens Clavis EV 2025, giá từ 548 triệu đồng

17/07/2025 07:21
Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

Ra mắt Ford Bronco điện mạnh tới 271 mã lực, từ 1,7 tỷ đồng

17/07/2025 08:01
Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

Tay chơi chi ra hơn 25 tỷ "tậu" Mazda RX-7 của Tokyo Drift

17/07/2025 09:51
BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

BMW X7 2025 mới sắp về Việt Nam, thêm ADAS xịn sò?

17/07/2025 13:39
Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

Ngắm Lamborghini Urus "hàng hiếm" rao bán 14 tỷ tại Hà Nội

17/07/2025 11:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status