Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Chi tiết SUV MG One β Trung Quốc từ 349 triệu đồng

23/04/2022 12:53

Sau phiên bản α, đến lượt MG One β 2022 được bán ra thị trường Trung Quốc với giá rẻ hơn, từ 99.800 - 122.800 Nhân dân tệ (349 - 430 triệu đồng).

Thanh Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 MG One của Trung Quốc là mẫu SUV toàn cầu đã lần đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc vào hồi tháng 8 năm ngoái với 2 phiên bản là α (Alpha) và β (Beta). Trong đó, MG One phiên bản α được bán ra thị trường tỷ dân, cụ thể là vào tháng 12/2021. Đến nay, phiên bản β của mẫu SUV cỡ C này mới bắt đầu được tung ra thị trường.
MG One của Trung Quốc là mẫu SUV toàn cầu đã lần đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc vào hồi tháng 8 năm ngoái với 2 phiên bản là α (Alpha) và β (Beta). Trong đó, MG One phiên bản α được bán ra thị trường tỷ dân, cụ thể là vào tháng 12/2021. Đến nay, phiên bản β của mẫu SUV cỡ C này mới bắt đầu được tung ra thị trường.
Tại thị trường Trung Quốc, giá xe MG One β 2022 tương ứng 4 bản trang bị dao động từ 99.800 - 122.800 Nhân dân tệ (khoảng 349 - 430 triệu đồng). So với phiên bản α có giá từ 111.100 - 138.900 Nhân dân tệ (389 - 486 triệu đồng), MG One β 2022 rẻ hơn đáng kể.
Tại thị trường Trung Quốc, giá xe MG One β 2022 tương ứng 4 bản trang bị dao động từ 99.800 - 122.800 Nhân dân tệ (khoảng 349 - 430 triệu đồng). So với phiên bản α có giá từ 111.100 - 138.900 Nhân dân tệ (389 - 486 triệu đồng), MG One β 2022 rẻ hơn đáng kể.
Tương tự phiên bản α, MG One β 2022 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SIGMA mới của hãng mẹ SAIC. Xe sở hữu chiều dài 4.579 mm, chiều rộng 1.866 mm, chiều cao 1.601 mm hoặc 1.617 mm tùy phiên bản và chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Tương tự phiên bản α, MG One β 2022 cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ SIGMA mới của hãng mẹ SAIC. Xe sở hữu chiều dài 4.579 mm, chiều rộng 1.866 mm, chiều cao 1.601 mm hoặc 1.617 mm tùy phiên bản và chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Không chỉ rẻ hơn, mẫu xe SUV MG One β 2022 còn sở hữu phong cách thiết kế khác biệt so với phiên bản α. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt màu đen, kéo dài sang khe gió ở hai bên và bộ vành 5 chấu hình ngôi sao. Ngay cả mắt lưới tản nhiệt của MG One β 2022 cũng không giống phiên bản α.
Không chỉ rẻ hơn, mẫu xe SUV MG One β 2022 còn sở hữu phong cách thiết kế khác biệt so với phiên bản α. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt màu đen, kéo dài sang khe gió ở hai bên và bộ vành 5 chấu hình ngôi sao. Ngay cả mắt lưới tản nhiệt của MG One β 2022 cũng không giống phiên bản α.
Dù ở phiên bản nào, MG One 2022 cũng được trang bị đầu xe dốc xuống dưới, gợi liên tưởng đến hình ảnh "cá mập săn mồi". Thêm vào đó là cụm đèn pha có thiết kế dài, hẹp và sắc sảo, nằm giữa 3 dải đèn LED định vị ban ngày.
Dù ở phiên bản nào, MG One 2022 cũng được trang bị đầu xe dốc xuống dưới, gợi liên tưởng đến hình ảnh "cá mập săn mồi". Thêm vào đó là cụm đèn pha có thiết kế dài, hẹp và sắc sảo, nằm giữa 3 dải đèn LED định vị ban ngày.
Bên sườn, MG One 2022 được trang bị nóc dốc dần về phía sau theo phong cách xe coupe. Trong khi đó, phía sau xe là cụm đèn hậu đèn hậu nằm ngang, ăn sâu vào cửa cốp, 2 đầu ống xả giả mạ crôm, bộ khuếch tán gió giả dưới cản sau và cánh gió mui.
Bên sườn, MG One 2022 được trang bị nóc dốc dần về phía sau theo phong cách xe coupe. Trong khi đó, phía sau xe là cụm đèn hậu đèn hậu nằm ngang, ăn sâu vào cửa cốp, 2 đầu ống xả giả mạ crôm, bộ khuếch tán gió giả dưới cản sau và cánh gió mui.
Bước vào bên trong MG One 2022, người lái sẽ thấy cách phối màu tương phản trẻ trung và nổi bật. Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất lại là màn hình cong với kích thước 30 inch trên mặt táp-lô. Chi tiết này là sự kết hợp của 3 màn hình khác nhau nhưng đều hướng về phía người lái. Màn hình ở bên trái dùng để chỉnh đèn trong khi màn hình LCD ở giữa đóng vai trò là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình bên phải là của hệ thống thông tin giải trí.
Bước vào bên trong MG One 2022, người lái sẽ thấy cách phối màu tương phản trẻ trung và nổi bật. Tuy nhiên, điểm nhấn nổi bật nhất lại là màn hình cong với kích thước 30 inch trên mặt táp-lô. Chi tiết này là sự kết hợp của 3 màn hình khác nhau nhưng đều hướng về phía người lái. Màn hình ở bên trái dùng để chỉnh đèn trong khi màn hình LCD ở giữa đóng vai trò là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình bên phải là của hệ thống thông tin giải trí.
Tiếp đến là vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp nút "Super Sport" ở bên phải, bàn cảm ứng để chỉnh điều hòa, cần số hình chữ "L" khá lớn, nút bấm khởi động máy hình vuông nằm trên cụm điều khiển trung tâm, ghế bọc da, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, camera 360 độ, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.
Tiếp đến là vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp nút "Super Sport" ở bên phải, bàn cảm ứng để chỉnh điều hòa, cần số hình chữ "L" khá lớn, nút bấm khởi động máy hình vuông nằm trên cụm điều khiển trung tâm, ghế bọc da, điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, camera 360 độ, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.
Ngoài ra, MG One 2022 còn được trang bị chip Snapdragon 8155 của hãng Qualcomm nhằm mang đến nội thất thông minh. Bên cạnh đó là công nghệ mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh, được áp dụng cho toàn bộ 5 cửa của xe. Đặc biệt, MG One 2022 còn có công nghệ hỗ trợ lái xe bán tự động. Gói công nghệ này bao gồm hệ thống phát hiện điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chuyển làn đường.
Ngoài ra, MG One 2022 còn được trang bị chip Snapdragon 8155 của hãng Qualcomm nhằm mang đến nội thất thông minh. Bên cạnh đó là công nghệ mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh, được áp dụng cho toàn bộ 5 cửa của xe. Đặc biệt, MG One 2022 còn có công nghệ hỗ trợ lái xe bán tự động. Gói công nghệ này bao gồm hệ thống phát hiện điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chuyển làn đường.
Nguồn cung cấp sức mạnh của MG One 2022 tại thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp, cho phép xe có thể đạt vận tốc tối đa 195 km/h. Vì là xe toàn cầu nên ngoài Trung Quốc, MG One 2022 dự kiến còn được sản xuất tại các quốc gia khác như Ấn Độ.
Nguồn cung cấp sức mạnh của MG One 2022 tại thị trường Trung Quốc là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp, cho phép xe có thể đạt vận tốc tối đa 195 km/h. Vì là xe toàn cầu nên ngoài Trung Quốc, MG One 2022 dự kiến còn được sản xuất tại các quốc gia khác như Ấn Độ.
Video: Chi tiết SUV MG One 2022 mới của Trung Quốc.

Bạn có thể quan tâm

Siêu môtô BMW R18 Transcontinental của Đức Giáo hoàng Leo XIV

Siêu môtô BMW R18 Transcontinental của Đức Giáo hoàng Leo XIV

Mục sở thị Ferrari 849 Testarossa Spider PHEV mạnh tới 1.035 mã lực

Mục sở thị Ferrari 849 Testarossa Spider PHEV mạnh tới 1.035 mã lực

Ra mắt Skoda Slavia tại Việt Nam - xe cỡ B châu Âu chỉ từ 421 triệu

Ra mắt Skoda Slavia tại Việt Nam - xe cỡ B châu Âu chỉ từ 421 triệu

Fang Cheng Bao Tai 7 - nội thất 7 màn hình, nổ lốp vẫn chạy 80 km/h

Fang Cheng Bao Tai 7 - nội thất 7 màn hình, nổ lốp vẫn chạy 80 km/h

Hé lộ 3 mẫu xe mới của Honda sẽ ra mắt vào cuối tuần này

Hé lộ 3 mẫu xe mới của Honda sẽ ra mắt vào cuối tuần này

Xe sang Mercedes-Benz tồn kho từ 2022 “vừa bán vừa cho”

Xe sang Mercedes-Benz tồn kho từ 2022 “vừa bán vừa cho”

Volkswagen ID. Cross Concept phiên bản thuần điện của T-Cross sớm ra mắt

Volkswagen ID. Cross Concept phiên bản thuần điện của T-Cross sớm ra mắt

Đánh giá Hyundai Santa Fe - bùng nổ với động cơ gần 300 mã lực

Đánh giá Hyundai Santa Fe - bùng nổ với động cơ gần 300 mã lực

Siêu xe Ferrari LaFerrari chạy 11 năm, odo gần 5.250 km rao bán 118 tỷ đồng

Siêu xe Ferrari LaFerrari chạy 11 năm, odo gần 5.250 km rao bán 118 tỷ đồng

Tesla đang đối mặt thách thức lớn nhất trong một thập kỷ

Tesla đang đối mặt thách thức lớn nhất trong một thập kỷ

McLaren 750S JC96 "hàng hiếm" độc quyền cho các đại gia Nhật Bản

McLaren 750S JC96 "hàng hiếm" độc quyền cho các đại gia Nhật Bản

Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới

Mercedes G-Class - huyền thoại sắp “lột xác” trong kỷ nguyên mới

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Skoda Slavia tại Việt Nam - xe cỡ B châu Âu chỉ từ 421 triệu

Ra mắt Skoda Slavia tại Việt Nam - xe cỡ B châu Âu chỉ từ 421 triệu

11/09/2025 12:07
Xe sang Mercedes-Benz tồn kho từ 2022 “vừa bán vừa cho”

Xe sang Mercedes-Benz tồn kho từ 2022 “vừa bán vừa cho”

11/09/2025 08:19
Fang Cheng Bao Tai 7 - nội thất 7 màn hình, nổ lốp vẫn chạy 80 km/h

Fang Cheng Bao Tai 7 - nội thất 7 màn hình, nổ lốp vẫn chạy 80 km/h

11/09/2025 09:59
Siêu xe Ferrari LaFerrari chạy 11 năm, odo gần 5.250 km rao bán 118 tỷ đồng

Siêu xe Ferrari LaFerrari chạy 11 năm, odo gần 5.250 km rao bán 118 tỷ đồng

11/09/2025 06:49
Hé lộ 3 mẫu xe mới của Honda sẽ ra mắt vào cuối tuần này

Hé lộ 3 mẫu xe mới của Honda sẽ ra mắt vào cuối tuần này

11/09/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status